Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình

06:50 | 04/03/2023

15,080 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/3 tại Hạ Long, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, triển khai công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác Nữ công năm 2023.

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng Liên đoàn, lãnh đạo các Công đoàn tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; cùng lãnh đạo các Ban/Văn phòng/Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; lãnh đạo, nữ lãnh đạo, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị thành viên của Petrovietnam.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ, CNLĐ ngành Dầu khí nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Về phía CĐ ĐKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; các Phó Chủ tịch: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, lãnh đạo Ban/Văn phòng CĐ DKVN; lãnh đạo các công đoàn trực thuộc, cán bộ công đoàn phụ trách công tác Nữ công của các đơn vị cùng các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã cùng các đại biểu ôn lại lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng như lịch sử truyền thống hào hùng, vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam từ Khởi nghĩa Hai Bà Trưng tới nay. Ngày 8/3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại chương trình

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ, đối với Ngành Dầu khí, với số lượng nữ gần 14 ngàn người, chiếm tỷ lệ gần 20% trên tổng số cán bộ công nhân lao động (CNLĐ), nữ CNLĐ Dầu khí đã luôn phát huy đậm nét phẩm chất người Dầu khí. Chị em đảm nhận tốt ở nhiều vị trí công việc quan trọng mang tính đặc thù của ngành kinh tế kỹ thuật công nghiệp với yêu cầu và áp lực cao; nhiều thành tích cao trong nghiên cứu, sáng kiến, sáng chế, lao động sáng tạo góp phần không nhỏ vào hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tham gia tích cực phong trào Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB; là hậu phương vững chắc, người giữ lửa trong gia đình.

Trong những năm qua, Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn và lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn quan tâm sát sao, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, chị em cán bộ nữ công Công đoàn các cấp nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để phát triển không ngừng công tác nữ công và phong trào nữ CNLĐ, công tác bình đẳng giới thông qua các chương trình, nội dung hoạt động hàng năm. Từ đó, công tác cán bộ nữ của ngành Dầu khí đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; đội ngũ cán bộ nữ công nhân lao động Dầu khí từng bước trưởng thành, phát triển, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ do tổ chức đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể nữ lãnh đạo, cán bộ, CNLĐ ngành Dầu khí, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tập đoàn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị đã dành sự quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện cho chị em học tập, làm việc, Đây chính nguồn động viên rất quan trọng để chị em tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho đơn vị, cho Tập đoàn, cho gia đình và xã hội.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp Công đoàn, Ban Nữ công các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thi đua học tập nâng cao trình độ, xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Đồng chí Lương Thị Hồng Nhung, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN trình bày báo cáo về kết quả hoạt động công tác Nữ công và phong trào nữ công nhân lao động ngành Dầu khí Việt Nam, giai đoạn 2018-2023

Tại chương trình, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả hoạt động công tác Nữ công và phong trào nữ công nhân lao động ngành Dầu khí Việt Nam, giai đoạn 2018-2023. Trong những năm qua, Petrovietnam phải vượt qua rất nhiều khó khăn nhưng đội ngũ nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động Tập đoàn luôn được quan tâm, tạo mọi điều kiện. Chị em được đảm bảo việc làm, đời sống, thu nhập và môi trường làm việc an toàn, hạnh phúc, có nhiều cơ hội để phát triển. Phẩm chất, năng lực, bản lĩnh của phụ nữ Dầu khí trong khó khăn càng được khẳng định và phát huy góp phần bồi đắp văn hóa, hình ảnh phụ nữ Dầu khí thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chị em đảm nhận nhiều công việc quan trọng mang tính đặc thù của ngành kinh tế kỹ thuật công nghiệp với yêu cầu và áp lực cao, nhưng dù ở cương vị nào, chị em luôn tận tụy, cống hiến; tích cực nghiên cứu, lao động sáng tạo góp phần không nhỏ vào việc tiết giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tham gia tích cực phong trào đoàn thể và hoàn thành tốt vai trò người con, người vợ, người mẹ trong gia đình.

Chị em là lực lượng không nhỏ để chung tay xây dựng văn hóa Dầu khí với giá trị cốt lõi: Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình. Cán bộ Nữ công trong toàn Tập đoàn phát huy tốt phẩm chất, năng lực và có khả năng thích ứng tốt trong bối cảnh mới để giữ vững phong trào. Các công tác tuyên truyền, giáo dục vận động nữ CNLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNLĐ được tăng cường và các hoạt động phong trào được thường xuyên đổi mới. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nữ CNLĐ tiếp tục được quan tâm và đạt nhiều kết quả. Phong trào trong nữ CNLĐ được giữ vững và không ngừng sáng tạo. Song song với các hoạt động phong trào, CĐ DKVN cùng công đoàn các cấp luôn quan tâm, hỗ trợ cho các nữ CNLĐ khó khăn.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó Trưởng Ban VSTBPN báo cáo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn năm 2023

Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn đã báo cáo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của công tác VSTBPN Tập đoàn năm 2023. Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của Ban VSTBPN là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và VSTBPN. Tổ chức các hoạt động phong trào thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNLĐ, chú trọng truyền thông nhân các ngày lễ kỷ niệm của phụ nữ, tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với nữ CNLĐ, đưa thông điệp bình đẳng giới vào các sản phẩm truyền thông và phương tiện truyền thông phù hợp, sáng tạo, hiệu quả và có tính lan tỏa tốt nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về bình đẳng giới, về vai trò của phụ nữ nói chung và phụ nữ Dầu khí nói riêng trên tất cả các lĩnh vực.

