Petrovietnam tổ chức hội thảo ESG áp dụng cho lĩnh vực Lọc hoá dầu và BSR

17:05 | 31/07/2024

944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/7, tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức hội thảo “ESG trong lĩnh vực Năng lượng, Dầu khí, áp dụng cho lĩnh vực Lọc hoá dầu và BSR” cho đội ngũ cán bộ của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự hội thảo, về phía Petrovietnam, có ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV; bà Nguyễn Thị Thuỷ Tiên – Trưởng ban Chiến lược; bà Lê Thị Lam Trà - Phó Trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực; ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng Môi trường, Ban Công nghệ An toàn và Môi trường, cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía BSR, có ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Ngọc Dương – Tổng Giám đốc; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc NMLD Dung Quất và đại diện các Ban chức năng, Chi nhánh của BSR.

Toàn cảnh hội thảo do Petrovietnam tổ chức tại BSR.
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo cùng các ban chuyên môn của Petrovietnam đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, phổ biến, nâng cao sự hiểu biết đến các đơn vị trong Tập đoàn về ý nghĩa nội hàm của ESG. Thông qua đó, giúp các đơn vị có cùng cách hiểu về ESG và định hướng những chiến lược phát triển bền vững, thực hiện tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị, đồng thời cam kết hành xử có đạo đức với môi trường, khách hàng, cộng đồng và các đối tác. Chương trình hội thảo cũng đã định hướng những nội dung quan trọng, cần thiết đối với BSR trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu tại Hội thảo.

Chương trình hội thảo đã tổ chức trao đổi, thảo luận bao gồm các nội dung: Tổng quan về ESG; các yếu tố môi trường (Environmental); các yếu tố xã hội (Social); các yếu tố quản trị (Governance); tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh; áp dụng ESG ở Việt Nam, Petrovietnam và các đơn vị thành viên; báo cáo ESG; ESG trong lĩnh vực lọc hoá dầu và áp dụng cho BSR.

ESG là viết tắt của 3 yếu tố “Môi trường (Environmental) – Xã hội (Social) – Quản trị (Governance)”. Bộ 3 yếu tố trên được sử dụng để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng. Bên cạnh đó, đây còn là một bộ tiêu chuẩn, giúp đánh giá hiệu suất tài chính của một doanh nghiệp và là thước đo tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường, cộng đồng, quản lý. Do đó, ESG đóng vai trò quan trọng để xác định và thúc đẩy sự phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực năng lượng, dầu khí, ESG sẽ góp phần phát triển bền vững; kiểm soát rủi ro; thúc đẩy phát triển, tích hợp năng lượng sạch; gia tăng lợi thế cạnh tranh và tạo ra các giá trị cho xã hội và cộng đồng. Đồng thời, việc tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh ngoài tạo ra lợi ích kinh tế, còn góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và xã hội trong tương lai, mở ra việc phát triển bền vững trong ngành năng lượng và dầu khí.

Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Petrovietnam giảng dạy những nghiên cứu liên quan đến ESG.
Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Petrovietnam giảng dạy những nghiên cứu liên quan đến ESG.

Trong lĩnh vực lọc hoá dầu, là lĩnh vực được đánh giá có mức độ rủi ro môi trường và xã hội cao. Do đó, đây vừa là thách thức vừa là động lực để thúc đẩy việc thực hành và tuân thủ ESG. Cụ thể, các thách thức như: thiếu dữ liệu về ESG, ảnh hưởng về hiệu suất và lợi nhuận; các động lực thúc đẩy ESG là những rủi ro về môi trường, xã hội; các chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước về môi trường và xã hội để phát triển dài hạn, bền vững như cam kết Net Zero; chính sách thuế, phí…; nỗ lực xanh hoá trong chuỗi giá trị toàn cầu, tính bền vững; tiếp cận nguồn tài chính phục vụ công tác nâng cấp, mở rộng; chuyển dịch năng lượng; cải thiện hiệu quả và giảm chi phí giúp các công ty lọc hoá dầu tối ưu quy trình sản xuất, tiết kiệm năng lượng…

Đại diện các Ban chuyên môn của Petrovietnam trình bày các nội dung liên quan đến ESG.
Đại diện các ban chuyên môn của Petrovietnam trình bày các nội dung liên quan đến ESG.

Đối với BSR, việc thực hiện tốt ESG sẽ giúp đơn vị xây dựng hình ảnh và uy tín với khách hàng, đối tác và cộng đồng; thu hút được nhà đầu tư, tăng trưởng thị phần, nâng cao năng suất, giảm chi phí…; giúp BSR xây dựng một mạng lưới liên kết với các bên liên quan trong cộng đồng, từ đó tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn.

Đại diện Petrovietnam trao chứng nhận hoàn thành các mục tiêu liên quan đến ESG cho các đại biểu tham gia.
Đại diện Petrovietnam trao chứng nhận hoàn thành các mục tiêu liên quan đến ESG cho các đại biểu tham gia.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm, trao đổi, thảo luận sôi nổi từ đại diện các đơn vị, ban chức năng của Khối nhà máy, những câu hỏi thú vị đã được đặt ra với những giải đáp sâu sắc từ các đại biểu tham dự cho thấy ESG ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý doanh nghiệp. Kết thúc chương trình, Tập đoàn đã trao chứng nhận tham dự Hội thảo cùng các phần quà cho các đại biểu tham dự.

Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Thích ứng với biến đổi khí hậu, cắt giảm khí nhà kính”Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Thích ứng với biến đổi khí hậu, cắt giảm khí nhà kính”
[PetroTimesTV] Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III triển khai giai đoạn chuẩn bị đầu tư[PetroTimesTV] Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III triển khai giai đoạn chuẩn bị đầu tư
Đoàn viên thanh niên Dầu khí xung kích, không ngừng sáng tạoĐoàn viên thanh niên Dầu khí xung kích, không ngừng sáng tạo
Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo thứ hai về ESG cho CBCNV năm 2024Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo thứ hai về ESG cho CBCNV năm 2024
Vietsovpetro hoàn thành giai đoạn 1 Dự án “Xây dựng hệ thống quản trị tri thức và phát triển nguồn nhân lực theo định hướng ESG”Vietsovpetro hoàn thành giai đoạn 1 Dự án “Xây dựng hệ thống quản trị tri thức và phát triển nguồn nhân lực theo định hướng ESG”

Thành Linh

DMCA.com Protection Status