Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B

13:48 | 09/08/2024

2,394 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 9/8, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B, giai đoạn 1 năm 2024, giữa Nhà điều hành dự án Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC), Tổng thầu dự án Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Nhà thầu - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C).

Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B không chỉ là một mắt xích quan trọng trong khâu thượng nguồn của Chuỗi dự án khí điện Lô B mà còn là một công trình trọng điểm quốc gia, mang tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành năng lượng của đất nước.

Tại Lễ phát động, đồng chí Phạm Xuân PhúcPhó Tổng Giám đốc phụ trách PQPOC đã báo cáo tình hình triển khai Dự án Phát triển Mỏ Khí Lô B.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Đồng chí Phạm Xuân Phúc - Phó Tổng giám đốc phụ trách PQPOC báo cáo tiến độ dự án

Với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các Bộ, ban ngành Trung ương, địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các bên liên quan, dự án đã đạt được các cột mốc quan trọng: Ngày 30/10/2023 ký kết trao thầu thực hiện gói thầu EPCI#1. Đây gói thầu quan trọng nhất, được xem như là trái tim của dự án thượng nguồn, nằm trên đường găng gắn với mục tiêu khai thác dòng khí đầu tiên của chuỗi dự án. Ngày 30/11/2023 ký trao thầu thực hiện gói thầu EPCI#2. Tính tới thời điểm hiện nay, Chuỗi Dự án Lô B – Ô Môn đã vào giai đoạn triển khai tổng thể, đồng bộ các Gói thầu EPCI#1, Gói thầu EPCI#2, Thu nổ địa chấn 3D hoàn thành khoảng 71% khối lượng công việc.

Đứng trước những thách thức không hề nhỏ về kỹ thuật, cũng như tổ chức triển khai tổ hợp dự án lớn, những bất ổn địa chính trị trên thế giới kéo dài gây ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, sự cạnh tranh về nguồn lực với các dự án trong khu vực, sự thay đổi về công nghệ làm ảnh hưởng tới thiết kế và biện pháp thi công, sự quản trị đồng bộ giữa các nhóm công việc thành phần trong chuỗi dự án, đặc biệt là tiến độ các nhà máy điện Ô Môn,… tập thể PQPOC khẳng định sẽ luôn đồng sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan với tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu”, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ và Tập đoàn giao phó.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, mục tiêu của tất cả các bên tham gia, không chỉ là hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng, mà còn phải tạo ra giá trị bền vững cho các nhà đầu tư, đảm bảo an ninh năng lượng khu vực và quốc gia, đồng thời giải quyết việc làm ổn định cho người lao động. Những thành quả này sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào thi đua phát biểu tại buổi lễ

Lễ phát động thi đua hoàn thành dự án là bước khởi đầu quan trọng, thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, huy động mọi nguồn lực vật chất, tinh thần nhằm hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B theo đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra. Đây không chỉ là một lời kêu gọi hành động mà còn là cam kết của tất cả người lao động Dầu khí đối với sự thành công của dự án.

Để phát huy cao độ năng lực chỉ đạo điều hành nâng cao hiệu quả quản trị, tổ chức thi công cũng như tinh thần trách nhiệm, hăng say lao động của người lao động trên công trường với tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu”, thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, PQPOC, Tổng thầu PTSC, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B, giai đoạn 1 năm 2024, kêu gọi tất cả các đối tác, nhà thầu và người lao động cùng nhau đoàn kết, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và đổi mới để đưa dự án về đích đúng tiến độ, với chất lượng cao của nhất.

Cụ thể, các bên tham gia sẽ hoàn thành công tác thu nổ địa chấn 3D cho diện tích 2.900 km2 một cách an toàn và đảm bảo chất lượng trước ngày 31/12/2024; Hoàn thiện các hạng mục công việc để khởi công (first cut) các cụm cấu kiện theo các Hợp đồng EPCI#1, EPCI#2 bao gồm: Chân đế giàn xử lý công nghệ trung tâm CPP; Chân đế giàn nhà ở LQ; Khối thượng tầng giàn đầu giếng AQWA; Khối thượng tầng các giàn thu gom và đầu giếng KLWA, KLWB và CVWA. Thời hạn hoàn thành: trước ngày 31/12/2024; Quyết tâm thi công tất cả các gói thầu đều đảm bảo an toàn và hoàn thành vượt tiến độ đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hợp đồng; nhằm mục tiêu phấn đấu đưa Dự án vào vận hành trước thời hạn.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Đông đảo người lao động tham dự Lễ phát động

Mỗi người lao động trên công trường dự án ra sức thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động tuân thủ các quy định và quản lý về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, tiết kiệm, chống lãng phí. Các Nhà thầu phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho toàn thể CBCNV-LĐ tham gia dự án; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng động viên kịp thời, tôn vinh các tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc, xây dựng các điển hình tiêu biểu cho phong trào thi đua để tạo động lực, thúc đẩy tinh thần làm việc, cống hiến của NLĐ trên công trường.

