Phụ nữ Dầu khí lan tỏa yêu thương qua các tà áo dài truyền thống

18:49 | 08/03/2023

6,610 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/3, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cơ quan Tập đoàn) tổ chức Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của nữ cán bộ nhân viên Cơ quan Tập đoàn trong “Tuần lễ áo dài” 2023.

Tham dự chương trình có ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; ông Đặng Văn Huệ - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan; cùng dự còn có lãnh đạo Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn và đại diện cán bộ nhân viên nữ đang công tác, làm việc tại Cơ quan Tập đoàn.

Phụ nữ Dầu khí lan tỏa yêu thương qua các tà áo dài truyền thống
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng trò chuyện cùng chị em

Tà áo dài truyền thống có ý nghĩa đặc biệt đối với người phụ nữ Việt Nam. Đây không chỉ là quốc phục của người Việt, biểu tượng cho vẻ đẹp, còn thể hiện đầy đủ và tinh tế những phẩm chất tốt đẹp như dịu dàng, bao dung của người phụ nữ. Ấy vậy nhưng còn rất nhiều nữ cán bộ nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài ngành Dầu khí chưa một lần được mặc một chiếc áo dài.

Thấu hiểu điều này, chào mừng Bgày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” 2023, các cán bộ nhân viên nữ Cơ quan Tập đoàn đã phát động Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” trong toàn Cơ quan Tập đoàn.

Phụ nữ Dầu khí lan tỏa yêu thương qua các tà áo dài truyền thống
Công đoàn Cơ quan trao áo dài cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam gửi tặng phụ nữ khó khăn

Tính đến ngày 8/3/2023, chương trình đã nhận được hơn 100 bộ áo dài do nữ cán bộ công nhân viên trong Cơ quan Tập đoàn gửi tặng. Các bộ áo dài này đã được các cán bộ nữ công Công đoàn Cơ quan Tập đoàn gói ghém, ghi những lời chúc tốt đẹp và trao tặng đến các nữ cán bộ nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa… như một món quà thiết thực, ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ Dầu khí lan tỏa yêu thương qua các tà áo dài truyền thống

Lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các bộ áo dài Việt Nam chuẩn bị gửi tặng.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng bày tỏ sự xúc động, trân trọng đối với hành động rất đẹp, mang đầy tính nhân văn, sẻ chia của tập thể cán bộ nhân viên nữ Cơ quan Tập đoàn. Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh việc ý thức được trách nhiệm xã hội, cảm thông với những phận đời không may, cùng sẻ chia để niềm vui được nhân rộng, lan tỏa ra khắp mọi miền Tổ quốc là một trong những đức tính đáng quý, tô đậm “nghĩa tình” người Dầu khí. Phát huy những truyền thống tốt đẹp này chính là góp phần tái tạo văn hóa dầu khí của Petrovietnam, để Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu quý của người dân cả nước.

Phụ nữ Dầu khí lan tỏa yêu thương qua các tà áo dài truyền thống
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng các cán bộ nhân viên nữ Tập đoàn nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Có thể thấy rằng, “đùm bọc - sẻ chia” đã thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của người lao động Dầu khí nói chung, nữ cán bộ công nhân viên cơ quan Tập đoàn nói riêng. Mong rằng từ đây, những chiếc áo dài sẽ được trao tặng nhiều hơn, để phụ nữ Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài đều rạng rỡ trong bộ quốc phục thật đẹp, thật tự hào.

Thành Công - Minh Đức

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tìnhXây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của phụ nữ ngành Dầu khíKhẳng định trí tuệ, bản lĩnh của phụ nữ ngành Dầu khí
Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầuPetrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

DMCA.com Protection Status