PETROSETCO lọt Top 30 Báo cáo thường niên tốt nhất 2016

09:29 | 05/08/2016

702 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), mã cổ phiếu PET, đã vinh dự nhận giải Top 30 Báo cáo Thường niên (BCTN) được thiết kế và có nội dung tốt nhất năm 2016. Đây là lần thứ 3 PETROSETCO được vinh danh trong lịch sử 9 năm của giải thưởng này. 

Nằm trong danh sách 30 BCTN tốt nhất năm 2016 còn có các đơn vị thành viên khác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PVGAS South) – đơn vị thành viên của PV GAS cũng lọt vào Top 50 của danh sách năm nay.

petrosetco lot top 30 bao cao thuong nien tot nhat 2016
Báo cáo thường niên của PETROSETCO lọt Top 30 “Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016”

Lễ trao giải TOP 50 báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2016 diễn ra vào ngày 29/7/2016, do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Báo Đầu tư Chứng khoán và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

Trong tổng số gần 600 báo cáo trong diện được soát xét, Hội đồng chấm giải đã chọn ra 136 báo cáo vào vòng chung khảo, chấm điểm chi tiết về hình thức lẫn nội dung. Kết quả, Hội đồng bình chọn đã lựa ra 50 báo cáo tốt nhất, có số điểm cao nhất được chọn trao giải theo cơ cấu Top 10, Top 30 và Top 50.

Đây là những báo cáo tốt nhất của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở GDCK TP HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) thuộc diện xét chọn của Cuộc bình chọn năm nay. Trong các báo cáo đoạt giải, có 34 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết ở sàn HOSE và 16 báo cáo của các doanh nghiệp ở sàn HNX. Việc được trao giải “Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016” đã chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực của PETROSETCO trong việc cung cấp kịp thời, đầy đủ và minh bạch thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh cho các nhà đầu tư, các cổ đông của Tổng công ty.

Nhận xét chung, Hội đồng bình chọn đã đánh giá, một trong những điểm nổi bật của Cuộc bình chọn năm nay là số lượng báo cáo có nội dung phát triển bền vững (PTBV) tăng vọt, 45% báo cáo được chấm có nội dung này, tăng gấp đôi so với năm 2015. Điều đó cho thấy ý thức của các doanh nghiệp trong việc tuân thủ quy định mới, xem đây là bước chuẩn bị cho việc lập báo cáo phát triển bền vững tốt hơn cho các năm sau.

Việc xây dựng BCTN tốt cũng chính là sự hướng tới minh bạch hóa, thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp với cổ đông, nhà đầu tư và công chúng về tính liêm chính. Vì thế, được vinh danh trong Top BCTN tốt nhất của năm là nỗ lực của tất cả những doanh nghiệp, cam kết rõ ràng về trách nhiệm đối với xã hội, với sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status