Petrovietnam đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của dân tộc

19:31 | 24/11/2020

7,023 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhắc lại truyền thống vẻ vang của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Hoàng Quốc Vượng khẳng định, trong suốt chiều dài gần 60 năm phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của ngành Dầu khí nói chung và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của của dân tộc.

Ngày 24/11/2020, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chủ trì, trao Quyết định Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn đối với đồng chí Hoàng Quốc Vượng. PetroTimes xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Hoàng Quốc Vượng tại buổi lễ trang trọng này:

Kính thưa đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ;

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương, Văn phòng Chính phủ; các Bộ, ngành Trung ương và Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam qua các thời kỳ;

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trước tiên cho phép tôi được bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cá nhân đồng chí Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng điều động, bổ nhiệm tôi giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đây thực sự là vinh dự lớn đồng thời cũng là trọng trách đối với cá nhân tôi.

Tôi cũng xin cảm ơn chân thành Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng đã bố trí thời gian tới động viên, khích lệ, giao nhiệm vụ cho cá nhân tôi và Tập đoàn; Tôi xin cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để tôi hoàn thành nhiệm vụ ở cương vị Thứ trưởng Bộ Công Thương. Tôi cũng xin bày tỏ sự cảm kích và biết ơn tới đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ nhiệm VPQH, đã để lại những dấu ấn, tình cảm sâu sắc trong lòng CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ở cương vị Chủ tịch HĐTV Tập đoàn trong gần 3 năm vừa qua. Tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các Ban đảng, Đảng bộ Khối CQTW, DNTW, các Bộ, Uỷ ban QLVNN đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho cá nhân tôi và Tập đoàn trong suốt thời gian vừa qua.

Petrovietnam đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của dân tộc
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng đồng chí Hoàng Quốc Vượng

Kính thưa các vị khách quý, các vị đại biểu!

Trong suốt chiều dài gần 60 năm phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của ngành Dầu khí nói chung và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của của dân tộc. Nhìn lại những ngày đầu thành lập, khi đất nước vừa trải qua hai cuộc chiến tranh giành độc lập và thống nhất đất nước, những cán bộ đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí đã không quản ngại khó khăn gian khổ, dấn thân vào công cuộc tìm kiếm tài nguyên cho đất nước. Ít người lúc đó có thể nghĩ họ sẽ thành công. Mặc dù vậy, với sự đam mê nghề nghiệp, trách nhiệm trước đất nước, đội ngũ cán bộ dầu khí đã ngày đêm lăn lộn trên các miền quê, cát nóng vùng duyên hải, không quản ngại gió to, sóng lớn vẫn vượt biển triển khai công tác tìm kiếm thăm dò, đặt những mũi khoan đầu tiên để mở ra một tiền đồ ngời sáng cho một ngành công nghiệp non trẻ của đất nước - ngành Công nghiệp Dầu khí; Sự phát hiện các mỏ dầu khí và những thùng dầu đầu tiên sau những năm tháng vất vả, khó khăn thực sự mang lại nguồn sinh khí mới cho công cuộc phát triển kinh tế, góp phần to lớn vào những thành quả của những năm đầu của công cuộc đổi mới của đất nước. Các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí trong suốt những thập niên của cuối thế kỷ trước và đầu thế kỷ 21 này đã mang lại nguồn thu ngân sách tới 25-30%, là nguồn lực quan trọng để khôi phục, phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế sau những năm dài khó khăn do chiến tranh để lại. Những đóng góp của Tập đoàn đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý như Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, huân, huy chương các loại cho nhiều tập thể và cá nhân người lao động của Tập đoàn qua các thời kỳ.

