Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí

17:58 | 24/05/2023

23,451 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại diện các Bộ, ngành, địa phương, các Tập đoàn, Tổng Công ty.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Đồng chí Hồ Công Kỳ, Giám đốc PVPGB phát biểu báo cáo quá trình thành lập Chi nhánh

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Công Kỳ, Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) đã báo cáo quá trình thành lập Chi nhánh. Nhằm thực hiện sứ mệnh trở thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu của đất nước, khu vực và phù hợp với các xu thế phát triển mới, Petrovietnam luôn hướng tới nâng cao hiệu quả cũng như chuyên nghiệp trong công tác quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh các nhà máy điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Để thực hiện mục tiêu đó, từ năm 2020, Petrovietnam đã hoàn thiện Đề án thành lập Chi nhánh phát điện với mô hình 01 đơn vị đầu mối trong công tác quản lý các NMĐ do Tập đoàn làm chủ đầu tư (trước mắt là NMNĐ Sông Hậu 1, Thái Bình 2, Long Phú 1) để tối ưu hóa các nguồn lực (về nhân sự, kinh nghiệm, vật tư dự phòng, …) trong công tác quản lý, vận hành và BDSC các NMĐ.

Mới đây, được sự chấp thuận về chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Hội đồng Thành viên Petrovietnam đã ban hành Quyết định số 2647/QĐ-DKVN ngày 21/4/2023 về việc thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí. Mốc son quan trọng này đánh dấu sự ra đời của tổ chức trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Chi nhánh Phát điện Dầu khí.

Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng và Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao quyết định và chúc mừng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Chi nhánh PVPGB

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn đã trao quyết định thành lập Chi nhánh và các quyết định về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Vượng giữ chức vụ Phó Giám đốc Chi nhánh; bổ nhiệm ông Trương Minh Tuệ giữ chức vụ Kế toán trưởng Chi nhánh.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã gửi lời chúc mừng Chi nhánh và các cán bộ lãnh đạo Chi nhánh. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, các Bộ, ngành, điạ phương nơi có các nhà máy điện của Tập đoàn trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho các hoạt động của Tập đoàn, làm tiền đề cho sự hình thành Chi nhánh. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Tổ chuẩn bị thành lập Chi nhánh phát điện trong thời gian qua cùng sự phối hợp của các Ban chuyên môn, các Ban Quản lý dự án điện để có được sự ra mắt của Chi nhánh.

Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu giao nhiệm vụ

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết sau khi thành lập, Chi nhánh sẽ thay mặt Petrovietnam tổ chức quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của Petrovietnam và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân cấp/ủy quyền của Petrovietnam, phù hợp với các quy định của pháp luật và của Petrovietnam.

Chi nhánh Phát điện Dầu khí sẽ là đầu mối tiến hành các thủ tục để các nhà máy điện tham gia hoạt động điện lực, thị trường điện theo quy định của pháp luật. Đồng thời có nhiệm vụ tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện do Petrovietnam là Chủ đầu tư sau khi hoàn thành công tác đầu tư xây dựng đi vào vận hành thương mại.

Bên cạnh đó, với khối lượng tài sản quản lý lớn cùng hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, người lao động kỹ thuật cao, Chi nhánh PVPGB sẽ là một đơn vị lớn của Tập đoàn, giữ vị trí, vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của Petrovietnam. Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Chi nhánh cần tập trung, khẩn trương triển khai các công việc liên quan, kiện toàn bộ máy, sớm ban hành các hệ thống quy định quản trị, giám sát kinh tế kỹ thuật, tích cực triển khai chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu để tích hợp cùng hệ thống quản trị ERP toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu Chi nhánh cần bắt tay ngay vào việc tiếp nhận, triển khai tiếp tục các hợp đồng thương mại liên quan đến việc vận hành các nhà máy điện, không được để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung, ảnh hưởng đến việc quản lý vận hành các nhà máy đặc biệt trong cao điểm nắng nóng như hiện nay, nhu cầu về điện cho sản xuất và sinh hoạt rất lớn.

Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Chi nhánh Phát điện Dầu khí nói riêng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung đồng thời nhấn mạnh việc thành lập Chi nhánh sẽ đáp ứng nhu cầu thực tiễn để quản lý vận hành các nhà máy điện do Petrovietnam làm chủ đầu tư.

Là một đơn vị mới thành lập, con đường phía trước còn dài và khó khăn, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Chi nhánh cần chung sức đồng lòng, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao, tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, đảm bảo đầy đủ nhiên liệu để vận hành các nhà máy điện an toàn, ổn định, góp phần đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho nền kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Petrovietnam ra mắt Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Ban lãnh đạo Tập đoàn, Chi nhánh Phát điện Dầu khí

Thay mặt Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, người lao động Chi nhánh Phát điện Dầu khí, đồng chí Hồ Công Kỳ trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo có hiệu quả của Chính phủ/Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thái Bình, Hậu Giang, Sóc Trăng, các Tập đoàn: EVN, TKV, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các Ban, đơn vị, đoàn thể thuộc Tập đoàn và các Ban QLDA trong suốt quá trình đầu tư xây dựng các dự án cũng như khi thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm trong thời gian tới để Chi nhánh Phát điện Dầu khí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Petrovietnam thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khíPetrovietnam thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí PVPGBCông bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí PVPGB

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status