PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP

08:08 | 07/11/2022

5,221 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11, tại tỉnh Thanh Hoá, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) tổ chức lễ chào mừng mốc 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá có ông Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Tiến Lam - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Lê Xuân huyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị, thành viên trực thuộc Tập đoàn.

Về phía NSRP có ông So Hasegawa – Tổng Giám đốc; ông Imad Al-Hadlaq – Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Nguyễn Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/ Ban chức năng Công ty NSRP.

Về phía PTSC có ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc; các Phó tổng giám đốc: Nguyễn Trần Toàn, Phạm Văn Hùng; cùng các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban chức năng của Tổng công ty PTSC và lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc; đại diện đội vận hành tàu PTSC Thanh Hoá.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Toàn cảnh buổi lễ

Vào ngày 7/10/2016, PTSC và NSRP đã ký kết Hợp đồng đóng và cung cấp tàu, các dịch vụ hàng hải để phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây là một Dự án có quy mô lớn với thời gian thực hiện 15 năm, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng như nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng NSRP, Petrovietnam và các cơ quan chức năng. PTSC đã tập trung nguồn lực từ các đơn vị thành viên như PTSC Marine, PTSC Quảng Ngãi, PTSC Thanh Hóa,… để đầu tư đóng mới 08 tàu dịch vụ theo tiêu chuẩn đăng kiểm quốc tế với sự giám sát của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư tàu biển trong suốt quá trình thực hiện, xây dựng hệ thống quy trình hoạt động và quản lý đội tàu với sự đóng góp của những thuyền trưởng và máy trưởng có nhiều năm kinh nghiệm cũng như bố trí đội ngũ nhân sự có tay nghề cao để tham gia vận hành tàu.

Cùng với sự tham gia tư vấn từ các chuyên gia hàng hải, sự chỉ đạo quyết liệt và hỗ trợ từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty PTSC, Ban Dự án, đội ngũ Berth Masters, Section 6, Ban vận hành của NSRP, cho đến nay Dự án đã đạt được những thành công nhất định và nổi bật nhất là đạt được cột mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn mà không để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa và Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường chức mừng 5 tập thể đã xuất sắc nhận chứng nhận Safety Award.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Nguyễn Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy NSRP nhấn mạnh, Hợp đồng đóng và cung cấp 08 tàu lai dắt, dịch vụ phao rót dầu không bến (SPM) cùng các dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những gói thầu dịch vụ lớn của nhà máy với những yêu cầu kỹ thuật cao, nghiêm ngặt về an toàn vận hành. Với bề dày kinh nghiệm của PTSC trong thực hiện dịch vụ hàng hải và quản lý tàu, NSRP đã tin tưởng giao cho PTSC thực hiện từ năm 2016 tới nay.

Sau thời gian gần 5 năm thực hiện vận hành và thực hiện hợp đồng, PTSC và NSRP đặc biệt là đội vận hành Section 6 đã và đang phối hợp chặt chẽ thực hiện thành công hơn 4.100 lượt tàu xuất sản phẩm dầu mỏ tại cảng NSRP và 133 chuyến tàu VLCC cập/rời phao rót dầu không bến (SPM) đảm bảo nguồn nguyên liệu cho nhà máy hoạt động ổn định, công suất cao nhất, góp phần quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm xăng/dầu và khí hóa lỏng LPG cho thị trường trong nước và quốc tế. NSRP ghi nhận các đóng góp quan trọng đã đạt được trong thời gian qua và đánh giá cao nhà thầu PTSC với cách thức cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng và luôn đặt lợi ích của khách hàng NSRP lên hàng đầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng tại nhà máy.

Năm 2021, NSRP đã tiếp tục giao cho PTSC tiếp tục thực hiện các công việc hỗ trợ an ninh tại Cảng Harbor và công việc bảo dưỡng hàng hải của NSRP trên biển bao gồm hệ thống phao SPM, tuyến ống ngầm nhập dầu thô và hệ thống các phao luồng cảng biển của NSRP, điều đó thể hiện sự tin tưởng NSRP đối với PTSC trong mảng dịch vụ hàng hải, dịch vụ ngoài khơi.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy NSRP phát biểu tại buổi lễ

Đối với tất cả các công việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đặc biệt công việc hàng hải, yếu tố an toàn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu và được NSRP coi trọng nhằm đảm bảo sự vận hành an toàn chung của nhà máy và sự phát triển bền vững của NSRP.

Để đạt được mốc 2 triệu giờ an toàn là nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ quản lý, người lao động NSRP và PTSC cùng với sự hỗ trợ to lớn đến từ chính quyền, địa phương và các cơ quan chức năng Cảng vụ, Biên phòng Nghi Sơn.