Để đạt được những mục tiêu trên, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan kêu gọi người lao động PQPOC, Tổng thầu PTSC và các nhà thầu tham gia dự án không chỉ tập trung vào việc chỉ đạo và thực hiện các mốc tiến độ dự án mà còn phải đặt công tác an toàn vệ sinh lao động lên hàng đầu; phải đảm bảo rằng mỗi người lao động đều được làm việc trong môi trường an toàn, được chăm lo và phát triển năng lực một cách toàn diện.

Đặc biệt, đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động của tổ chức Công đoàn. Đây không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cam kết về mặt đạo đức của tổ chức Công đoàn đối với lực lượng lao động - những người đang ngày đêm cống hiến cho sự thành công của dự án. Công đoàn phải xây dựng và duy trì một đội ngũ lao động có tay nghề cao, chuyên nghiệp, không chỉ phục vụ cho dự án Lô B mà còn cho nhiều dự án dầu khí khác trong tương lai.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trần Bình Minh - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, năm 2024 là một năm bản lề đầy thách thức, bước vào giai đoạn khởi động mạnh mẽ của dự án thông qua việc đạt được cột mốc FID và ký kết các thỏa thuận thương mại quan trọng như GSPA, GSA, GTA và TOSA. Khối lượng công việc triển khai dự án sau giai đoạn trao thầu 2 gói chính EPCI là rất lớn. Do đó, lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu PQPOC và các nhà thầu cần chú trọng quản trị dự án một cách chuyên nghiệp, an toàn, chất lượng và hiệu quả; nỗ lực sáng tạo, đưa ra các giải pháp quản lý dự án tiên tiến, áp dụng những sáng kiến về khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và xây dựng một văn hóa dầu khí mạnh mẽ. Với tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu”, sự thống nhất, đoàn kết và hợp tác giữa Chủ đầu tư và các Nhà thầu là yếu tố quan trọng để không chỉ đạt được mục tiêu hiện tại mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho các dự án dầu khí trong tương lai.

Đồng chí Trần Bình Minh cũng nhấn mạnh, việc phát động phong trào thi đua phải gắn liền với việc đánh giá kết quả thực hiện các mốc tiến độ của dự án, tổ chức động viên, khích lệ, khen thưởng, tuyên dương người lao động. Việc động viên kịp thời và tôn vinh những người lao động tiêu biểu xuất sắc không chỉ là sự ghi nhận công lao mà còn là nguồn động lực lớn lao, thúc đẩy tinh thần làm việc và cống hiến không ngừng của tất cả người lao động; qua đó nhận diện toàn diện công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai phong trào thi đua và rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, để phong trào thi đua trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Giám đốc PTSC M&C Tô Ngọc Tú phát biểu cam kết thi đua

Đại diện đơn vị nhà thầu của Dự án phát biểu cam kết thi đua, đồng chí Tô Ngọc Tú – Giám đốc PTSC M&C khẳng định, với vai trò là Nhà thầu phụ cho Liên danh Tổng công ty PTSC và McDermott gói thầu EPCI#1 (bao gồm việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt cụm giàn công nghệ trung tâm và giàn nhà ở cho dự án phát triển mỏ Lô B); và đồng thời là Tổng thầu gói EPCI#2 (gồm 04 giàn đầu giếng và và hệ thống đường ống nội mỏ), PTSC M&C cam kết sẽ dành nguồn lực tốt nhất, tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao nhất để thực hiện và hoàn thành dự án, đáp ứng toàn bộ các yêu cầu về An toàn – Chất lượng – Tiến độ – Hiệu quả của dự án; phối hợp tốt nhất với tập thể người lao động đến từ các đối tác, các nhà thầu dầu khí, các đơn vị thầu phụ cung cấp dịch vụ cho PTSC M&C, cùng với Tổng công ty PTSC, các đơn vị thành viên PTSC hoàn thành các mốc tiến độ Giai đoạn 1 năm 2024 của Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B, bao gồm: Đảm bảo tuyệt đối An toàn và Chất lượng theo yêu cầu của dự án; Đảm bảo khởi công (first cut) các cụm cấu kiện theo các Hợp đồng EPCI#1, EPCI#2 trước ngày 31/12/2024 cho các hạng mục Chân đế giàn xử lý công nghệ trung tâm; Chân đế giàn nhà ở; và các Khối thượng tầng 4 giàn đầu giếng.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Các bên tham gia ký giao ước thi đua hoàn thành dự án phát triển mỏ khí Lô B

Tại sự kiện, đại diện Lãnh đạo và Công đoàn PQPOC, PTSC, PTSC M&C đã tiến hành nghi thức ký giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Petrovietnam, CĐ DKVN.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B

Sự kiện đã tạo ra một không khí sôi động, củng cố tinh thần nhiệt huyết của người lao động dầu khí. Đây sẽ là khởi đầu tràn đầy năng lượng tích cực để các bên tham gia dự án cùng nhau tiến bước đến thành công, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, là bước tiến vững chắc trên con đường phát triển bền vững ngành năng lượng Việt Nam.

Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B
Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B

Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN và các đại biểu đã tham quan công trường thi công tại cảng PTSC.

Nhóm P.V

DMCA.com Protection Status