Phân bón Cà Mau tiếp sức cuộc thi “Dự án Khởi nghiệp xanh”

07:28 | 01/11/2023

7,072 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 28 đến 29/10 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chung kết cuộc thi Khởi nghiệp xanh lần 9 năm 2023, với sự tranh tài của 37 dự án xuất sắc của 25 tỉnh thành trên cả nước. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục đồng hành tiếp sức cuộc thi.

Chung khát vọng nông nghiệp xanh

Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển thanh niên tổ chức, đã trở thành cái nôi nông nghiệp sáng tạo trong suốt 10 năm qua - nơi mở rộng cơ hội để các tài năng hiện thực ý tưởng thành công trình hữu ích có giá trị, đưa nông nghiệp Việt phát triển xanh bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Đồng nhất mục tiêu đó là lý do Phân bón Cà Mau 2 năm liên tiếp đồng hành cuộc thi, gia tăng quy mô, nâng tầm chất lượng. Năm nay, cơ cấu giải thưởng lên đến gần 1,23 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt cho 9 giải chính và 30 giải tư vấn hỗ trợ khác. Ban Giám khảo là những chuyên gia đầu ngành, doanh nhân danh tiếng, giáo sư các viện, trường…

Phân bón Cà Mau tiếp sức cuộc thi “Dự án Khởi nghiệp xanh”
Ông Lê Tiến Hùng - Giám đốc Marketing PVCFC trao giải thưởng cho đội đạt giải Nhất cuộc thi

37 dự án vào chung kết là kết quả của 3 vòng bán kết tập trung tại Bến Tre, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong đó, tỉnh Bắc Kạn có số lượng vào vòng trong nhiều nhất (4 dự án); Đồng Tháp, Quảng Nam thứ nhì (3 dự án); TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa thứ ba với 2 dự án. Các địa phương còn lại 1 dự án.

Nhìn lại hành trình 10 năm bền bỉ duy trì, bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc BSA chia sẻ: Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh đã xây dựng được một lực lượng doanh nông trẻ, giỏi nhiều mặt và tâm huyết với nghề. Các anh chị nêu gương nông dân thế hệ mới, nhanh nhạy tiếp nhận thành tựu, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên những sản phẩm tốt hơn nữa, tiêu chuẩn cao phù hợp nhu cầu thời đại. Thậm chí, một số cá nhân đã vươn xa, có chứng nhận hữu cơ từ các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản…

Đại diện Phân bón Cà Mau, ông Lê Tiến Hùng - Giám đốc Marketing bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy ở mỗi thí sinh khát vọng lớn và tầm nhìn nông nghiệp tương đồng. Công ty nhiều năm chú trọng nghiên cứu phát triển, luôn ứng dụng công nghệ vào mọi mặt sản xuất, hoạt động, kinh doanh. Các sản phẩm Phân bón Cà Mau đi đầu về chất lượng, tốt cho cây, màu mỡ cho đất, xanh sạch với môi trường.

Đó là nền tảng để PVCFC vững sứ mệnh phục vụ nông dân, phụng sự nông nghiệp, phát triển ổn định trước khó khăn.

Hiệu ứng cuộc thi cần duy trì lan tỏa

Phát động vào tháng 5/2023, cuộc thi nhanh chóng thu hút 178 dự án tham, gia gồm nhóm và cá nhân. Trước đó từ đầu năm, Ban Tổ chức đã triển khai 14 lớp tập huấn tập trung tại các tỉnh thành lớn 3 miền: tạo điều kiện để các doanh nông trẻ nâng cao thêm kiến thức, hỗ trợ cho các dự án tham gia cuộc thi được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện thành công các dự án. Chương trình đã lan tỏa thông điệp về khởi nghiệp xanh trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch canh nông, đổi mới sáng tạo phát huy tài nguyên bản địa.

Phân bón Cà Mau tiếp sức cuộc thi “Dự án Khởi nghiệp xanh”
Đại diện PVCFC tặng quà cho các đội đạt giải Khuyến khích

Các dự án thi được giải thưởng có cơ hội tham gia nhiều họat động. Cụ thể như suất tham gia Hội chợ quốc tế có liên quan đến nông nghiệp - thực phẩm; tham gia các lớp học nâng cao kiến thức về phát triển doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, thực hành tiêu chuẩn; các chương trình study tour (học thực tế tại doanh nghiệp, nông trường, trang trại có chuyên gia huấn luyện); hay các gói tư vấn thực hành LocalGap, tư vấn xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại; phiếu mua vật tư nông nghiệp và vật dụng văn phòng, cùng các giải thưởng về thông tin truyền thông…

Nhân dịp này, BSA cũng ra mắt quyển sách: “Khởi nghiệp xanh, 10 năm hành trình kiến tạo một thế hệ doanh nông Việt Nam từ tài nguyên bản địa”, lưu giữ những câu chuyện thú vị về hành trình xây dựng, phát triển của chính các thí sinh tham gia.

Cuộc thi kết thúc mở ra chiến lược hành động mới. Phân bón Cà Mau tin rằng các dự án giành giải sớm ứng dụng thực tiễn gia tăng giá trị cho nông nghiệp nước nhà và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong nông nghiệp cho các bạn trẻ.

Phân bón Cà Mau: 12 năm hết lòng với giáo dục tỉnh Cà MauPhân bón Cà Mau: 12 năm hết lòng với giáo dục tỉnh Cà Mau
Phân bón Cà Mau bàn giao 8 phòng học tại Hậu GiangPhân bón Cà Mau bàn giao 8 phòng học tại Hậu Giang
Phân bón Cà Mau được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023Phân bón Cà Mau được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Phân Bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng Phân Bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

N. Hiển

DMCA.com Protection Status