PTSC phối hợp tổ chức trao giải "Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI

13:55 | 28/05/2020

2,790 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức họp báo giới thiệu Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI.    

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI (2019 -2020) với chủ đề “Noi theo gương sáng Bác Hồ” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); 109 năm Ngày Bác Hồ rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2020) và 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020).

ptsc phoi hop to chuc trao giai nhung tam guong binh di ma cao quy lan thu xi

Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Phụ trách Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, đồng Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI đã nhận được gần 200 tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước; đã phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân… nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác. Hội đồng chấm chung khảo với sự tham gia của các nhà báo có uy tín, đã lựa chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để Ban tổ chức cuộc thi quyết định trao giải thưởng (gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích).

Đại tá Đoàn Xuân Bộ chia sẻ, cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao qúy” liên tục diễn ra trong 11 năm với sự bền bỉ kiên trì, đã có hơn 2500 nhân vật là những tấm gương bình dị cao quý được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân. Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã lựa chọn, tập hợp các tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi viết, xuất bản 16 tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý” bổ sung vào tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi cùng với những tấm gương là những việc làm cụ thể sinh động thể hiện toàn Đảng toàn quân và dân ta đang thực hiện theo lối sống Hồ Chí Minh. Đây là một trong những cuộc thi dài nhất trong lịch sử báo chí Việt Nam, nhưng càng đi về sau chất lượng tác phẩm càng sâu sắc có sức lan toả trong thực tế. Các tác phẩm phản ánh sinh động những tấm gương người thật việc thật trên mọi miền Tổ quốc, khẳng định phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý báu trong thực hành, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Noi theo gương sáng Bác Hồ” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 5/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC1 và Kênh Vietnam Journey – VOVTV của Đài tiếng nói Việt Nam.

16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ XI:

Giải Nhất được trao cho tác phẩm: “Người "từ chối" nói về mình” (tác giả Nguyễn Hồng Hải);

2 giải Nhì gồm: “Người khắc họa vẻ đẹp của Bác Hồ qua những trang sách” (tác giả Phùng Trang), và “Trái tim vàng của lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công” (tác giả Hùng Khoa).

3 giải Ba gồm: “Hành trình “thay máu” cho nông dân” (tác giả Chí Trung), “Nữ bác sĩ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch Covid-19” (tác giả Thanh Kim Tùng), và "Châu chấu đá xe" ở Canh Nậu" (tác giả Lê Duy Thành).

10 giải Khuyến khích gồm: Dấu ấn trưởng bản Sùng A Ly (tác giả Phạm Kiên); Lê Quang Hiếu, “thủ lĩnh” của những công trình ngang tầm thế giới (tác giả Nguyễn Hồng Sáng); Nghệ sĩ - “Hiệp sĩ” (tác giả Vũ Huyến- Hoàng Việt); Giáo sư U90 không ngừng học (tác giả Hà Thanh Minh); “Bà tiên” với những chuyến xe cấp cứu 0 đồng (tác giả Đức Hà- Đào Hiệp); Nguyễn Văn Quân và những giọt máu hiếm (tác giả Trần Văn Bình); Hơn 20 năm lái ca nô vượt biển cứu người (tác giả Thùy Dung); Bà Bảy đưa đò (tác giả Trương Thanh Liêm); Đặng Minh Vương- Tỷ phú trẻ giữa ruộng lúa Đồng Tháp (tác giả Trần Trọng Trung) và tác phẩm “Nữ trưởng thôn đảo Trần” của tác giả Nguyễn Trường.

ptsc phoi hop to chuc trao giai nhung tam guong binh di ma cao quy lan thu xi

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
ptsc phoi hop to chuc trao giai nhung tam guong binh di ma cao quy lan thu xi

Tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
ptsc phoi hop to chuc trao giai nhung tam guong binh di ma cao quy lan thu xi

BSR giành giải Nhất cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7
ptsc phoi hop to chuc trao giai nhung tam guong binh di ma cao quy lan thu xi

PTSC tài trợ chính cho cuộc thi "Những tấm gương bình dị mà cao qúy"

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status