Petrovietnam được tỉnh Cà Mau tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2021

14:00 | 03/11/2022

6,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 31/10, Cục Thuế tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội nghị “Tuyên dương doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2021”. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một trong 41 doanh nghiệp nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2021.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và ngành thuế tỉnh Cà Mau đối với cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân nộp thuế, là những chủ nhân tạo ra giá trị sản phẩm cho xã hội và đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Hoạt động trên còn nhằm tôn vinh, khen thưởng người nộp thuế có thành tích xuất sắc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Qua đó phát huy, nhân rộng các tấm gương điển hình về sản xuất, kinh doanh hiệu quả, có đóng góp tích cực cho NSNN tại địa phương.

Nguyễn Việt Nga, Phó Trưởng ban Truyền thông và văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đại diện Petrovietnam nhận Bằng khen của Chủ tịch UBDN tỉnh Cà Mau
Bà Nguyễn Việt Nga - Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

Đánh giá về những đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, ông Nguyễn Văn Bé - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng tổng thu NSNN năm 2021 do ngành thuế quản lý đạt 5.572 tỷ đồng, bằng 105% so với dự toán pháp lệnh Bộ Tài chính; bằng 102% so Nghị quyết HĐND tỉnh. Có 09/16 nguồn thu đạt, vượt dự toán năm Bộ Tài chính giao và Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Có 04 nguồn thu tăng trưởng so cùng kỳ. Đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh đã nỗ lực vừa chống dịch, vừa sáng tạo, nắm bắt cơ hội, xây dựng chiến lược, chuyển hướng kinh doanh sang các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế và bước đầu đã thành công nhất định, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Cùng với đó, để đồng hành cùng doanh nghiệp, người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã kịp thời tuyên truyền chính sách thuế mới, chính sách tháo gỡ khó khăn và những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Quốc hội, Chính phủ đến cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế. Trong năm 2021, Cục Thuế đã tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ để cải cách hành chính thuế, cung cấp các dịch vụ công tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

“Cục Thuế tỉnh Cà Mau luôn trân trọng sự nỗ lực vượt khó, sự phối hợp kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế trên địa bàn trong việc thực hiện nhiệm vụ thu NSNN”- ông Nguyễn Văn Bé nhấn mạnh.

Để ghi nhận những thành tích đạt được của doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực vào NSNN, Cục Thuế tỉnh Cà Mau đã đề nghị UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Cà Mau biểu dương, khen thưởng đối với 155 tổ chức kinh doanh, 27 hộ kinh doanh và 37 cá nhân trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có những thành tích xuất sắc trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế.

Trong đó, Bộ Tài chính tặng bằng khen cho 08 doanh nghiệp, tổ chức và 02 cá nhân. UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho 41 doanh nghiệp, tổ chức, 01 hộ kinh doanh và 09 cá nhân. Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 06 doanh nghiệp, tổ chức; và 41 doanh nghiệp, tổ chức, 26 hộ kinh doanh và 26 cá nhân được tặng Giấy khen của Cục Thuế tỉnh.

Tuyên dương các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2021
Tỉnh Cà Mau tuyên dương các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2021

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau biểu dương những thành tích trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về thuế của tất cả các tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chúc mừng 219 tổ chức, cá nhân được tuyên dương khen thưởng năm 2021 đã có những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp thuế vào NSNN. Qua đó, đề nghị ngành thuế tiếp tục cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính, chủ động cắt giảm thời gian, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, ông Lâm Văn Bi nhấn mạnh, UBND tỉnh sẽ không ngừng nghiên cứu để tiếp tục có những cơ chế, chính sách, giải pháp cải cách hành chính hiệu quả, thiết thực, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tăng cường các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp, nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nhân, doanh nghiệp phát triển.

Tình hình kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, bãn lĩnh, vượt qua khó khăn thách thức, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tiếp tục có những đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách năm 2022.

H.N

6 doanh nghiệp Dầu khí có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 6 doanh nghiệp Dầu khí có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị trí doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022 Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị trí doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022
Petrovietnam và nhiều doanh nghiệp thành viên trong Top 500 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam Petrovietnam và nhiều doanh nghiệp thành viên trong Top 500 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam
Petrovietnam được tôn vinh Petrovietnam được tôn vinh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam"

DMCA.com Protection Status