Petrovietnam và SMBC tăng cường quan hệ hợp tác

10:52 | 19/12/2023

10,033 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12/2023 tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Dương Mạnh Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rajeev Kannan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng SMBC.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện ngân hàng SMBC chi nhánh Hà Nội. Về phía Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các Ban: Tài chính Kế toán, Điện và Năng lượng tái tạo, Công nghệ An toàn Môi trường.

SMBC là một trong những ngân hàng quốc tế hàng đầu trên thị trường tín dụng châu Á, có mạng lưới hoạt động tại 39 quốc gia và lãnh thổ và là ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản tính theo quy mô tài sản. SMBC đã có quan hệ tín dụng tốt đẹp với Petrovietnam và một số đơn vị thành viên thông qua việc tham gia cho vay dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1, NMNĐ Nhơn Trạch 3-4...

Petrovietnam và SMBC tăng cường quan hệ hợp tác
Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn hoan nghênh ông Rajeev Kannan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng SMBC cùng các đồng nghiệp đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam. Lãnh đạo Petrovietnam nhấn mạnh ngân hàng SMBC là một đối tác quan trọng, có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong nhiều năm qua. Trên tinh thần đó, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn hy vọng Ngân hàng SMBC tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Petrovietnam trong việc việc thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn trong thời gian tới.

Petrovietnam và SMBC tăng cường quan hệ hợp tác
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn trao đổi với lãnh đạo SMBC

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn cũng thông tin tới lãnh đạo SMBC về tình hình triển khai một số dự án lớn của Tập đoàn trong thời gian tới như chuỗi dự án Lô B, dự án LNG Thị Vải, cùng một số dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh, Việt Nam là một nước đang phát triển, nhu cầu về năng lượng rất lớn, chính vì vậy với vai trò của một tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, Petrovietnam sẽ phải tập trung triển khai thành công các dự án này, đáp ứng nhu cầu năng lượng để phát triển đất nước cũng như phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng chung của thế giới.

Ông Rajeev Kannan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng SMBC cảm ơn sự tin tưởng, hợp tác của Petrovietnam với ngân hàng trong suốt thời gian qua khi được là ngân hàng thu xếp vốn cho các dự án quan trọng của Tập đoàn. Lãnh đạo ngân hàng SMBC bày tỏ sự mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Petrovietnam để đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa các nguồn vốn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn mong muốn ngân hàng SMBC cùng các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục có các buổi trao đổi, làm việc cụ thể để đưa ra các giải pháp hợp tác hiệu quả, thúc đẩy việc xem xét tài trợ của SMBC cho một số dự án đầu tư của Tập đoàn như NMNĐ Ô Môn IV, dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn tin tưởng việc hợp tác thành công giữa Petrovietnam và SMBC cũng góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản trong suốt 50 năm qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp Chủ tịch Ngân hàng SMBCChủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp Chủ tịch Ngân hàng SMBC
Petrovietnam làm việc với Ngân hàng SMBC về thị trường vốn vay quốc tếPetrovietnam làm việc với Ngân hàng SMBC về thị trường vốn vay quốc tế
PV Power ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng với SumitomoPV Power ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng với Sumitomo
Thúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Ngân hàng SMBCThúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Ngân hàng SMBC

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status