PTSC: Hành trình tri ân 2019

07:09 | 01/08/2019

494 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 72 Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 26/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên PTSC, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình Hành trình tri ân năm 2019.    
ptsc hanh trinh tri an 2019Hành trình tri ân PTSC 2018
ptsc hanh trinh tri an 2019PTSC: "Hành trình tri ân năm 2017"
ptsc hanh trinh tri an 2019PTSC Marine: Hành trình tri ân ngày thương binh liệt sĩ

Hành trình là một trong những hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Tham gia Đoàn có đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Vũ Minh Lai - Chủ tịch Hội CCB PTSC; đồng chí Trương Vũ Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC; đồng chí Lê Trí Thành - Giám đốc Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí và đại diện một số phòng chức năng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn đã đến dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài/đền thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

ptsc hanh trinh tri an 2019
Đây là năm thứ 12 Hội CCB PTSC phối hợp tổ chức chương trình "Hành trình tri ân"

Đoàn đã đến thăm hỏi các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và người có công Long Đất. Tại đây, trong bài phát biểu của mình, đồng chí Vũ Minh Lai nhấn mạnh, những thế hệ đi sau của dân tộc nguyện phát huy truyền thống trung kiên, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua làm việc, công tác, học tập với hiệu quả cao nhất để không ngừng góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chiến sĩ đoàn tàu không số “đường mòn Hồ Chí Minh trên biển” là thuyền trưởng Lê Hà, cùng gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

ptsc hanh trinh tri an 2019
Tặng quà cho các thương, bệnh binh

Hành trình tri ân là hoạt động phối hợp thường niên của PTSC và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm nay là năm thứ 12 được thực hiện. Đây là chương trình có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong CBCNV, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” bằng việc xây dựng ý thức, trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp, tự nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đồng thời khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiếp tục vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường.

Trước đó, vào chiều ngày 25/7, đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC cùng với một số đồng chí lãnh đạo Hội CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đến thăm, thắp hương tri ân và động viên thăm hỏi các gia đình liệt sĩ có con em đang công tác tại PTSC.

PTSC G&S - Hành trình tri ân 2019

Ngày 26/7, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Dịch vụ khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

ptsc hanh trinh tri an 2019
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau lễ dâng hương tưởng niệm, Đoàn tiếp tục hành trình đến xã đảo Long Sơn để thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương. Đoàn đã đến thăm lại Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thê, SN 1925, ngụ thôn 10, xã Long Sơn.

ptsc hanh trinh tri an 2019
Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thê

Không thể kể hết nỗi xúc động khi mới hơn một tháng trước đoàn đã liên hệ để tới thăm Mẹ Đỗ Thị Châu, SN 1935, vợ liệt sĩ, ngụ thôn 9, xã Long Sơn. Nhưng do tuổi cao sức yếu, Mẹ đã mất cách ngày đoàn tới thăm ít hôm. Khi đoàn đến cũng vừa tròn 3 ngày Mẹ vĩnh viễn ra đi, đoàn đã tới viếng thăm và thắp nén hương để tưởng nhớ công ơn của Mẹ. Đoàn đã cùng người con duy nhất của Mẹ ôn lại kỷ niệm những năm tháng hào hùng, những hy sinh vất vả của các Mẹ, các chị, giúp cho đoàn viên thanh niên phần nào hiểu được những khó khăn gian khổ mà các Mẹ, các chị cùng chồng con đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

ptsc hanh trinh tri an 2019
Hành trình tri ân là hoạt động thường niên của PTSC G&S

Hành trình tri ân là hoạt động thường niên của PTSC G&S để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như phát huy truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của PTSC.

Công Chiếu - Văn Thủy - Hồng Phúc

DMCA.com Protection Status