Trong khuổn khổ chương trình, đại diện cán bộ Nữ công, Trưởng Ban VSTBPN các đơn vị đã trình bày tham luận, chia sẻ về các mô hình hoạt động hiệu quả thu hút đông đảo CNLĐ tham gia và tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNLĐ tại đơn vị.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Đồng chí Đỗ Hồng Vân, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại chương trình

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đỗ Hồng Vân, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của CĐ DKVN và công đoàn các cấp đạt được trong công tác nữ công, công tác VSTBPN trong giai đoạn 2018-2023. Đồng chí Đỗ Hồng Vân nhấn mạnh trong bối cảnh mới với nhiều khó khăn, thách thức đan xen đòi hỏi mỗi nữ cán bộ, CNLĐ cần phải phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục học hỏi, phấn đấu, nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng và cho sự phát triển kinh tế đất nước nói chung.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã gửi lời chúc mừng đến tập thể nữ lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí nói chung, CĐ DKVN nói riêng.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu tại chương trình

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhận định Petrovietnam nói chung, CĐ DKVN nói riêng vừa trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn. Tuy nhiên với sự chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, người lao động ngành Dầu khí, Petrovietnam đã vượt qua thách thức, gặt hái nhiều thành tích toàn diện. Trong thành công chung đó có sự đóng góp, chia sẻ, đồng hành của các nữ cán bộ, người lao động ngành Dầu khí.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng đánh giá cao hoạt động của Quỹ Vì phụ nữ khó khăn, các quỹ tương trợ được nữ cán bộ, CNLĐ các đơn vị tự huy động, trong nhiều năm qua không những hỗ trợ cho hàng nghìn người lao động khó khăn mà còn tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội theo các chương trình quốc gia và tại địa phương. Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp quảng bá văn hóa Dầu khí, nâng tầm giá trị thương hiệu Petrovietnam.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn đề nghị các cấp ủy Đảng, CĐ DKVN, Ban VSTBPN, lãnh đạo các đơn vị và các cấp Công đoàn trong toàn ngành tiếp tục dành sự quan tâm sâu sát đến công tác nữ công, bình đẳng giới, phát triển phụ nữ và xây dựng phong trào nữ công nhân lao động vững mạnh trong mọi hoàn cảnh.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Đại diện Ban Nữ công Vietsovpetro trao tặng áo dài cho đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh

Tại chương trình, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐ DKVN về việc Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam và quyên góp áo dài tặng phụ nữ biên cương, hải đảo, nữ công nhân các khu công nghiệp, các cấp CĐ DKVN đang triển khai rất nhiệt tình, trách nhiệm và đã tiếp nhận gần 2.000 bộ áo dài đươc đóng gói cẩn thận đang được chuyển đến rất nhiều vùng miền của Tổ quốc. Đại diện Ban Nữ công Vietsovpetro và PTSC đã trao tặng áo dài cho Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh để chuyển đến các nữ công nhân lao động Khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh.

Nhằm ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các tập thể tiêu biểu trong phòng trào Nữ công giai đoạn 2018 – 2023, CĐ DKVN đã trao tặng biểu trưng cho 10 Ban Nữ công đã có thành tích tiêu biểu trong công tác nữ công nhiệm kỳ 2018 – 2023; tặng Cờ thi đua cho Ban Nữ công Công đoàn cơ sở PVOIL Bình Thuận đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022; tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022.

Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN trao tặng biểu trưng cho 10 Ban Nữ công đã có thành tích tiêu biểu trong công tác nữ công nhiệm kỳ 2018 – 2023
Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở PVOIL Bình Thuận
Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022
Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Dầu khí trí tuệ, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình
Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022
Luôn đồng hành cùng PetrovietnamLuôn đồng hành cùng Petrovietnam
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tích cực chăm lo NLĐ dịp Xuân Quý Mão 2023Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tích cực chăm lo NLĐ dịp Xuân Quý Mão 2023
Công đoàn PVCFC tổ chức thành công Đại hội Công đoàn điểm khoá III, nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn PVCFC tổ chức thành công Đại hội Công đoàn điểm khoá III, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17 khóa VICông đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 17 khóa VI
Petrovietnam: Phát huy tối đa trí tuệ, năng lực lao động, sáng tạo của nữ cán bộ công nhân viênPetrovietnam: Phát huy tối đa trí tuệ, năng lực lao động, sáng tạo của nữ cán bộ công nhân viên
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổ chức chương trình 8/3 với tinh thần “Phụ nữ Dầu Khí: Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tổ chức chương trình 8/3 với tinh thần “Phụ nữ Dầu Khí: Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”
Ban Nữ công Vietsovpetro:  Tặng Áo dài – Trao gửi yêu thươngBan Nữ công Vietsovpetro: Tặng Áo dài – Trao gửi yêu thương

Khánh An

DMCA.com Protection Status