Petrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp thành viên được vinh danh "Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023"

19:11 | 28/06/2023

6,061 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/6 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành (VIE10). Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng nhiều doanh nghiệp thành viên được vinh danh trong dịp này.

Năm 2023 là năm đầu tiên Danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành Chế biến chế tạo; Công nghệ thông tin – Viễn thông; Dược – Thiết bị y tế; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp công nghệ cao; Thực phẩm Đồ uống, Xây dựng – Bất động sản được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research).

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện là những đơn vị đã ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Kết quả khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong sách VIE50 và VIE10 cho thấy có đến 84% doanh nghiệp nhận định đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng đối với tăng trưởng trong thời gian tới trong đó phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào đổi mới, cải tiến sản phẩm dịch vụ và quy trình. 70% các doanh nghiệp trong khảo sát cũng cho biết dự kiến tăng ngân sách cho đổi mới sáng tạo trong ít nhất 2 năm tới.

Petrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp thành viên được vinh danh
Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đại diện cho Tập đoàn nhận vinh danh tại buổi lễ

Khi nền kinh tế phục hồi và phát triển, các doanh nghiệp muốn chuyển dịch lên những nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu thì buộc phải đổi mới, sáng tạo để tồn tại và cạnh tranh thành công. Đổi mới sáng tạo hiệu quả và thành công tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh, làm tăng giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp; dần định hình Mã gen DNA, văn hóa về đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. Đổi mới sáng tạo không chỉ giúp doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng với bối cảnh kinh doanh mới, thúc đẩy tăng trưởng, mà quan trọng là cho thấy vị thế của người dẫn dắt và thay đổi cuộc chơi trên thị trường.

Petrovietnam được vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách VIE50. Bên cạnh đó, Petrovietnam còn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 10 các doanh nghiệp năng lượng - hóa chất sáng tạo và kinh doanh hiệu quả của nhóm ngành nghề Chế biến - Chế tạo. Cũng trong nhóm này có sự góp mặt của Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2).

Petrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp thành viên được vinh danh
Ông Trần Ngọc Chương, Thành viên HĐQT PTSC đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh

Trong nhóm ngành Logistic, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) cùng Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PVTrans-PAC) và Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế (GSP) được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp vận tải hàng hóa - bưu chính chuyển phát sáng tạo và kinh doanh hiệu quả.

Petrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp thành viên được vinh danh
Ông Uông Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT PV Power NT2 đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh

Trải qua một giai đoạn ứng phó với “khủng hoảng kép” từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm trong từ cuối năm 2019, Petrovietnam bằng những giải pháp quản trị kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, khắc phục các khó khăn, đạt được những kết quả khả quan. Những kết quả sản xuất kinh doanh của Petrovietnam đã trở thành “điểm sáng” trong nền kinh tế đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo động lực để thúc đẩy nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 để phát triển. 5 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và cả nước hết sức khó khăn, thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng kỷ lục trên diện rộng gây ra tình trạng thiếu điện, sản xuất suy giảm…, hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam vẫn duy trì an toàn, ổn định, đặc biệt là hoạt động sản xuất, cung ứng các sản phẩm chủ lực như khí, điện, xăng dầu có đà tăng trưởng ấn tượng, qua đó góp phần giảm áp lực cung ứng điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời đóng góp quan trọng cho ngân sách.

Bên cạnh đó, Petrovietnam được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn, bên cạnh Vietel, FPT…, đã nhanh chóng vào cuộc trong việc đầu tư cho nghiên cứu, phát triển (R&D) và chuyển giao công nghệ, kịp thời nắm bắt các xu hướng trên thế giới nhằm đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh. Những năm gần đây, chỉ số "đổi mới, sáng tạo" của Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể. Năm 2021, Việt Nam xếp thứ 44/131 quốc gia (tăng khoảng 36,0% so năm 2020) có sự đóng góp đáng kể của các doanh nghiệp như Petrovietnam.

Hoạt động sản xuất duy trì đà tăng trưởng, Petrovietnam góp phần quan trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đối với nền kinh tếHoạt động sản xuất duy trì đà tăng trưởng, Petrovietnam góp phần quan trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đối với nền kinh tế
Petrovietnam trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn QuốcPetrovietnam trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Petrovietnam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023Petrovietnam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023

H.A

DMCA.com Protection Status