PQPOC tổ chức Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây”

07:48 | 20/08/2024

544 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiến tới chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (ngày 10/10) năm 2024 với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động", ngày 16/8/2024 vừa qua, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã phối hợp với Amazon Web Services tổ chức Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây”.

Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây” đã thu hút sự tham gia của hơn 80 cán bộ nhân viên, người lao động từ các bộ phận chức năng khác nhau của PQPOC.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ Amazon Web Services (AWS) đã chia sẻ tổng quan về điện toán đám mây, sự khác biệt giữa điện toán đám mây và điện toán thông thường, các dịch vụ chính của điện toán đám mây mà AWS cung cấp, mô hình tài chính và phương thức chuyển đổi sang điện toán đám mây; các ứng dụng điện toán đám mây điển hình trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

PQPOC tổ chức Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây”
Hơn 80 CBNV, người lao động PQPOC tham gia tìm hiểu về công nghệ điện toán đám mây

Tham dự hội thảo, cán bộ nhân viên PQPOC đã được giải đáp các thắc mắc và được giới thiệu về các dịch vụ điện toán đám mây phù hợp, đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ của mỗi phòng ban và có khả năng triển khai áp dụng ngay như các giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) cho các công ty khai thác dầu khí.

PQPOC tổ chức Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây”
Ông Phạm Xuân Phúc – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách PQPOC phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Xuân Phúc – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách PQPOC chia sẻ: “Thực hiện chuyển đổi số toàn diện và ứng dụng công nghệ điện toán đám mây là một trong các chiến lược quan trọng của PQPOC trong giai đoạn tới. Với đặc thù hoạt động của PQPOC, việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ đem lại hiệu quả rất lớn trong công tác điều hành hoạt động, tối ưu chi phí, nâng cao năng lực phát triển dự án trong khâu thượng nguồn của Chuỗi Dự án Khí Lô B”.

PQPOC tổ chức Hội thảo “Công nghệ điện toán đám mây”
Thông qua hội thảo, CBNV PQPOC có thể chủ động ứng dụng các giải pháp nhằm năng cao hiệu quả, hiệu suất cho công việc.

Nhận thức rõ tầm quan trọng mang tính chiến lược của chuyển đổi số trong công tác điều hành và quản trị, hòa chung xu hướng chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn, PQPOC đã xây dựng chiến lược chuyển đổi số của đơn vị, xây dựng và đưa vào sử dụng các ứng dụng số trong quản lý công việc từ năm 2020. Thông qua hội thảo với AWS, Ban lãnh đạo PQPOC mong muốn cán bộ nhân viên – những người trực tiếp tham gia vào Dự án Phát triển mỏ Khí Lô B sẽ được tìm hiểu mọi góc cạnh liên quan đến công nghệ điện toán đám mây để từ đó có thể chủ động sử dụng, ứng dụng các giải pháp nhằm năng cao hiệu quả, hiệu suất cho công việc hàng ngày của chính mình và trong công tác quản trị Dự án./.

P.V

DMCA.com Protection Status