PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B

07:00 | 18/05/2023

8,330 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/5/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, Nhà điều hành Dự án Khí Lô B – Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng khung Cung cấp dịch vụ Hỗ trợ Quản lý Dự án (PMSS) với các đơn vị cung cấp.

Tham dự buổi lễ, về phía PQPOC có ông Bùi Vạn Thuận – Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo và đại diện các phòng ban của PQPOC. Về phía các đơn vị cung cấp dịch vụ, đại diện Liên danh PSL – Orion có ông Phùng Tuấn Hà – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ Logistíc Dầu khí Việt Nam (PSL Việt Nam), đại diện Liên danh PV CHEM – Amoria Bond có ông Phạm Ngọc Khuê – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PV CHEM), và ông Trịnh Vũ Anh – Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí – Xí nghiệp Dịch vụ Đầu tư Khoan Dầu khí (PVD Invest); cùng lãnh đạo các đơn vị và liên danh.

PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
Ông Bùi Vạn Thuận – Tổng Giám đốc PQPOC phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Việc ký kết Hợp đồng khung Cung cấp dịch vụ Hỗ trợ Quản lý Dự án (PMSS) là một trong những bước quan trọng, mang tính tiền đề trong công tác chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B (Dự án). Tổng giá trị của các hợp đồng khung là trên 50 triệu USD cho toàn đời Dự án khi đi vào hoạt động.

Trong thời gian qua, với sự chấp thuận của Tập đoàn và các nhà đầu tư, PQPOC đã và đang tích cực triển khai các công tác liên quan đến các gói thầu chính của Dự án như EPCI#1, EPCI#2 với mục tiêu có dòng khí đầu tiên vào cuối năm 2026.

PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
PQPOC ký kết Hợp đồng PMSS với Liên danh PSL - Orion
PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
PQPOC ký kết Hợp đồng PMSS với Liên danh PV CHEM - Amoria Bond
PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
PQPOC ký kết Hợp đồng PMSS với PVD Invest

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Bùi Vạn Thuận – Tổng Giám đốc PQPOC một lần nữa khẳng định, năm 2023 là năm quan trọng trong việc thúc đẩy và triển khai Dự án nhằm có dòng khí đầu tiên đúng tiến độ. Chính vì thế, PQPOC luôn chủ động và sẵn sàng thực hiện tốt nhất nhiệm vụ Tập đoàn và các nhà đầu tư giao phó, đáp ứng các mục tiêu đã đề ra của Dự án. Tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PQPOC luôn ý thức được tầm quan trọng, quy mô, giá trị kinh tế và nhiệm vụ chính trị của một dự án trọng điểm quốc gia để luôn tập trung cao độ trong các công tác triển khai và triển khai đúng tiến độ các phần việc của Nhà điều hành tại khâu thượng nguồn.

PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
PQPOC là Nhà điều hành Dự án Khí Lô B (khâu thượng nguồn). Chuỗi Dự án Khí Lô B là chuỗi dự án trọng điểm quốc gia liên quan đến các khâu thượng, trung, và hạ nguồn, có quy mô lớn với sản lượng khai thác khí dự kiến khoảng trên 5 tỷ m3/năm trong giai đoạn ổn định cho khoảng 20 năm. Ngoài đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Dự án sẽ đảm bảo nguồn thu ngân sách cho Chính phủ, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Tây Nam Bộ.
PQPOC hướng đến cột mốc FID vào quý II/2023PQPOC hướng đến cột mốc FID vào quý II/2023
Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú QuốcHội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc
Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội làm việc với Petrovietnam về tình hình triển khai Dự án khí Lô BĐoàn giám sát Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội làm việc với Petrovietnam về tình hình triển khai Dự án khí Lô B
Tháo gỡ vướng mắc về việc sử dụng vốn ODA từ Nhật Bản cho Dự án Nhiệt điện Ô Môn IIITháo gỡ vướng mắc về việc sử dụng vốn ODA từ Nhật Bản cho Dự án Nhiệt điện Ô Môn III

Tr.L

DMCA.com Protection Status