Petrovietnam hợp tác với GAET xây dựng tổ hợp sản xuất Amoniac và Amôn Nitrat

21:43 | 20/07/2011

1,541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 20/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH 01 TV Vật tư Công nghiệp Quốc Phòng (GAET) về đầu tư xây dựng tổ hợp sản xuất Amoniac và Amôn Nitrat từ khí thiên nhiên.

Đến dự có Trung tướng Lê Hữu Đức – UVBCH TƯ Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Đức Lâm – Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và nhiều đại biểu của Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT, Hiệp hội Phân bón Việt Nam…

Về phía Petrovietnam có đồng chí Đinh La Thăng – UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phùng Đình Thực – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Petrovietnam cùng các thành viên Hội đồng thành viên, các phó tổng giám đốc của Tập đoàn và các tổng giám đốc các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH 01 TV Vật tư Công nghiệp Quốc Phòng (GAET) cùng đoàn công tác đến dự đông đủ.

Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH 01 TV Vật tư Công nghiệp Quốc Phòng (GAET) và Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Vũ Quang Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung ký kết thì hai bên sẽ thành lập một công ty cổ phần, Petrovietnam chiếm 60% vốn, GAET chiếm 40%. Trong nhiệm kỳ đầu, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đề cử chức danh Tổng giám đốc, GAET đề cử chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị. Dự án sẽ có công suất Amoniac là 450.000 tấn/năm và Amôn Nitrat là 200.000 tấn/năm.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Petrovietnam Đinh La Thăng cho rằng: “Thời điểm này hết sức chín mùi để hai bên Petrovietnam và GAET ký kết thỏa thuận hợp tác. Ngành Dầu khí và Bộ Quốc phòng đã có nhiều hợp tác như Petrovietnam đang hợp tác với Bộ Tư lệnh Hải quân xây dựng một số hạng mục ở cảng Cam Ranh (Khánh Hòa)”.

Chủ tịch Petrovietnam Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc tìm kiếm, thăm dò của ngành Dầu khí đang được sự giúp đỡ, bảo vệ hết sức chu đáo và sát sao của các lực lượng hải quân và Bộ Quốc phòng. Nếu không có sự giúp đỡ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng thì Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khó có thể triển khai việc tìm kiếm, thăm dò trong hoàn cảnh tình hình biển Đông đang hết sức phức tạp.

Trung tướng Lê Hữu Đức – UVBCH TƯ Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho biết: Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam chủ động về vật tư công nghiệp nói chung và vật liệu nổ công nghiệp nói riêng. Trong những năm qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã kết hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng xây dựng các công trình năng lượng gió, mặt trời tại quần đảo Trường Sa và nâng cấp nhà giàn DK trên biển Đông. Đây là những sự giúp đỡ hết sức quý báu, thắm tình quân dân, vừa mang lại lợi ích kinh tế cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng vừa đảm bảo an ninh quốc gia vững bền.

Thay mặt Công ty TNHH 01 TV Vật tư Công nghiệp Quốc Phòng (GAET), Đại tá Nguyễn Đức Thuận cho rằng đây là một sự hợp tác về công nghiệp với quốc phòng, kinh tế gắn với quốc phòng an ninh. Đây cũng là bước đệm để Petrovietnam và GAET thực hiện nhiều hợp đồng hợp tác trong tương lai.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status