Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”

09:35 | 08/03/2024

11,574 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, hơn 1.000 nữ đoàn viên công nhân lao động Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, dưới sự vận động, tập hợp của Công đoàn, trực tiếp là Ban nữ công và các tổ nữ công, đã phát huy mạnh mẽ vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, lan tỏa tinh thần nhân ái, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.

Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro tính đến nay có 7.540 công đoàn viên, trong đó có 1.020 nữ cán bộ công nhân viên - lao động (CBCNV-LĐ). Nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực và vị trí khác nhau, nhưng điểm chung là luôn nhiệt tình, cố gắng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, có trách nhiệm trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với trên 100 cán bộ nữ có trình độ trên Đại học, gần 500 cán bộ nữ có trình độ đại học, 288 nữ đảng viên, hiện nay, toàn Liên doanh Vietsovpetro có 49 cán bộ nữ đảm nhận vị trí lãnh đạo từ cấp Trưởng/ Phó phòng đơn vị trở lên. Trong đó, có 13 cán bộ là trưởng/phó phòng ban Bộ máy điều hành, lãnh đạo đơn vị thành viên, chiếm khoảng 10,65% số cán bộ lãnh đạo từ cấp đơn vị trở lên của Vietsovpetro. Điều này khẳng định sự đóng góp đáng kể của nữ cán bộ công nhân viên chức - lao động vào kết quả hoạt động chuyên môn của Liên doanh Vietsovpetro trong những năm qua.

Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Chương trình tổng kết hoạt động Nữ công năm 2023 của Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro

Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các chị đã nhận thức sâu sắc gia đình là tế bào của xã hội; gia đình tốt thì xã hội mới phồn vinh. Do đó, dù bận rộn công việc chuyên môn, chị em đều dành thời gian chăm sóc, vun vén cho tổ ấm gia đình. Trong những năm qua, tỉ lệ nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro đạt danh hiệu hai giỏi thường trên 95%.

Đóng góp vào những thành tích đó, đại diện cho tập thể nữ CBCNV-LĐ Liên doanh Vietsovpetro, Ban nữ công - Công đoàn Vietsovtro cũng đã khẳng định vai trò quan trọng, tích cực trong công tác tập hợp, phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong toàn thể nữ CBCNV-LĐ của Liên doanh.

Điển hình trong năm 2023 vừa qua, Ban nữ công - Công đoàn Vietsovpetro nổi bật lên là một trong những Ban nữ công “đông về số lượng, mạnh về phong trào” trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam, với hàng loạt các chương trình hành động, tổ chức phong trào đạt hiệu quả cao.

Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Nữ công nhân viên chức lao động Liên doanh Vietsovpetro chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

Tháng 3/2023, toàn thể nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro đã được tham gia chuỗi hoạt động thết thực, phong phú và hấp dẫn kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Ban Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro tổ chức. Hướng đến phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng, cũng trong tháng 3/2023, Ban Nữ công Vietsovpetro đã tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên Vietsovpetro và Thành đoàn TP Vũng Tàu tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, thu hút gần 500 người tham gia. Chương trình đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và sống xanh vì một Vietsovpetro phát triển bền vững và xây dựng TP Vũng Tàu xanh sạch đẹp.

Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Chương trình Ngày Chủ nhật xanh

Đặc biệt, Ban nữ công Vietsovpetro đã tổ chức rất tốt chuỗi hoạt động “Tuần lễ áo dài” và “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương” do Công đoàn Dầu khí phát động. Nữ CBCNV Vietsovpetro không chỉ duyên dáng lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp trong tà áo dài mà còn tiên phong trong phong trào Tặng áo dài, trao gửi yêu thương của toàn ngành. Với sự tham gia của đông đảo chị em cùng đồng nghiệp nam giới, đã quyên góp hơn 1.500 áo dài (chiếm 25% số lượng của Nữ công toàn ngành), đóng gói sạch đẹp và kịp thời gửi đến tận tay các cô giáo vùng cao, phụ nữ nhiều vùng khó khăn nhân dịp 8/3, 20/10, trao tặng công trình an sinh xã hội tại địa phương, cùng chia sẻ hạnh phúc của Người phụ nữ một cách ý nghĩa nhất.

Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Ban nữ công Vietsovpetro thực hiện chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương”.

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ban nữ công đã tổ chức Ngày hội Gia đình Viesovpetro 2023 nhằm tôn vinh giá trị gia đình Việt – Tăng tính đoàn kết, gắn kết các thành viên đại gia đình Vietsovpetro – Động viên người lao động cùng nhau nỗ lực khôi phục và phát triển sản xuất, sát cánh tiếp bước cho thế hệ trẻ xây dựng tương lai. Ngày hội đã thu hút được gần 1.000 thành viên gia đình Vietsovpetro hào hứng tham gia, với 16 gian hàng ẩm thực đặc sắc do chính các nữ CBCNV tự tay thực hiện. Bằng sự khéo léo của mình các chị đã mang đến nhiều món ngon mang đậm nét văn hóa 3 miền và để quyên tiền ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp năm học mới.

Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Ngày hội Gia đình Viesovpetro 2023

Một điểm nhấn nổi bật khác chính là Chương trình "Vietsovpetro trong trái tim tôi" chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày 20/10/2023. Chương trình đã rất thành công với hơn 800 CBCNV tham gia trực tiếp, trên 1.000 CBCNV xem trực tuyến và hàng trăm lượt chia sẻ trên các trang của Vietsovpetro và CBCNV. Chương trình được phát trực tiếp trên tất cả các công trình biển của Vietsovpetro, là món quà của Phụ nữ Vietsovpetro trao tặng đến mọi đồng nghiệp và người thân. Chương trình là chuỗi hoạt động gắn kết CBCNV và lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi, gặp gỡ đồng nghiệp các thế hệ, giao lưu văn hóa Việt – Nga, gây quỹ thiện nguyện cho Mái ấm tình thương; kết hợp Hội thi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đến từ 16 Ban nữ công trực thuộc Vietsovpetro và cả Công đoàn Nga. Các tiết mục tự biên tự diễn đầy sáng tạo và lôi cuốn khán giả đã truyền tải thông điệp về hình ảnh người phụ nữ Vietsovpetro “Đổi mới sáng tạo, Thích ứng linh hoạt”, năng động, nhiệt huyết, đồng thời lan tỏa văn hóa dầu khí và văn hóa Vietsovpetro một cách hiệu quả và đầy ấn tượng.

Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ để “Vietsovpetro trong trái tim tôi”
Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề “Vietsovpetro trong trái tim tôi”

Trong năm 2023 các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội cũng đã được Công đoàn Vietsovpetro/ Ban Nữ công thường xuyên tổ chức, kết hợp trong các chương trình/ hoạt động tập thể, với số quà tặng từ thiện trị giá hơn 156 triệu đồng, trong đó 63 triệu từ đóng góp của nữ CBCNV và hơn 90 triệu từ các hoạt động bán hàng gây quỹ và tiết kiệm chi phí hoạt động nữ trong năm. Điển hình như hoạt động tặng quà Tết cho 30 chị em có hoàn cảnh khó khăn trong Liên doanh với tổng giá trị 30 triệu đồng; trao tặng giấy khen và quà cho 42 cháu học sinh là con của các nữ CBCNV Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học giỏi, đạt thành tích tốt trong năm học 2022-2023, với tổng giá trị 52 triệu đồng; trao tặng 40 phần quà trị giá 31,425 triệu đồng cho 40 học sinh vượt khó của Trường tiểu học Đa Lợi và Trường tiểu học Nam Hồ (tỉnh Lâm Đồng) nhân dịp đón năm học mới; tài trợ 20 triệu đồng xây cầu dân sinh ấp Phú Thuận, xã Phú Sơn, huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre; tặng 250 đầu sách với giá trị 14,5 triệu đồng trao tặng Tủ sách yêu thương cho học sinh Trường tiểu học Đa Lợi, phường 10 TP Đà Lạt nhân dịp Tết Trung thu; thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ kinh phí khám chữa bệnh cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương nhân dịp Tết cổ truyền; tham gia chương trình thiện nguyện “Cơm có thịt 2023” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Đoàn tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Nam Hồ
Ban Nữ công và Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Nam Hồ
Phụ nữ Vietsovpetro: Góp phần “Giữ lửa cho tương lai”
Hoạt động về nguồn

Bằng trái tim yêu thương và đầy nhiệt huyết, các hoạt động tập thể của Nữ công Vietsovpetro đã góp phần tạo nên một nét đẹp văn hóa rất riêng của Liên doanh Vietsovpetro. Phụ nữ Vietsovpetro luôn tự hào khi được góp sức trong hành trình xây dựng và lan tỏa văn hóa Vietsovpetro nói riêng và văn hóa dầu khí nói chung. Trong chặng đường sắp tới, phát huy giá trị cốt lõi của người Vietsovpetro “Đổi mới sáng tạo, Thích ứng linh hoạt, Trách nhiệm, Sẻ chia”, tin tưởng với tài năng, trí tuệ và tấm lòng tràn đầy nhân ái, tập thể nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro sẽ nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa, mỗi cán bộ nữ công và CBCNV-LĐ Vietsovpetro sẽ là những đại sứ văn hóa trên hành trình xây dựng Văn hóa của Tập đoàn nói chung và Vietsovpetro nói riêng, để thực sự gìn giữ và bồi đắp các giá trị văn hóa cho sự phát triển bền vững – Giữ lửa cho Tương lai./.

"Phụ nữ Vietsovpetro vui khỏe, đoàn kết"
Phụ nữ Vietsovpetro hạnh phúc, tự tin tỏa sángPhụ nữ Vietsovpetro hạnh phúc, tự tin tỏa sáng
Ban Nữ công Vietsovpetro:  Tặng Áo dài – Trao gửi yêu thươngBan Nữ công Vietsovpetro: Tặng Áo dài – Trao gửi yêu thương

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status