PETROSETCO - Thay đổi để phát triển

06:00 | 31/01/2022

3,982 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế với mức tăng trưởng giảm sâu nhất trong vòng 20 năm qua do đại dịch Covid-19, những kết quả của Tổng công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đạt được trong năm 2021 như những điểm sáng nổi bật: Doanh thu thuần hợp nhất tăng 25%, lợi nhuận trước thuế tăng 74% so với năm 2020...
PETROSETCO - Thay đổi để phát triển
Người lao động PETROSETCO (Dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị - Công ty POTS)

Điểm sáng đầu tiên cần kể đến là sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng thương mại của PETROSETCO trong năm 2021. Tháng 8/2021, sau 1 năm trở thành đối tác chính thức của Apple và tiêu thụ hơn 130.000 điện thoại, hơn 150.000 iPad, MacBook, Apple watch và phụ kiện khác..., PETROSETCO tiếp tục khẳng định vai trò một nhà phân phối quan trọng khi ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam cho giai đoạn tiếp theo. Công ty CP Hội tụ thông minh (Smartcom) chính thức ký kết và thực hiện phân phối ủy quyền cho hãng đồng hồ thông minh Garmin, thiết bị mạng và tự động hóa hiệu Linksys tại Việt Nam. Công ty CP Dịch vụ Phân phối tổng hợp Dầu khí (PSD) liên tiếp nhận được sự ghi nhận của các đối tác lớn cho sự thể hiện vượt trội với giải thưởng The Best Transformational Partner of The Year của Dell và Best Performance Distributor of 2021 của Lenovo.

Ở mảng dịch vụ cung ứng và hậu cần, trong bối cảnh hầu hết các dự án phát triển mỏ dầu khí mới đều dừng và hoãn tiến độ, gây khó khăn cho hoạt động cung ứng vật tư thiết bị, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Dầu khí biển (POTS) đã cố gắng phát triển ra thị trường ngoài ngành Dầu khí; tiếp tục tham gia các gói thầu đối với những khách hàng trọng điểm như Vietsovpetro, EVN; thực hiện các hợp đồng cung cấp thiết bị đầu giếng bề mặt, phụ tùng thay thế và dịch vụ lắp đặt cho dự án các giếng phát triển mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Nâu, Sư Tử Vàng, hợp đồng cung cấp vật tư cho dự án thay thế xích FPSO Thái Bình, mỏ Sư Tử Đen của Cửu Long JOC.

Cùng mảng này, Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) ký kết thành công các hợp đồng cung cấp thiết bị vật tư cho các dự án nhà máy điện EVN-GENCO và Công ty Hải Thiên Ân. Ngoài ra, PSV cũng ký thỏa thuận đại lý tư vấn với Sumimoto (Singapore) về mảng cung cấp thiết bị của hãng cho Vietsovpetro, cung cấp Pallet gỗ cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Công ty CP Dịch vụ logistics Dầu khí Việt Nam (PSL Việt Nam) ghi dấu ấn trong lĩnh vực vận tải và xếp dỡ cấu kiện siêu trường siêu trọng khi thực hiện hạ thủy thành công giàn Hakuryu nặng 11.000 tấn, cao 100m phục vụ cho hợp đồng khoan thăm dò Dự án Sao Vàng Đại Nguyệt của Idemitsu...

PETROSETCO - Thay đổi để phát triển
PETROSETCO xuất sắc vượt qua năm 2021 đầy khó khăn, thách thức và đạt được kết quả ấn tượng trong mọi mặt hoạt động

Ngoài nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, duy trì hoạt động quản lý, vận hành các dự án, tòa nhà an toàn, hiệu quả, các đơn vị thuộc PETROSETCO đã mở rộng năng lực dịch vụ với các hợp đồng của Công ty CP Quản lý và khai thác tài sản Dầu khí (PSA), cung cấp một số gói dịch vụ quản lý tại các dự án Khu nhà ở điện Nghi Sơn 2 và Trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam; hợp đồng của POTS cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho Tòa nhà trụ sở Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, tăng khả năng mở rộng mảng quản lý bất động sản ra ngoài ngành Dầu khí.

Một điểm sáng khác trong năm 2021 là tuy một số dự án, công trình của khách hàng bị ngưng hoạt động dẫn tới sụt giảm nguồn thu dịch vụ, nhưng PETROSETCO vẫn bảo đảm được việc làm, tiền lương và phúc lợi cho người lao động (NLĐ). Mức thu nhập bình quân của NLĐ PETROSETCO đạt 13,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 8% so với năm 2020. Đây là sự nỗ lực rất lớn của ban lãnh đạo PETROSETCO và các đơn vị thành viên nhằm bảo đảm đời sống, thu nhập của NLĐ trong giai đoạn khó khăn nhất.

Năm 2021 cũng là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ của PETROSETCO khi vừa nỗ lực vượt qua khó khăn chồng chất từ đại dịch Covid-19, vừa tiếp tục củng cố năng lực dịch vụ, duy trì hiệu quả kinh doanh, thực hiện toàn diện việc thay đổi, bổ sung đội ngũ nhân sự chủ chốt, tạo nền tảng vững vàng cho PETROSETCO tiếp tục phát triển.

Ngay trong thời kỳ cao điểm và khó khăn nhất của dịch bệnh, PETROSETCO vẫn nỗ lực tiếp cận nguồn vắc-xin và hoàn tất chiến dịch tiêm vắc-xin cho hầu hết cán bộ, nhân viên và các đối tác tại TP Hồ Chí Minh, góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe cho NLĐ, duy trì các hoạt động trọng yếu của toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Công tác an sinh xã hội cũng đồng thời được PETROSETCO triển khai thực hiện một cách thường xuyên và đúng trọng tâm, với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng, nhằm chung tay cùng tuyến đầu chống dịch và cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

PETROSETCO - Thay đổi để phát triển
Người lao động PETROSETCO (Dịch vụ catering - Công ty PSV)

Có thể nói, 2021 là năm mà các giá trị cốt lõi của PETROSETCO được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết, đó là sự quyết liệt - chuyên nghiệp - nhân văn và hiệu quả. Bước sang năm 2022, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức lớn hơn khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, ban lãnh đạo PETROSETCO sẵn sàng cho một quyết tâm thay đổi tổng thể và toàn diện, nhằm kịp thời có những bước chuẩn bị thích ứng, sẵn sàng vượt qua những thách thức trong tương lai.

Ba yếu tố chính mà PETROSETCO đang quyết liệt thay đổi, đó là chiến lược - nhân sự - quản trị. Tin tưởng rằng, những bước thay đổi cần thiết này sẽ trở thành động lực mạnh mẽ, giúp toàn thể CBNV-NLĐ PETROSETCO đồng sức, đồng lòng, tích cực thay đổi, làm mới bản thân để cùng hướng đến những mục tiêu mới cao hơn, đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của PETROSETCO.

Phương Nguyên

DMCA.com Protection Status