PETROSETCO tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần 2, bầu thay thế 3 thành viên Hội đồng quản trị

06:05 | 15/06/2024

9,195 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 14/06, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã PET, sàn HOSE) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên lần 2 năm 2024. Đại hội đã thông qua nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2024, với kỳ vọng tăng trưởng các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận so với kết quả thực hiện năm 2023.

Trong báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Vũ Tiến Dương đã chia sẻ, năm 2023 là một năm đầy thử thách đối với các doanh nghiệp thương mại dịch vụ. Các doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng xuất khẩu, buộc phải cắt giảm giờ làm và sa thải lao động, dẫn đến thu nhập khả dụng bị suy giảm. Ngành hàng IT cũng phải đối mặt với cuộc chiến về giá cả do nguồn cung dư thừa từ những năm trước. Tuy nhiên, PETROSETCO đã nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, quản lý nguồn tiền linh hoạt và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Mặc dù một số chỉ tiêu tài chính không đạt được kế hoạch, nhưng kết quả đạt được là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên PETROSETCO.

PETROSETCO tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần 2, bầu thay thế 3 thành viên Hội đồng quản trị
PETROSETCO tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần 2, bầu thay thế 3 thành viên Hội đồng quản trị
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên PETROSETCO năm 2024.

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, PETROSETCO đạt doanh thu 17.218 tỷ đồng, tương đương 96% so với kế hoạch năm và 98% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 182 tỷ đồng, bằng 61% so với kế hoạch và 86% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 139 tỷ đồng, bằng 58% kế hoạch và 83% so với cùng kỳ năm trước. Vốn điều lệ năm 2023 đạt 1,073.4 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm và 119% so với cùng kỳ năm 2022.

Dịch vụ phân phối vẫn chiếm tỷ trọng lớn với 86% trong cơ cấu doanh thu của PETROSETCO, tương đương với cùng kỳ năm trước. Các mảng dịch vụ khác như Dịch vụ đời sống và Quản lý bất động sản đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ và hoàn thành kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, chi phí đầu vào tăng cao và việc cắt giảm biên lợi nhuận khiến cho lợi nhuận trước thuế chưa đạt kế hoạch, chỉ bằng 86% so với năm 2022.

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn và thử thách, nhưng PETROSETCO đã vượt qua với sự chuyển mình mạnh mẽ, chuyển đổi tư duy phát triển hướng đến bền vững và cải tổ hoạt động nội tại.

Kế hoạch năm 2024 của PETROSETCO được xây dựng với sự thận trọng trước những biến động kinh tế vĩ mô và triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế trong các tháng cuối năm. PETROSETCO đặt mục tiêu doanh thu 18.540 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 260 tỷ đồng, tương đương 108% và 143% so với kết quả năm 2023.

PETROSETCO tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần 2, bầu thay thế 3 thành viên Hội đồng quản trị
Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà báo cáo hoạt động của HĐQT.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, năm 2023 PETROSETCO không chia cổ tức cho cổ đông. Năm 2024, công ty lên kế hoạch trả cổ tức tối đa 10%.

Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm ba thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT): ông Trịnh Thanh Cần, ông Nguyễn Quý Thịnh và ông Nguyễn Đức Minh; đồng thời bầu bổ sung ba thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029: bà Phạm Thị Hồng Điệp, ông Hồ Minh Việt và ông Nguyễn Như Long.

Trong phần thảo luận, các cổ đông đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch lợi nhuận, rủi ro từ sức tiêu thụ yếu, tình hình hoạt động phân phối Apple, kế hoạch đối với dự án Thanh Đa, việc chia cổ tức, kế hoạch kinh doanh thêm các ngành hàng mới, kế hoạch thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam),...

Giải đáp các câu hỏi từ phía cổ đông, Tổng Giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương cho biết, trong năm 2023 và quý 1/2024, PETROSETCO đã ký hợp đồng phân phối với một số nhãn hàng như Samsung, Lenovo, Dell... Với mảng điện máy, hàng loạt nhãn hàng mới cũng được ký kết và triển khai phân phối, đặc biệt là Aqua, Daikin. Với mảng điện thoại, vừa qua PETROSETCO tiếp tục làm việc với nhiều nhãn hàng có sự tiếp nhận tiêu thụ tốt từ thị trường.

“Trong phần còn lại của năm 2024, PETROSETCO tiếp tục làm việc với những nhãn hàng lớn, nhưng do chưa có kết quả chính thức nên chưa thể công bố rộng rãi”, ông Vũ Tiến Dương chia sẻ.

PETROSETCO tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần 2, bầu thay thế 3 thành viên Hội đồng quản trị
Tổng Giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Trước câu hỏi của cổ đông về tác động của việc Apple mở cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, ông Vũ Tiến Dương cho biết việc này không ảnh hưởng, do giá bán các sản phẩm của Apple đã sẵn cao. Ông cũng nhấn mạnh việc Apple không can thiệp vào giá tại thị trường Việt Nam.

Về kế hoạch dự án bất động sản tại Thanh Đa, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà cho biết đang tích cực triển khai, nhưng phụ thuộc nhiều yếu tố như tìm kiếm đối tác phù hợp, tình hình thị trường bất động sản, bên cạnh đó là việc Nhà nước tạo hành lang pháp lý thuận lợi để triển khai.

Về kế hoạch thoái vốn của Petrovietnam, tiến độ thực hiện sẽ căn cứ vào chủ trương đã được phê duyệt.

Đáp lại những lo ngại của cổ đông về sự biến động trong đội ngũ lãnh đạo, Chủ tịch Phùng Tuấn Hà đã nêu rõ: quan điểm lãnh đạo chung của PETROSETCO là mỗi cá nhân đều phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật, và các biến động về nhân sự HĐQT vừa qua không làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của PETROSETCO.

Lãnh đạo PETROSETCO khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng đối với các ngành hàng đáp ứng được nhu cầu thị trường, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, và nguồn vốn; đồng thời sẽ tập trung bảo vệ, duy trì dòng tiền thông qua việc củng cố các hợp đồng cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách hàng hiện hữu và tăng cường các giải pháp dự báo và kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả quản trị./.

PETROSETCO tiếp tục thăng hạng trong VNR500 năm 2023PETROSETCO tiếp tục thăng hạng trong VNR500 năm 2023
PETROSETCO tổng kết năm 2023: Nỗ lực vượt khó, tăng cường uy tín và thương hiệu trên thị trườngPETROSETCO tổng kết năm 2023: Nỗ lực vượt khó, tăng cường uy tín và thương hiệu trên thị trường
Thông tin từ Tổng Công ty PETROSETCOThông tin từ Tổng Công ty PETROSETCO
PSD hợp tác với Samsung mang giải pháp hiển thị toàn diện đến doanh nghiệpPSD hợp tác với Samsung mang giải pháp hiển thị toàn diện đến doanh nghiệp

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status