PSI phát hành trái phiếu doanh nghiệp lần 1 năm 2021

10:57 | 31/03/2021

7,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp nối các đợt phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp năm 2019 và 2020, ngày 25/3/2021, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã công bố thông tin đợt phát trái phiếu lần 1 năm 2021 có kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 9%/năm.
P-Money: Giải pháp tối ưu quản lý tiền tài khoản chứng khoánP-Money: Giải pháp tối ưu quản lý tiền tài khoản chứng khoán
PSI tiếp sức nhà đầu tư với hàng loạt chương trình siêu ưu đãi “Khai xuân như ý - Phú quý toàn niên”PSI tiếp sức nhà đầu tư với hàng loạt chương trình siêu ưu đãi “Khai xuân như ý - Phú quý toàn niên”
Mở tài khoản trực tuyến – PSI đánh dấu bước tiến mới trên đường đua công nghệ sốMở tài khoản trực tuyến – PSI đánh dấu bước tiến mới trên đường đua công nghệ số

Thành công từ các đợt phát hành trước đó đã góp phần khẳng định uy tín và vị thế vững mạnh của PSI trên thị trường tài chính, cho thấy trái phiếu PSI là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Ngày 25/3/2021, PSI chính thức triển khai đợt phát hành trái phiếu đầu tiên năm 2021 với tên gọi PSIH21220012. PSI dự kiến phát hành tối đa 3.000 trái phiếu kỳ hạn 12 tháng, mệnh giá 100.000.000 đồng/trái phiếu, tương ứng với tổng mệnh giá phát hành là 300 tỷ đồng.

Đại diện PSI cho biết, trái phiếu PSIH21220012 là trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành, đồng thời mục đích phát hành trái phiếu là nhằm bổ sung nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Đây là chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của PSI nhằm nâng cao năng lực tài chính bên cạnh những thế mạnh vốn có từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và cổ đông chiến lược SMBC Nikko từ Nhật Bản được thanh toán bằng tiền VND.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp là một trong những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả thu hút các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, đặc biệt trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều yếu tố bất định. Với những bước chuyển mình mạnh mẽ, PSI đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức hiện nay.

P.V

DMCA.com Protection Status