PETROSETCO dự kiến phát hành gần 54 triệu cổ phiếu

19:41 | 09/06/2022

5,025 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã chứng khoán: PET) dự kiến sẽ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) sắp tới thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức và chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu nhằm bổ sung vốn kinh doanh.

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 vừa công bố, PETROSETCO sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành gần 9 triệu cổ phiếu, để trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông với tỷ lệ 10%. Tương ứng tỷ lệ thực hiện quyền 100:10. Theo đó, căn cứ vào ngày đăng ký cuối cùng để phân bổ quyền, cổ đông hiện hữu sở hữu 1 cổ phiếu tương ứng sẽ được hưởng 1 quyền nhận cổ phiếu, cứ 100 quyền sẽ nhận thêm 10 cổ phiếu mới. Cổ phiếu quỹ (nếu có) không được thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành thêm.

Nguồn vốn sử dụng để phát hành cổ phiếu trả cổ tức là từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối căn cứ trên Báo cáo tài chính kiểm toán riêng của Công ty mẹ năm 2021 và không được vượt mức lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên Báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2021. Thời gian thực hiện dự kiến là trong năm 2022-2023 sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Sau khi hoàn tất đợt phát hành, số vốn điều lệ tăng thêm sẽ được sử dụng cho mục đích bổ sung vốn kinh doanh của Công ty. Cổ phiếu phát hành thêm để trả cổ tức bằng cổ phiếu không bị hạn chế chuyển nhượng. Các cổ phiếu trong tình trạng hạn chế chuyển nhượng vẫn được nhận cổ tức bằng cổ phiếu từ đợt phát hành.

Cung cấp suất ăn công nghiệp là dịch vụ truyền thống của PETROSETCO
Cung cấp suất ăn công nghiệp là dịch vụ truyền thống của PETROSETCO

HĐQT PETROSETCO cũng sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 44,9 triệu cổ phiếu. Mục đích của việc chào bán là huy động vốn nhằm bổ sung vốn kinh doanh cho công ty. Tỷ lệ thực hiện quyền mua là 2:1 (tại ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới). Số lượng cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị để đảm bảo tổng số lượng cổ phiếu phân phối không vượt quá tổng số lượng chào bán.

Do đây là đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu, để bảo vệ lợi ích của cổ đông và tăng khả năng thành công của đợt chào bán, HĐQT PETROSETCO đề xuất ĐHĐCĐ thông qua mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu là 15.000 đồng/cổ phần.

Sau khi hoàn tất cả hai đợt phát hành, vốn điều lệ của PETROSETCO dự kiến sẽ tăng từ 904,5 tỷ đồng lên 1.443,5 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của PETROSETCO dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/6/2022 tại TP HCM.

M.P

PETROSETCO - Thay đổi để phát triểnPETROSETCO - Thay đổi để phát triển
Phấn đấu vì mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2022Phấn đấu vì mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2022
Đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo - Tất cả vì sự phát triển bền vững của PETROSETCOĐoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo - Tất cả vì sự phát triển bền vững của PETROSETCO
PETROSETCO lần đầu tiên vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọnPETROSETCO lần đầu tiên vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn

DMCA.com Protection Status