Petrovietnam được tôn vinh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam"

20:48 | 05/12/2021

7,098 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 5/12 tại Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp năm 2021 với chủ đề "Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế", Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã được tôn vinh là 1 trong số 10 "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam".

Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp năm 2021 (Culture & Business Forum - CBF) với chủ đề “Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế” là diễn đàn quốc gia về văn hóa doanh nghiệp lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức hỗn hợp (hybrid) giữa trực tiếp, trực tuyến.

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248), Trung ương Đoàn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp thực hiện. Diễn đàn là nơi truyền tải thông điệp của Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện, cơ hội, môi trường để các doanh nghiệp thể hiện nét văn hóa qua các hoạt động đa dạng, ấn tượng.

Petrovietnam được tôn vinh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam"
Toàn cảnh diễn đàn

Diễn đàn cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11); Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời góp phần triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc; chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 thành công tốt đẹp, trong đó có đề cập đến nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Diễn đàn có sự tham gia các chuyên gia về văn hóa, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thực thực hiện tốt xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp. Các diễn giả đã cùng trao đổi, thảo luận về 2 chủ đề: “Tiếp biến văn hóa và những giá trị dẫn dắt trong phục hồi kinh tế từ góc độ văn hóa kinh doanh” và “Vắc xin văn hóa doanh nghiệp trước đại dịch Covid-19”.

Petrovietnam được tôn vinh
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tham gia trao đổi tại diễn đàn

Tham gia diễn đàn với vai trò diễn giả, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có những chia sẻ về các giá trị cốt lõi được kiến tạo và bồi đắp xuyên suốt lịch sử phát triển của Petrovietnam là "Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Nghĩa tình". Cùng với những giá trị đó, việc phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa chính là mấu chốt của chiến lược phát triển bền vững của Petrovietnam. Chính bản sắc văn hóa đó là liều vắc xin mạnh mẽ giúp Petrovietnam vượt qua khó khăn, thách thức trong những thời gian qua.

Petrovietnam được tôn vinh
Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các diễn giả tham gia diễn đàn

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước có vai trò quan trọng, quyết định trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp nói riêng, tới sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Thông qua diễn đàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng kiến nghị, đề xuất với các cơ quan quản lý Nhà nước cần có các cơ chế chính sách cụ thể, tạo điều kiện hỗ trợ để cộng đồng doanh nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp hướng tới văn hóa kinh doanh chuẩn mực, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Petrovietnam được tôn vinh
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam nhận chứng nhận tôn vinh "Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh"

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Các doanh nghiệp đạt chuẩn phải đáp ứng đủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và qua sự thẩm định của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc Minh bạch - Công tâm - Công bằng. Petrovietnam vinh dự là 1 trong 10 các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện này.

Petrovietnam được tôn vinh
Tôn vinh 10 "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu trong xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) được tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Petrovietnam được tôn vinh
Các doanh nghiệp tiêu biểu nhận tôn vinh

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Petrovietnam đã được nhận Bằng khen do có thành tích xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” gồm: Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Petrovietnam được tôn vinh
Petrovietnam được tôn vinh
Các doanh nghiệp nhận Bằng khen đã có thành tích trong hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" năm 2021
Petrovietnam được tôn vinh
Các đơn vị thuộc Petrovietnam nhận tôn vinh, bằng khen tại diễn đàn
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500
Petrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tếPetrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tế
Petrovietnam đồng hành cùng diễn đàn Petrovietnam đồng hành cùng diễn đàn "Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2021”
Cùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnhCùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnh
Hành trình thắp lửa - 60 năm thắp sáng ngọn lửa vinh quangHành trình thắp lửa - 60 năm thắp sáng ngọn lửa vinh quang
Vinh danh Petrovietnam doanh nghiệp hàng đầu trong Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021Vinh danh Petrovietnam doanh nghiệp hàng đầu trong Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021

H.A

DMCA.com Protection Status