PTSC Marine hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2020

17:36 | 09/12/2020

31,873 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 04/12/2020, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2021. Đây là dịp để tập thể lãnh đạo, người lao động PTSC Marine nhìn lại nỗ lực, thành quả phấn đấu sau 1 năm miệt mài lao động sản xuất.
PTSC công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc PTSC MarinePTSC công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc PTSC Marine
PTSC Marine tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022PTSC Marine tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022
PTSC Marine nhận giải thưởng quốc tế về an toàn hàng hảiPTSC Marine nhận giải thưởng quốc tế về an toàn hàng hải

Hội nghị đã ghi nhận, năm 2020, tập thể lãnh đạo, người lao động PTSC Marine đã vượt qua rất nhiều khó khăn như: sự biến động của giá dầu; sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty tư nhân trong lúc công tác đầu tư phương tiện chưa đúng kế hoạch đề ra; năng lực cạnh tranh của đội tàu còn nhiều hạn chế; đặc biệt, những hệ lụy vô cùng lớn đối với nền kinh tế do sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu… Tuy nhiên, với sự nỗ lực tối đa của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo Tổng công ty, PTSC Marine đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu SXKD năm 2020 đều vượt kế hoạch, cụ thể: Doanh thu đạt 1.530,49 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 54,27 tỷ đồng. Đây thực sự là thành tích đáng tự hào trong giai đoạn hiện nay bởi năm 2019, Công ty đã thua lỗ trên 98 tỷ đồng. Qua đó khẳng định PTSC Marine đang đi đúng hướng, từng bước khắc phục và vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử gần 30 năm hình thành và phát triển của đơn vị.

PTSC Marine hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2020
Lễ Công bố các quyết định trong Đảng bộ PTSC Marine

Hội nghị đã thẳng thắn đánh giá, nhìn nhận các nguyên nhân, dấu ấn đóng góp vào thành quả sản xuất kinh doanh của PTSC Marine trong năm 2020. Bên cạnh những yếu tố như sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Tổng công ty; sự hỗ trợ, giúp đỡ và tin dùng dịch vụ của các đơn vị trong đại gia đình PTSC, ngành Dầu khí, cũng như của các khách hàng trong và ngoài nước, những nỗ lực vượt khó của tập thể người lao động PTSC Marine với nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Ông Lê Mạnh Cường  – Tổng Giám đốc Tổng công ty PTSC phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, PTSC Marine đã nâng cao năng lực quản trị lãnh đạo thông qua việc triển khai áp dụng các giải pháp, công cụ tiên tiến hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị, ra quyết định kịp thời… như xây dựng và áp dụng hệ thống theo dõi, quản lý chi phí theo thời gian thực, theo từng bộ phận chuyên môn, từng con tàu. Việc này đã góp phần kịp thời chỉ ra những “điểm nóng” chi phí bất hợp lý, nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh. Bên cạnh đó, năm qua Công ty đã đưa vào sử dụng phần mềm Base vào quản lý công việc, từng bước số hóa các quy trình nghiệp vụ, góp phần nâng cao rõ rệt tốc độ và chất lượng xử lý công việc của các bộ phần chuyên môn, làm cơ sở tiền đề cho việc xây dựng nguyên tắc "đúng người, đúng việc"; trả lương, đãi ngộ người lao động theo chỉ số KPI, phân hóa tốt chất lượng người lao động…

Sức mạnh đoạn kết, tinh thần làm việc nhóm (teamwork) với tiêu chí tất cả cho mục đích SXKD của Công ty được phát huy. Hội nghị đã đánh giá và ghi nhận năm 2020, Công ty đã phát huy rất tốt tinh thần teamwork trong nội bộ Ban lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng chuyên môn và đặc biệt giữa khối văn phòng và đội tàu của Công ty. Trong bối cảnh khối lượng công việc cắt giảm, sự cạnh tranh gay gắt, chính tinh thần teamwork đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ và thái độ dịch vụ với khách hàng.

Ông Lê Chiến Thắng – Gíam đốc PTSC Marine phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Chiến Thắng – Gíam đốc PTSC Marine phát biểu tại Hội nghị

Sự cống hiến, tinh thần lao động hăng say, vượt khó và niềm tin của thuyền viên vào Ban lãnh đạo Công ty là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào kết quả năm 2020. Phát biểu tham luận tại Hội nghị, thuyền trưởng tàu PTSC Hải Phòng – Bùi Phú Cường cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, đã có thời gian hơn 9 tháng liên tục làm việc trên tàu PTSC Hải Phòng phục vụ công tác sản xuất của khách hàng Repsol Oil & Gas Malaysia Ltd., ngoài khơi Malaysia. Điều này một lần nữa khẳng định tinh thần vượt khó, chia sẻ của người lao động. Chính sự cống hiến và niềm tin của thuyền viên tàu PTSC Hải Phòng đã giúp tập thể thuyền viên tàu vượt qua những áp lực về thời gian làm việc liên tục trên tàu, những căng thẳng về rủi ro lây nhiễm Covid - 19 giữa tâm dịch tại Malaysia và nỗi nhớ quê hương, gia đình… để duy trì tàu PTSC Hải Phòng hoạt động an toàn và hiệu quả với hệ số khai thác tàu đạt 100% trong năm 2020. Sự cống hiến này càng có ý nghĩa hơn khi hiệu quả của tàu PTSC Hải Phòng chiếm tỷ trọng lớn trong hiệu quả sản xuất chung của cả Công ty.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC đã đánh giá cao, ghi nhận ý chí vượt khó và biểu dương thành tích của PTSC Marine trong bối cảnh Công ty đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, năng lực đội tàu hạn chế, số lượng CBCNV đông. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng PTSC Marine đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, tiếp tục phát huy tối đa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của PTSC nói chung, PTSC Marine nói riêng. Đồng chí Tổng giám đốc nhấn mạnh, PTSC luôn coi trọng lĩnh vực dịch vụ tàu, xem đây là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ cung ứng của PTSC. Đồng chí Lê Mạnh Cường chỉ đạo và yêu cầu đơn vị tích cực nghiên cứu mở rộng các loại hình dịch vụ, có các chiến lược, giải pháp phù hợp về mô hình, quy mô… trong bối cảnh có nhiều biến động như hiện nay, tiếp tục ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trần Ngọc Choan

DMCA.com Protection Status