Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY

14:38 | 09/04/2021

14,958 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 08/4, tại Hải Phòng, đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) do Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc UBQLV. Về phía Petrovietnam có Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên và đại diện các Ban chuyên môn. Về phía VNPOLY có Ban lãnh đạo Công ty cùng lãnh đạo các Phòng, Xưởng.

Sau khi đoàn công tác tham quan thực tế việc sản xuất sợi DTY của VNPOLY và kiểm tra việc bảo quản, bảo dưỡng các phân xưởng khác của toàn Nhà máy, lãnh đạo VNPOLY đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và quý I năm 2021 cùng kế hoạch trong thời gian tới của Công ty.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY
Đoàn công tác thị sát trực tiếp toàn bộ Nhà máy của VNPOLY

Theo báo cáo của VNPOLY, năm 2020, VNPOLY đã ký hợp đồng hợp tác với đối tác Đài Loan – Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (SSFC) để hợp tác sản xuất sợi DTY; đồng thời VNPOLY cũng chủ động hợp tác sản xuất với các đối tác khác để khai thác tối đa các dây chuyền DTY. Lũy kế sản lượng sản xuất sợi DTY trong năm 2020, đạt gần 4000 tấn sợi các loại. Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh loại AA bình quân đạt 89,5% - cao hơn mức thỏa thuận trong họp đồng hợp tác. Sợi DTY do VNPOLY sản xuất cho đối tác nước ngoài đã được một số khách hàng lớn có thương hiệu nổi tiếng thế giới đặt hàng như: Adidas, Target… VNPOLY đã vận hành máy móc thiết bị chạy được nguyên liệu thô tái chế (POY tái chế) để sản xuất sợi DTY được tổ chức Quốc tế cấp chứng chỉ tiêu chuẩn tái chế toàn cầu. Từ năm 2020, VNPOLY đã tự trang trải được chi phí duy trì Công ty và các cổ đông không phải hỗ trợ nữa.

Trong Quý I năm 2021, VNPOLY cùng các đối tác sản xuất được gần 2000 tấn sợi các loại. Lợi nhuận trước định phí ước đạt 6,58 tỷ đồng. Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh loại AA bình quân đạt 90,5%. Sợi do VNPOLY gia công cho SSFC đã được một số khách hàng lớn đặt hàng tiêu thụ.

Thời điểm hiện tại, VNPOLY cùng các đối tác đang vận hành 20 dây chuyền sản xuất sợi DTY các loại và sẽ nâng công suất vận hành lên 21-27 dây chuyền trong tháng 4/2021. Hiện VNPOLY đã hoàn thành công tác bảo dưỡng và chạy thử hệ thống tiện ích để nâng công suất sản xuất theo kế hoạch.

VNPOLY cũng đã xây dựng kế hoạch hợp tác 5 năm (2021 – 2025) và đã được Tập đoàn chấp thuận. Theo kế hoạch 5 năm , từ năm 2022 VNPOLY sẽ vận hành toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester tái sinh và nguyên sinh.

Dù được Tập đoàn và cổ đông luôn đồng hành, hỗ trợ nhưng do tình hình tài chính của VNPOLY từ nhiều năm trước cho đến nay còn rất khó khăn kéo theo nhiều khó khăn khác ảnh hưởng đến việc SXKD và bảo dưỡng máy móc thiết bị để tăng công suất vận hành các dây chuyền sản xuất DTY. Lãnh đạo VNPOLY cũng đưa ra một số kiến nghị với Ủy ban về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ trong thời gian tới.

Các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận về từng kiến nghị cụ thể của VNPOLY và tình hình SXKD chung của đơn vị. Trong đó, đánh giá cao những nỗ lực của VNPOLY trong thời gian qua để có những thay đổi đáng kể như hiện nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam làm rõ hơn thực trạng của VNPOLY và những việc VNPOLY cần làm để thực hiện được kế hoạch đã đề ra. Đồng chí cũng khẳng định năm 2020, VNPOLY đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận và những kết quả này sẽ là động lực, làm cơ sở để VNPOLY hoàn thành các mục tiêu trong năm 2021. Đồng thời tạo niềm tin trong việc khôi phục lại toàn bộ Nhà máy trong tương lai.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY
Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng phát biểu chỉ đạo

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng khẳng định: Petrovietnam đã rất trách nhiệm với VNPOLY trong suốt thời gian qua. Thông qua việc thị sát trực tiếp toàn bộ Nhà máy của VNPOLY, đồng chí đánh giá cao việc VNPOLY đã bảo quản, bảo dưỡng hệ thống thiết bị, máy móc – một khối tài sản lớn và hiện tại đang vận hành một phần Nhà máy với kết quả rất tích cực. Đồng chí bày tỏ sự tin cậy vào năng lực, trình độ và sự quyết liệt của Ban Lãnh đạo Tập đoàn trong việc đưa VNPOLY thoát khỏi danh sách những dự án yếu kém của ngành Công thương. Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng khẳng định việc VNPOLY hợp tác với đối tác nước ngoài SSFC là giải pháp rất tốt, đồng thời mong muốn trong thời gian tới việc hợp tác này sẽ ngày càng tiến triển tốt hơn, tiến tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả với mục tiêu thu hồi lại vốn của doanh nghiệp đã đầu tư vào dự án Nhà máy.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc VNPOLY Trần Huy Thư thay mặt cho toàn Công ty cảm ơn đoàn công tác, đồng thời nghiêm tức tiếp thu các ý kiến của từng thành viên đoàn trong buổi làm việc và hữa sẽ nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBQLV và Tập đoàn.

Trần Miền

VNPOLY có hai Phó Tổng Giám đốc mớiVNPOLY có hai Phó Tổng Giám đốc mới
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: VNPoly phải chủ động xây dựng chiến lược lâu dàiChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: VNPoly phải chủ động xây dựng chiến lược lâu dài
Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tình hình SXKD tại Nhà máy Xơ sợi Đình VũLãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tình hình SXKD tại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
Petrovietnam và SSFC nâng tầm hợp tácPetrovietnam và SSFC nâng tầm hợp tác
VNPOLY: Vượt khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2020VNPOLY: Vượt khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2020

DMCA.com Protection Status