Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11)

Petrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nước

01:00 | 20/11/2021

7,029 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vào lúc 23h00 ngày 19/11/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành chỉ tiêu 7,99 triệu tấn dầu của Kế hoạch sản lượng khai thác trong nước năm 2021, về đích trước thời hạn 42 ngày.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 dẫn đến giãn cách xã hội và đứt gãy chuỗi cung cấp vật tư, thiết bị, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của của Đảng ủy và Lãnh đạo Petrovietnam, toàn thể CBCNV Tập đoàn cùng các nhà thầu/người điều hành mỏ đã cố gắng vượt bậc để đạt thành tích cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Petrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nước
Petrovietnam về đích trước 42 ngày chỉ tiêu khai thác dầu trong nước

Việc về đích sớm kế hoạch sản lượng khai thác dầu trong nước là nỗ lực rất lớn của Petrovietnam trước đà suy giảm sản lượng tự nhiên của các mỏ dầu khí hiện hữu sau thời gian dài khai thác và công tác đầu tư phát triển mỏ mới gặp nhiều vướng mắc về cơ chế. Với việc tăng cường áp dụng các giải pháp khoa học, kỹ thuật, công nghệ, các giải pháp nâng cao thu hồi dầu, đội ngũ kỹ sư và người lao động Petrovietnam đã hết sức cố gắng, nỗ lực nhằm đạt sản lượng khai thác tối đa trong điều kiện an toàn kỹ thuật cho phép để tận dụng cơ hội thị trường trong giai đoạn giá dầu tích cực nhằm bảo vệ nguồn thu, đóng góp cao nhất cho ngân sách nhà nước.

Kết quả đó đã giúp Petrovietnam đóng góp quan trọng vào ngân sách quốc gia. Trong vô vàn khó khăn của 10 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam nộp ngân sách nhà nước ở mức rất cao, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2021 và vượt 23% so với cùng kỳ năm 2020. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn, thua lỗ dưới tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid -19, những đóng góp quan trọng của Petrovietnam thực sự là tâm huyết, tấm lòng của gần 60.000 người lao động Dầu khí; thể hiện tình cảm, trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đây là một tin vui hết sức ý nghĩa của Petrovietnam, tiếp tục viết tiếp trang sử vàng với sứ mệnh vinh quang “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”, thiết thực Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961- 27/11/2021).

M.P

Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, tri ân nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt NamLãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, tri ân nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam
Dòng khí đầu tiên từ Giếng tổDòng khí đầu tiên từ Giếng tổ
Petrovietnam hợp tác ADB thúc đẩy phát triển năng lượng xanhPetrovietnam hợp tác ADB thúc đẩy phát triển năng lượng xanh

DMCA.com Protection Status