Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật chính luận "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình"

18:20 | 15/07/2024

6,063 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đồng hành cùng chương trình nghệ thuật chính luận "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Khu vực Vĩnh Linh (25/8/1954 - 25/8/2024)

Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” do Báo Nhân dân phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/7/2024 tại Kỳ đài Bờ Bắc – Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tập đoàn GELEX.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật chính luận
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình"

Chương trình nhằm ôn lại những năm tháng chia cắt hai miền Nam - Bắc. Hai mươi năm đau thương, mất mát, hy sinh càng cháy lên khát vọng hòa bình, thống nhất non sông trong từng con người Việt Nam, nhất là đồng bào vùng giới tuyến. Đặc biệt, là dịp để nhắc nhớ kỳ tích lũy thép lẫy lừng Vĩnh Linh đầu cầu miền Bắc, hậu phương trực tiếp của tiền tuyến miền Nam.

Qua đó tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân; phát huy những giá trị văn hóa, sức mạnh và tinh thần cống hiến của mọi người dân Việt Nam; bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chương trình cũng mong muốn giới thiệu về một Vĩ tuyến 17 - một Vĩnh Linh mới, một Quảng Trị đang vươn mình khởi sắc từng ngày, là điểm đến du lịch, tìm hiểu lịch sử ấn tượng với du khách; kết nối nhân dân trong và ngoài nước, kết nối quá khứ - hiện tại và cùng hướng tới tương lai luôn hòa bình, tươi đẹp.

Chương trình bao gồm hai phần chính: Phần lễ và Chương trình nghệ thuật chính luận. Trong đó, chương trình nghệ thuật có 5 chương gồm: Những ngày tháng 7, Như không hề có cuộc chia ly, Máu và hoa, Nơi nhìn ra sức mạnh Việt Nam, Đất thép nở hoa. Chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình” được dàn dựng kỳ công cùng âm thanh, ánh sáng được thiết kế đặc biệt với hy vọng thông qua nghệ thuật, khán giả sẽ có cái nhìn cụ thể hơn, ấn tượng và đầy cảm xúc, để “Vĩ tuyến 17” sẽ được kể tiếp câu chuyện hoà bình cho những thế hệ tương lai.

Cũng tại chương trình, Báo Nhân Dân và các doanh nghiệp, nhà tài trợ sẽ trao tặng 10 căn nhà cho các gia đình có công với Cách mạng tại địa bàn huyện Vĩnh Linh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; trao 500 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Vĩnh Linh; trao 300 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Quảng Trị, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng; trao tặng 200 chiếc xe đạp tại 3 xã miền núi của huyện Vĩnh Linh.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân, một số đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước và trên các nền tảng số.

PV

DMCA.com Protection Status