Petrovietnam chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

20:35 | 31/03/2022

15,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/03, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Toàn cảnh Lễ công bố chính thức vận hành hệ thống ERP - Giai đoạn 1

Dự Lễ công bố có Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban/ Văn phòng Tập đoàn, nhà thầu và các đơn vị thành viên tại các điểm cầu.

Theo báo cáo của Văn phòng Tập đoàn, công tác triển khai Hệ thống ERP được khởi động từ tháng 1 năm 2019, triển khai và phê duyệt thực hiện lựa chọn nhà thầu cho gói thầu giai đoạn 1 (từ tháng 9/2020). Trải qua quá trình nghiên cứu, tổ chức đấu thầu lựa chọn đối tác triển khai kỹ lưỡng và cẩn trọng, ngày 29/05/2021, Petrovietnam và Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS đã thực hiện ký kết hợp đồng để thực hiện triển khai “Hệ thống ERP - Giai đoạn 1” trong đó tập trung vào các công tác: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý ngân quỹ và dòng tiền; Lập kế hoạch ngân sách và dự báo; Quản lý danh mục dự án đầu tư; Hợp nhất báo cáo tài chính; Báo cáo quản trị (BI) cho Petrovietnam trong vòng 12 tháng.

Trong đó, mục tiêu chính của triển khai hệ thống ERP nhằm thực hiện Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị vận hành nội bộ; thiết lập giải pháp tổng thể, đồng bộ và tập trung, sẵn sàng tích hợp với các đơn vị thành viên và hệ thống ứng dụng khác; chuẩn hoá quy trình nghiệp vụ, áp dụng giải pháp phù hợp với hiện trạng; hỗ trợ, thúc đẩy đạt được các mục tiêu trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Petrovietnam chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Lãnh đạo Tập đoàn cùng các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức vận hành hệ thống ERP- Giai đoạn 1
Petrovietnam chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chúc mừng các thành viên trong Ban Chỉ đạo, thực hiện Dự án

Trong quá trình triển khai, Văn phòng/Ban liên quan và các đơn vị thành viên đã phối hợp cùng các đơn vị nhà thầu, tư vấn chặt chẽ để hoàn thiện Quy trình nghiệp vụ tương lai, kiểm thử các phân hệ nghiệp vụ cốt lõi để đi đến chính thức vận hành lần 1 theo đúng tiến độ đề ra.

Dự án triển khai Hệ thống ERP - Giai đoạn 1 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó đã bàn giao bản quyền phần mềm, hạ tầng phần cứng CNTT, hoàn thành khảo sát, đánh giá phạm vi triển khai. Bên cạnh đó cũng đã thống nhất gần 90 quy trình nghiệp vụ tương lai của 6 phân hệ nghiệp vụ và 48 biểu mẫu báo cáo quản trị. Tập đoàn cử hơn 40 cán bộ tham gia, đơn vị tư vấn NGS cử hơn 70 cán bộ tham gia trực tiếp thực hiện dự án.Cùng với đó, dự án đã tổ chức thực hiện trên 700 buổi họp, hội nghị, đào tạo…

Kế hoạch tiếp theo, dự án triển khai Hệ thống ERP – Giai đoạn 1 sẽ tiếp tục chính thức vận hành (Golive) lần 2 vào tháng 6/2022 và chính thức bắt đầu triển khai Hệ thống ERP - Giai đoạn 2 với nội dung “Triển khai Phân hệ Quản trị Nguồn nhân lực và Quản lý công tác đào tạo” vào tháng 9/2022.

Tiếp đó, dự kiến công tác triển khai Hệ thống ERP - Giai đoạn 3 được thực hiện từ 2023 với nội dung “Nâng cấp Kho dữ liệu ERP” để hình thành Trung tâm điều hành thông minh thông qua tích hợp trực tiếp với các hệ thống ứng dụng của các đơn vị thành viên, các CSDL chuyên ngành khác của Petrovietnam. Giai đoạn 4 của dự án thực hiện từ 2024 với nội dung “Triển khai phân hệ Quản lý rủi ro & Quản lý nội dung số”.

Petrovietnam chính thức vận hành giai đoạn 1 Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố

Phát biểu tại Lễ công bố, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng vui mừng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Văn phòng Tập đoàn, các Ban chuyên môn, đơn vị tư vấn, nhà thầu trong việc triển khai và hoàn thành đúng tiến độ Hệ thống ERP - Giai đoạn 1. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định: Chúng ta đã chiến thắng được sức ì, vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được cột mốc vô cùng quan trọng, đánh dấu bước chuyển mạnh trong quá trình quản trị của Petrovietnam.

Tuy đã đạt thành quả bước đầu, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý khối lượng công việc của công tác Chuyển đổi số và ERP còn rất lớn với rất nhiều đầu việc để công tác quản trị của Petrovietnam bám sát mục tiêu đặt ra. Tổng Giám đốc đề nghị các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, rà soát, rút ra các bài học kinh nghiệm trong thời gian qua, tập trung mọi nguồn lực để triển khai, rút ngắn tiến độ và đảm bảo đạt được các yêu cầu đề ra trong các thời gian tiếp theo.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status