Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam:

Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”

12:03 | 04/06/2020

6,591 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) luôn kỷ luật, đoàn kết,sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những hoạt động thiết thực của họ không chỉ góp phần vào việc xây dựng văn hóa người Dầu khí, mà còn bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh của nước nhà trong giai đoạn cách mạng hiện nay.      

Góp phần lan tỏa hình ảnh người Dầu khí

Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội đã không ngừng tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, động viên hội viên CCB trên mọi cương vị công tác nâng cao ý chí phấn đấu, tiếp tục rèn luyện, học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kiến thức văn hoá, khoa học kỹ thuật, chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan, đơn vị,gương mẫu trong lao động sản xuất, tích cực, trách nhiệm tham gia các phong trào “Thi đua về đích trước”. Qua đó, cán bộ, người lao động Dầu khí được nâng cao ý thức tu dưỡng, thúc đẩy hành động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tích cực hoạt động, góp phần giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với những hành vi sai trái và những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền trong cơ quan, đơn vị. Hội cũng xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động; tăng cường mối quan hệ mật thiết với quần chúng, người lao động và các tổ chức đoàn thể khác; gương mẫu vận động các CCB và người lao động chấp hành tốt mọi chủ chương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Điều lệ CCB Việt Nam, gương mẫu trong thực hiện các quy chế, quy định, kỷ luật của cơ quan, đơn vị.

Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng là một điểm nổi bật trong hoạt động của Hội CCB Cơ quan Tập đoàn. Lãnh đạo Hội luôn động viên khích lệ tinh thần các hội viên CCB, kết hợp nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với công tác quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền trên biển theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và lãnh đạo của Tập đoàn. Đặc biệt, Hội thường xuyên tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và các nhà giàn trên biển, tri ân thăm hỏi và tặng quà các gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hải chiến Gạc Ma bảo vệ Trường Sa…

phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095
Đồng chí Bùi Quốc Sơn và đồng chí Lê Quang Toán thăm hỏi, trao quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn

Điểm nổi bật khác của Hội CCB Cơ quan Tập đoàn là luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần quan trọng xây dựng và quảng bá văn hóa người Dầu khí. Hàng năm, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn luôn phối hợp với các cơ quan đơn vị, đoàn thể và địa phương, nơi địa bàn có các hoạt động dầu khí làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội, thăm hỏi tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các hội viên nghỉ hưu; thăm tặng quà các Hội viên nhiễm chất độc da cam, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho các CCB nghèo.Hình ảnh những CCB Dầu khí mặc trên mình bộ quân phục bộ đội đi đến những nơi vùng sâu vùng sa, vùng biên giới hải đảo để tri ân, tặng quà, giúp đỡ những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn như: Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Đắk Lắk… đã làm sâu đậm hình ảnh người Dầu khí trong lòng người dân.

Những hoạt động đó làm cho người dân càng thêm trân trọng những cống hiến to lớn của ngành Dầu khí cho kinh tế đất nước. Họ càng cảm thông sâu sắc hơn đối với những khó khăn, thách thức củaNgành Dầu khí đang phải đối mặt.Thông qua những hoạt động đó, mỗi người dân càng tin tưởng hơn vào ngành Dầu khí. Vì những con người làm trong ngành này xuất thân từ quân đội với những anh “Bộ đội Cụ Hồ” vượt mọi khó khăn đi tìm “vàng đen” về xây dựng đất nước. Những nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn sâu sắc đó đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh người Dầu khí, cũng như thương hiệu của Petrovietnam trong cộng đồng xã hội.

Cùng với những hoạt động đó, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn cũng quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống. Hội đã phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên để thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động ý nghĩa như: các chương trình “về nguồn” thăm lại các chiến trường Vị Xuyên (Hà Giang), Di tích K9, Nhà tù Phú Quốc…; các hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”. Đây là những việc làm thực tế để mỗi đồng chí CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các vị anh hùng liệt sỹ, tiếp lửa truyền thống “Anh bộ đội đi tìm lửa”, góp phần thiết thực cho sự phát triển và hoàn thành các nhiệm vụ SXKD và bảo vệ chủ quyền biển đảo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho ngành Dầu khí.

phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn trao quà cho con em CCB có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Vượt khó để phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội viên CCB Cơ quan Tập đoàn cũng là lực lượng đi đầu, gương mẫu tham gia thực hiện đề án tái tạo văn hóa dầu khí và gương mẫu thực hiện những chuẩn mực, nét đẹp văn hóa Petrovietnam. Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tích cực tuyên truyền để cán bộ, hội viên, người lao động Dầu khí nắm được đầy đủ những khó khăn hiện nay của Tập đoàn để góp phần ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất hành động, cùng chia sẻ, khắc phục vượt qua khó khăn. Chung tay, đồng lòng, hợp sức cùng Tập đoàn ứng phó với dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu theo phương châm chỉ đạo của Tập đoàn: “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”.

Mặc dù, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, tranh chấp trên biển Đông. Nhưng các cấp hội từ Tập đoàn tới cơ sở luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết gương mẫu, phát huy tính sáng tạo, chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo góp phần giữ vững ổn định chính trị, thực hiện và tổ chức các hoạt động của Hội đạt kết quả tốt. Đó là sự biểu hiện tích cực trong việc thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hộitrong quá trình xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững ổn định an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Lê Quang Toán, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn chia sẻ: “Kế thừa, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", Hội CCB Cơ quan Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cụ thể, bám sát điều kiện của Tập đoàn, tạo chuyển biến tích cực về tư duy và hành động của cán bộ, hội viên. Với những tiền đề sẵn có, trong thời gian tới Hội CCB Cơ quan Tập đoàn sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp về sức lực, tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của Tập đoàn”.

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2025) đồng chí Lê Quang Toán cho biết: “Hội CCB Cơ quan Tập đoàn xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng của Hội. Ngay từ đầu năm, cán bộ, hội viên đã thống nhất xây dựng chương trình, tích cựcđóng góp ý kiến vào văn kiện của Đảng bộ; thực hiện công tác tuyên truyền và phát động thi đua chào mừng Đại hội bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Sau Đại hội, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai những công việc cụ thể để hiện thực hóa đường lối, chủ trương đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống”.

phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Đẩy mạnh các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu
phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095

Gặp mặt, giao lưu cán bộ cựu chiến binh hưu trí Cơ quan Tập đoàn
phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014- 2019
phat huy truyen thong bo doi cu ho 572095

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gặp mặt, tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ

N.H - L.T

DMCA.com Protection Status