Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" lần thứ 15

14:38 | 24/07/2022

1,787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 23/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 15 năm 2022 để ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt
Xúc động hình ảnh tái hiện hành trang người lính Cụ Hồ gồm chiếc ba lô đơn sơ, chiếc mũ tai bèo được đặt trang trọng trên hàng ghế trước hàng ghế của đại biểu

Tham dự chương trình có Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại diễn lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sỹ và đông đảo người dân.

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc vì hạnh phúc nhân dân; đồng thời gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong cả nước.

Đại tướng Lương Cường khẳng định: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng tất cả chúng ta - những người dân Việt Nam đều không thể quên những mất mát, đau thương, nhức nhối mà chiến tranh để lại. Vì Tổ quốc thân yêu, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, trong đó có rất nhiều thanh niên tuổi đời mới mười tám, đôi mươi đã gác bút nghiên lên đường chiến đấu, hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, “làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do”. Máu đào của các thương binh, liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ thắm. Họ đã sống chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ; biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những người có công với dân, với nước - đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt
Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân phát biểu tại buổi lễ

Trong 15 năm qua Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo ra sức lan toả lớn trong xã hội, trở thành một trong những hoạt động có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ hằng năm. Từ chương trình, các tầng lớp nhân dân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hơn 130.000 sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Lương Cường biểu dương và đánh giá cao ý nghĩa chính trị, nhân văn, sức lan tỏa và hiệu quả của Chương trình “Màu hoa đỏ” đã được Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bền bỉ tổ chức trong suốt 15 năm qua và đề nghị Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục duy trì thường niên Chương trình “Màu hoa đỏ” thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 là món quà nghệ thuật gồm 3 trường đoạn: Lên đường - Tinh thần thép - Tự hào dáng đứng Việt Nam. Đây là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức bi hùng về một “Thời hoa lửa” mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt

Với những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử giữ nước, với những câu chuyện thực tế của các thế hệ đi trước, chương trình mang ý nghĩa đặc biệt nhằm tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi lên lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt

Cùng với nội dung đặc sắc, khán giả đã được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Màu hoa đỏ”, "Cỏ non thành cổ", “Huyền thoại Mẹ”, “Em vẫn đợi Anh về”, “Xuôi dòng Thạch Hãn”, “Ngọn nến tri ân”, “Người chiến sĩ ấy”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi gợi cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Giai điệu Tự hào”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Đất nước trọn niềm vui”… Với sự thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như NSƯT Đăng Dương, Anh Thơ, Thu Thủy, Tuyết Nga, Đông Hùng, Minh Quân, Tiến Hưng… cùng các nghệ sĩ của nhóm múa Thăng Long.

Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, còn là những phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 15 năm của chương trình “Màu hoa đỏ”.

N.H

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”
Petrovietnam và PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”Petrovietnam và PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”
"Giữ trọn niềm tin": Tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" năm 2022

DMCA.com Protection Status