Sự đóng góp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho đất nước, cho dân tộc không chỉ là thùng dầu, mét khối khí và những đồng ngoại tệ, quan trọng hơn những người lao động ngành Dầu khí luôn thể hiện tinh thần dấn thân, tiên phong, vượt qua gian nan, thử thách, đồng hành cùng dân tộc tiến những bước dài tới tương lai tươi sáng hơn. Cũng chính vì vậy mà những người dầu khí được mọi người Việt Nam biết đến là “Những người đi tìm lửa”, ngọn lửa thổi bùng lên những đam mê, khát vọng về một ngành dầu khí tiên tiến, hiện đại; về một đất nước Việt Nam hùng cường, sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa, đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Petrovietnam đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của dân tộc
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Kính thưa các vị khách quý, các quý vị đại biểu!

Truyền thống hào hùng của ngành Dầu khí Việt Nam khơi dậy trong mỗi chúng ta niềm tin, lòng tự hào nhưng cũng nhắc nhở chúng ta về những khó khăn, thách thức hiện nay mà Tập đoàn đang phải đối mặt. Đó là sự suy giảm của thị trường dầu mỏ thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid, do xu thế chuyển đổi trong lĩnh vực năng lượng từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo trên toàn cầu; Đó là sự suy giảm sản lượng khai thác hàng năm của Tập đoàn, trong khi trữ lượng gia tăng không đáp ứng yêu cầu; đó là việc tìm kiếm thăm dò tại các lô dầu khí xa bờ gặp nhiều khó khăn phức tạp; đó là không ít dự án, công trình lớn của Tập đoàn đang bị bế tắc, thua lỗ... Những khó khăn trên cộng với khủng hoảng niềm tin trong Tập đoàn đang tác động mạnh mẽ và sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển bền vững của Tập đoàn và ngành Dầu khí Việt Nam.

Để vượt qua khó khăn thách thức trên, không có giải pháp nào khác ngoài sự nỗ lực cố gắng, phát huy truyền thống vượt khó, dám dấn thân, dám chịu trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn cùng với sự thấu hiểu, chia sẻ, tạo điều kiện, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ ngành.

Hơn lúc nào hết, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Tập đoàn cần phải trên dưới một lòng, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả, kế tục truyền thống vẻ vang của Những người đi tìm lửa, dũng cảm trung kiên đưa Tập đoàn vượt qua những khó khăn thách thức hiện nay, để xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành một trong những tập đoàn năng lượng lớn mạnh trong nước và trong khu vực.

Cũng hơn lúc nào hết, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngành Dầu khí Việt Nam mong được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban ngành tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc, luôn bao dung, ủng hộ, tạo điều kiện với những cơ chế, giải pháp phù hợp để CBCNV Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, viết tiếp những trang sử vẻ vang của Ngành, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Hôm nay, tại hội trường này, được gặp lại nhiều thế hệ lãnh đạo của Tập đoàn, tôi có niềm tin sâu sắc rằng, trong mỗi con người ngành Dầu khí luôn tồn tại tinh thần, năng lượng, nghị lực của những Người đi tìm lửa, những con người xuất phát điểm chỉ là chiếc balô với cái búa nhỏ đã làm nên những kỳ tích: những giàn khoan hiện đại sừng sững giữa biển khơi, như những pháo đài hiên ngang bảo vệ chủ quyền biển đảo, mang lại những thùng dầu quý báu cho Tổ quốc. Tinh thần, năng lượng, nghị lực đó sẽ tiếp tục tạo nên những kỳ tích mới đưa Tập đoàn, ngành Dầu khí Việt Nam tới tầm cao mới với ngọn lửa tỏa sáng, ngọn lửa nhiệt tình, thổi bùng trí tuệ, niềm kiêu hãnh Việt Nam. Với vinh dự và trọng trách được giao, tôi xin hứa trước các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ, nguyện đem hết sức mình cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả để tiếp tục xây dựng, phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển đất nước. Một lần nữa, xin được cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực, các các quý vị khách quý, các vị đại biểu.

Kính chúc các quý vị sức khoẻ, thành công, hạnh phúc!

Petrovietnam có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Petrovietnam có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Sự trưởng thành vượt bậc của ngành Dầu khí Việt Nam Sự trưởng thành vượt bậc của ngành Dầu khí Việt Nam
Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN

*Tựa bài do PetroTimes đặt

DMCA.com Protection Status