Phân bón Phú Mỹ ra mắt sản phẩm mới Đạm Phú Mỹ + KeBo

09:51 | 26/01/2021

12,641 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sau quá trình thử nghiệm thành công, bắt đầu từ năm 2021, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) chính thức đưa vào sản xuất kinh doanh thương mại sản phẩm Đạm Phú Mỹ + KeBo.

Đạm Phú Mỹ + KeBo là sản phẩm phân đạm urê có hàm lượng đạm cao (46% N-Nitơ) và bổ sung thêm hai chất vi lượng (TE) quan trọng là Kẽm (Zn) và Bo (B) với tổng hàm lượng lên tới gần 1.000ppm. Bên cạnh Nitơ – nguyên tố đa lượng thiết yếu cho sự phát triển của cây trồng thì kẽm có vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành diệp lục tố, thúc đẩy quá trình quang hợp, hấp thu đạm, lân của cây trồng; tổng hợp các hócmôn sinh trưởng, hạn chế sâu bệnh nhờ “áo giáp Kẽm ++”; Bo rất cần thiết cho quá trình phân chia tế bào, hình thành, phân hóa mầm hoa và thụ phấn; tăng cường sức sống hạt phấn, tăng tỷ lệ đậu quả và giảm rụng quả. Cặp đôi Kẽm – Bo còn có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, lipid, làm tăng hàm lượng đường và các vitamin trong củ, quả, hạt; ngăn ngừa sự thối rữa, kéo dài thời gian bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Phân bón Phú Mỹ ra mắt sản phẩm mới Đạm Phú Mỹ + KeBo
Sản phẩm Đạm Phú Mỹ + KeBo được nhanh chóng đón nhận

Theo ông Lương Đức Trí – Trưởng Bộ môn nghiên cứu đất – Trung tâm Nghiên cứu đất phân bón và Môi trường Tây Nguyên (thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hóa) cho biết, việc bổ sung Kẽm và Bo cho các loại cây trồng là hết sức cần thiết vì các nguyên tố vi lượng này dễ bị thiếu hụt trong đất và có tác dụng tăng năng suất, chất lượng nông sản rất đáng kể.

Minh chứng qua việc sử dụng Đạm Phú Mỹ + KeBo tại một số vùng sản xuất lớn như Đăk Lăk, Đồng Nai, Tiền Giang, Đồng Tháp,... và cụ thể tại vườn rau và hoa màu của anh Nguyễn Văn Khánh ở xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp (trồng cải xanh, chanh bông tím, hoa huệ) sử dụng Đạm Phú Mỹ + KeBo trong vụ vừa qua, dù chịu thời tiết rất khắc nghiệt (rất khô hạn) nhưng cây phát rất nhanh, bộ lá xanh, bền màu, bản lá to, dày bóng. Cành vươn mạnh, hoa bung nở đều, quả đậu đồng loạt, màu sáng đẹp, năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn vụ trước.

Phân bón Phú Mỹ ra mắt sản phẩm mới Đạm Phú Mỹ + KeBo
Vườn cà phê sử dụng Đạm Phú Mỹ + KeBo cho năng suất và hiệu quả cao

Sự ra đời của các sản phẩm như Đạm Phú Mỹ + KeBo đã làm phong phú thêm bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ với phương châm tăng cường các chất vi lượng thiết yếu, dễ thiếu hụt trong đất, cung cấp thêm giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho cây trồng, giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản, hạn chế tác hại của sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh bất lợi, phù hợp cho sản xuất nông nghiệp an toàn theo tiêu chuẩn G.A.P. Đạm Phú Mỹ + KeBo, không sợ hụt Bo - chẳng lo thiếu Kẽm, hứa hẹn sẽ tiếp bước các đàn anh mang lại cho bà con nông dân các vụ mùa bội thu.

Nghĩa tình của Phân bón Phú Mỹ
Top 50 thương hiệu Việt Nam năm 2020 vinh danh PVFCCo
Phân bón Phú Mỹ lần 4 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia

P.V

DMCA.com Protection Status