Phân bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Bình

14:40 | 05/09/2024

1,418 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 04/9/2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) đã kết hợp tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Lễ khánh thành, bàn giao Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Tham dự buổi lễ, về phía nhà tài trợ có ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Đức Quang - Thành viên HĐQT PVCFC.

Về phía lãnh đạo địa phương có ông Trần Xuân Đôn - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn; ông Phạm Cao Quân - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà; ông Hà Văn Ba - Phó Trưởng Công an huyện; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã Bắc Sơn cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn.

Phân Bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Bình
Ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao hoa chúc mừng.

Hơn 13 năm hoạt động luôn tuân thủ vai trò “Người nuôi dưỡng”, bên cạnh việc cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho nền nông nghiệp nước nhà, Phân bón Cà Mau còn triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, từ giáo dục, y tế, đến hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho cộng đồng.

Với kinh phí tài trợ 5 tỷ đồng, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn được khởi công xây dựng bao gồm các hạng mục: nhà lớp học khu trung học, nhà hiệu bộ với quy mô 4 tầng, 24 phòng học và các hạng mục phụ trợ khác được xây dựng khang trang đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Phân Bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại xã Bắc Sơn
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn.
Phân bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Bình
Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao biển tượng trưng tài trợ xây dựng.

Tại buổi lễ, đại diện phía nhà trường đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn những tấm lòng vàng của Phân bón Cà Mau và các đơn vị tài trợ đã dành sự quan tâm cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, đóng góp tích cực về tinh thần và vật chất cho các em học sinh được học tập tốt nhất dưới những mái trường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đón năm học mới với ngôi trường mới.

Trong những năm qua, xã Bắc Sơn đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực giáo dục, với sự gia tăng rõ rệt về tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao và sự cải thiện đáng kể về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, nhiều thách thức vẫn còn tồn tại, đặc biệt là trong việc đảm bảo môi trường học tập hiện đại và tiện nghi. Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn không chỉ là biểu tượng của sự đầu tư cho giáo dục mà còn là sự nỗ lực của địa phương trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Phân bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Bình
Các đại biểu tổ chức gắn biển công trình do Phân bón Cà Mau tài trợ.
Phân bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường học tại Thái Bình
Hình ảnh tại Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Đại diện PVCFC phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Quang - Thành viên HĐQT nhấn mạnh việc đầu tư vào giáo dục là chìa khóa để xây dựng tương lai bền vững. Với ngôi trường mới khang trang và hiện đại này sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho các thầy, cô giáo trong việc giảng dạy, và các em học sinh sẽ được học tập trong môi trường tốt nhất, giúp các em phát triển toàn diện để trở thành những công dân ưu tú của đất nước.

Việc khánh thành, bàn giao công trình trường học vào đúng dịp Lễ khai giảng đã đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Những tiếng trống trường rộn ràng hòa quyện cùng niềm vui hân hoan của thầy và trò báo hiệu một năm học đầy hứa hẹn, tràn ngập năng lượng và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới. Trong không khí hào hùng của ngày khai giảng, Phân bón Cà Mau tự hào được góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà, hướng tới những thành tích mới, những thành tựu rực rỡ trên con đường xây dựng một tương lai tươi sáng và thịnh vượng cho người dân địa phương.

N.Duyên

DMCA.com Protection Status