Phó Tổng giám đốc Lê Nguyễn Quốc Vinh tin tưởng với hệ thống quản lý an toàn và hệ thống quản lý sức khoẻ môi trường đồng bộ, cùng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của nhà thầu PTSC, tinh thần làm việc đầy trách nhiệm và sự phối hợp ngày càng hiệu quả của các bên, PTSC sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa nguồn nhân lực, uy tín trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải cho NSRP để con số giờ công an toàn không ngừng tăng lên và đạt được cột mốc lớn hơn trong thời gian tới, góp phần vào thành công cung của NSRP và thúc đẩy sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn,tỉnh Thanh Hoá và đất nước.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên chức mừng cột mốc đạt 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây chính là thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa NSRP và PTSC. Để đạt được thành tích này, PTSC đã vượt qua rất nhiều khó khăn không chỉ trong giai đoạn vận hành, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện xây dựng đóng 08 tàu lai dắt và dịch vụ hàng hải cho NSRP.

Thành công của PTSC như ngay hôm nay thể hiện ghi thêm vào bản thành tích, kinh nghiệm của PTSC, khẳng định vai trò tiên phong của PTSC trong công tác dịch vụ hàng hải nói riêng, cũng như công tác trong kỹ thuật dịch vụ dầu khí chất lượng cao, trở thành đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp nằm trong lĩnh vực dầu khí từ khâu đầu đến khâu sau như NSRP.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên nhấn mạnh, sự kiện đã đánh dấu một bước tiến quan trọng về việc cung cấp dịch vụ hàng hải của PTSC nói riêng và sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp cảng biển Việt Nam nói chung. Ghi tên Cảng Nghi Sơn, Việt Nam là điểm đến trên bản đồ hành trình và tuyến hàng hải quốc tế của các tàu chở dầu thô VLCC có trọng tải siêu lớn trên thế giới. Thương hiệu PTSC đã được các khách hàng trong và ngoài nước biết đến như một đối tác tin cậy có đủ các năng lực thực hiện tổng thầu các dự án EPCI cho các nhà thầu dầu khí cũng như các dự án công nghiệp, dân dụng.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên kỳ vọng, PTSC sẽ tiếp tục phát huy thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy được cùng với tinh thần kỷ luật và truyền thống đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PTSC để có thể đạt thêm nhiều triệu giờ làm việc an toàn, hiệu quả cùng với Tập đoàn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội, xứng đáng đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng thành quả mà NSRP, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa đã đạt được mốc 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy LHD Nghi Sơn. Đây là một cột mốc hết sức quan trọng của Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa trong quá trình cung cấp dịch vụ hàng hải cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, qua đó góp phần duy trì hoạt động ổn định của nhà máy cũng như đảm bảo ổn định nguồn cung cho thị trường nhiên liệu Việt Nam. Đặc biệt, năm 2020, dịch vụ tàu lai dắt của PTSC được bầu chọn top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa, từng bước khẳng định vị thế, tên tuổi của doanh nghiệp tại địa phương, và hướng đến đánh dấu chất lượng mang tầm quốc tế trên bản đồ hành trình của tàu chở dầu thô cỡ rất lớn VLCC trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cũng đề nghị NSRP, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa cần tiếp tục nỗ lực để phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, bám sát diễn biến của thị trường, xây dựng định hướng phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ mang tầm quốc tế. Đồng thời, các Sở, Ban, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng cần tiếp tục quan tâm, phối hợp hỗ trợ các thủ tục liên quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NSRP, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa để hoạt động hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Phó Tổng Giám đốc NSRP Imad Al-Hadlaq và Phó Tổng Giám đốc PTSC Nguyễn Trần Toàn chức mừng 12 cá nhân đã xuất sắc nhận chứng nhận Safety Award.
PTSC đạt mốc 2 triệu giờ làm việc an toàn cho NSRP
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
NSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước NSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước
Nhà nước xử lý tài chính cho Petrovietnam khi thanh toán khoản tiền bù giá đối với sản phẩm thực nhận của Dự án LHD Nghi Sơn Nhà nước xử lý tài chính cho Petrovietnam khi thanh toán khoản tiền bù giá đối với sản phẩm thực nhận của Dự án LHD Nghi Sơn
NSRP đạt mốc cung cấp 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu cho thị trường Việt Nam NSRP đạt mốc cung cấp 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu cho thị trường Việt Nam
Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế Tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng Đảng ủy Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế
Petrovietnam tích cực tham gia đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường Petrovietnam tích cực tham gia đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án lớn, quan trọng Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án lớn, quan trọng

N.H

DMCA.com Protection Status