PTSC POS tăng trưởng lợi nhuận trong quý I năm 2023

11:38 | 13/05/2023

4,606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng công trình dầu khí biển PTSC (POS) vừa qua đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2023, trong đó ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 6,6 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ.

Theo POS, lợi nhuận quý I/2023 tăng do sau khi tái cơ cấu, công ty đã hợp lý hóa quá trình sản xuất do đó cắt giảm được một số chi phí giá vốn so với quý I/2022.

Trong năm 2022, POS đã hoàn thành công tác tái cơ cấu tổ chức, tinh gọn bộ máy quản lý điều hành. Công tác quản lý tập trung và hiệu quả, chuyên môn hóa rõ ràng chức năng nhiệm vụ, tăng tính linh hoạt, chủ động tối đa trong xử lý công việc cho lãnh đạo cấp trung;…; từng bước đổi mới và áp dụng các phương pháp quản trị nhân sự hiện đại, nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên môn và nhận thức của người lao động.

Trong năm 2022, POS đạt tổng doanh thu 1.766,12 tỷ đồng, đạt 103,89% so với kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế 38,16 tỷ đồng, đạt 109% so với kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế 30,17 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch năm; chia cổ tức 7% vốn điều lệ, tương đương 28 tỷ đồng.

PTSC POS tăng trưởng lợi nhuận trong quý I năm 2023
POS thực hiện dịch vụ "tháo dỡ, thu dọn hệ thống đường ống ngầm” cho khách hàng Chevron tại Thái Lan

Năm 2023, dự báo hoạt động SXKD của POS vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn như: Giá dầu thế giới thay đổi bất thường, không có nhiều dự án dầu khí trong nước triển khai, tình hình chính trị thế giới diễn biến phức tạp. Công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài cũng là một thách thức lớn do các chính sách bảo hộ của nước chủ nhà, công tác hậu cần khó khăn làm tăng giá dịch vụ, giảm tính cạnh tranh. Chính sách thuế nhà thầu (Thuế GTGT và thuế TNDN nhà thầu) còn nhiều bất cập dẫn đến các nhà thầu trong nước không có lợi thế cạnh tranh đối với nhà thầu nước ngoài khi tham gia đấu thầu trong nước.

Trên cơ sở nhận định, dự báo thị trường, POS đặt kế hoạch năm 2023 với doanh thu 1.850 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế 40 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 32 tỷ đồng, Chia cổ tức với tỷ lệ 7% vốn điều lệ.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, POS xác định dịch vụ chính và xuyên suốt là dịch vụ xây lắp hàng hải, xây lắp công nghiệp và vận hành bảo dưỡng, cung ứng nhân lực.

Đối với dịch vụ xây lắp hàng hải, xây lắp công nghiệp, Chiến lược phát triển SXKD đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của POS định hướng: Khai thác tối đa mọi nguồn lực có sẵn, duy trì thực hiện tốt các dự án vận chuyển, lắp đặt, đấu nối chạy thử các công trình dầu khí biển cũng như trên đất liền; hợp tác với các nhà thầu nước ngoài để thực hiện các dự án lắp đặt công trình dầu khí và công trình công nghiệp, công trình ngầm; đầu tư nâng cao năng lực phương tiện thiết bị, chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực và năng lực quản lý để tiến tới tự đảm nhận thực hiện trọn gói các dự án lắp đặt, đấu nối chạy thử, thu dọn mỏ cho các công trình dầu khí trên biển và đất liền; Gữ vững thị trường trong nước và phát triển mạnh mẽ các dịch vụ cốt lõi của công ty ra thị trường nước ngoài, cụ thể là các nước trong khu vực châu Á (Đông Nam Á, Trung Đông, Ấn Độ,…) và các nước khác trên thế giới.

Trong dịch vụ O&M, POS đặt mục tiêu phát triển bền vững, đứng đầu dịch vụ vận hành và bảo dưỡng cho các công trình dầu khí và công nghiệp ngoài biển và trên đất liền, đủ năng lực cạnh tranh với các nhà thầu trên thế giới; tăng cường hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước mở rộng thị phần dịch vụ, đặc biệt chú trọng đến các công trình dầu khí trên đất liền như: nhà máy chế biến khí, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, nhà máy đạm, hóa chất tại Việt Nam.

Đối với các dịch vụ mới, POS định hướng nghiên cứu, nắm bắt, xây dựng, phát triển những loại hình dịch vụ đặc thù có mối liên hệ mật thiết với các loại hình dịch vụ chính và chiếm tỷ trọng cao về doanh thu, lợi nhuận của công ty trong tương lai như: phá dỡ, di dời, hoán cải các công trình dầu khí, dịch vụ xây lắp các công trình năng lượng sạch (điện, điện gió,…).

Mai Phương

POS chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 7%POS chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 7%
PTSC POS tuyển dụng nhiều vị trí quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuậtPTSC POS tuyển dụng nhiều vị trí quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật
POS tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028POS tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

DMCA.com Protection Status