PETROSETCO tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên 2013

07:40 | 06/04/2013

663 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 5/4, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2013.

Đến dự đại hội có bà Phạm Thị Thu Hà, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PETROSETCO có ông Vũ Xuân Lũng, Chủ tịch HĐQT; ông Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc.

Đại hội có sự hiện diện của 132 cổ đông trực tiếp và được ủy quyền đại diện hợp lệ, chiếm 72,43% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Toàn cảnh Đại hội cổ đông thường niên 2013 của PETROSETCO

Tại phiên họp, Đại hội đồng cổ đông đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013; kế hoạch trích lập các quỹ năm 2013; danh sách thành viên Hội đồng quản trị; miễn nhiệm và bổ sung thành viên Ban kiểm soát; phương án phân chia lợi nhuận năm 2012 (tỷ lệ cổ tức 16%); sửa đổi biểu sung điều lệ PETROSETCO…

Đoàn chủ tịch Đại hội cổ đông: Chủ tịch HĐQT Vũ Xuân Lũng (trái) và Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà (phải)

Thay mặt Hội đồng quản trị PETROSETCO, ông Vũ Xuân Lũng – Chủ tịch HĐQT đã báo cáo kết quả hoạt động quản trị của PETROSETCO trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động đầu tư, hoạt động thu xếp và sử dụng vốn, công tác tái cấu trú Tổng công ty, kết quả thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2012, đánh giá chung về công tác điều hành của Ban Tổng giám đốc, kế hoạch hành động trong năm 2013.

Ông Vũ Xuân Lũng - Chủ tịch HĐQT PETROSETCO phát biểu tại Đại hội

Đại diện Ban Tổng Giám đốc, ông Phùng Tuấn Hà – Tổng Giám đốc PETROSETCO đã báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2012 và kế hoạch kinh doanh năm 2013.

Theo đó, năm 2012 vừa qua là năm PETROSETCO tiếp tục hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kế hoạch đã được Đại hôi cổ đông thông qua với tổng doanh thu 10.448 tỉ đồng (bằng 104% kế hoạch năm 2012); lợi nhuận sau thuế đạt 213 tỉ đồng (đạt 118% so với kế hoạch năm 2012).

Thương mại và phân phối tiếp tục là mảng kinh doanh chủ đạo của PETROSETCO với 9.207 tỉ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 88% tổng doanh thu và 189 tỉ đồng lợi nhuận, chiếm tỷ trọng 62% tổng lợi nhuận của Tổng Công ty. Trong năm 2012, các mặt hàng chính được PETROSETCO phân phối bao gồm điện thoại di động Nokia, Samsung, Sony; các loại máy tính xách tay; các thiết bị và phụ kiện đi kèm máy tính và điện thoại; vật tư thiết bị cho ngành Dầu khí; hạt nhựa PP; LPG; xơ sợi, sắn lát và phân bón.

Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà phát biểu tại Đại hội

Đối với mảng dịch vụ dầu khí – mảng kinh doanh truyền thống của PETROSETCO trong những năm qua, tuy doanh thu và lợi nhuận không cao nhưng là mảng kinh doanh ổn định giúp PETROSETCO giải quyết tốt công ăn việc làm cho gần 2.000 người lao động. Năm 2012, mảng dịch vụ dầu khí mang lại 960 tỉ đồng doanh thu (chiếm tỷ trọng 9%) và 52 tỉ đồng lợi nhuận (chiếm tỷ trọng 17% lợi nhuận toàn Tổng công ty). Các loại hình kinh doanh chính của mảng này gồm dịch vụ catering, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ Logistics…

Đối với mảng quản lý và khai thác bất động sản của PETROSETCO trong năm 2012 đã đạt 281 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 3% và lợi nhuận đạt 37 tỉ đồng (chiếm tỷ trọng 12% lợi nhuận toàn Tổng công ty). Hiện PETROSETCO tiếp tục quản lý an toàn và hiệu quả các tòa nhà đã được Tập đoàn và các đơn vị thành viên PetroVietnam giao tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM cũng như các tòa nhà của Tổng công ty.

Các cổ đông bỏ phiếu biểu quyết thông qua các mục tiêu kế hoạch quan trọng của PETROSETCO trong năm 2013

Theo Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà, trong năm 2013, trước những biến động khó lường của nền kinh tế nên PETROSETCO xây dựng kế hoạch trên cơ sở thận trọng, giảm thiểu rủi ro. Theo đó, chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2013 của PETROSETCO là tổng doanh thu 9.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 180 tỉ đồng, tỷ lệ chia cổ tức là 17%.

Những mục tiêu kế hoạch trọng tâm của PETROSETCO trong năm 2013 là sẽ duy trì doanh số điện thoại di động và máy tính xách tay trong khả năng tốt nhất có thể. Xây dựng và triển khai chính sách bán hàng và hệ thống phân phối mới. Tích cực tìm kiếm mặt hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu của khách hàng hiện có.

Bám sát các biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu dùng… của các sản phẩm mà PETROSETCO tham gia cung cấp như PP, LPG, phân đạm. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng, giữ vững thị trường truyền thống đồng thời phát triển ra thị trường ngoài ngành. Quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng và phát triển dịch vụ quản lý tòa nhà theo hướng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao nhằm phát triển thương hiệu PETROSETCO trong lĩnh vực vận hành quản lý tòa nhà ra ngoài ngành.

                                                                                       Thế Vinh

DMCA.com Protection Status