PTSC Quảng Ngãi giao lô hàng đầu tiên cho Dự án điện khí tại Singapore

08:07 | 09/09/2024

979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/08 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã bàn giao thành công đợt đầu lô hàng thiết bị thuộc hệ thống Exhaust System với tổng khối lượng tương ứng 773 tấn lên tàu vận chuyển sang cảng Jurong - Singapore.

Đây là loại thiết bị Exhaust stack có kích thước từng cụm sản phẩm lớn nhất mà PTSC Quảng Ngãi từng gia công với mỗi hệ thống có chiều cao lên đến 34,3 mét và được cấu thành từ hơn 386.040 chi tiết. Sau khi cập bến cảng Jurong - Singapore, các cấu kiện thiết bị sẽ được đưa vào lắp đặt phục vụ xây dựng Nhà máy điện tua bin khí Jurong, một dự án quan trọng trong công trình năng lượng tại quốc gia này.

PTSC Quảng Ngãi giao lô hàng đầu tiên cho Dự án điện khí tại Singapore
PTSC Quảng Ngãi giao lô hàng đầu tiên cho Dự án điện khí tại Singapore.

Dự án Nhà máy điện tua bin khí Jurong được khởi công từ tháng 05/2023 với công suất thiết kế 680MW và sử dụng công nghệ turbine khí “F-series” hiện đại, từ đó cho phép đáp ứng chuyển đổi sử dụng nhiên liệu khí Hydro và giảm thiểu phát thải CO2. Nhà máy dự kiến đi vào vận hành thương mại từ đầu năm 2025 có ý nghĩa cấp thiết trong việc đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cũng như ổn định lưới điện tổng thể tại Singapore.

Tổng khối lượng chế tạo được thực hiện bởi PTSC Quảng Ngãi khoảng 1.300 tấn cho 02 tổ máy bao gồm các sản phẩm đa dạng có yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp như: stack, elbow duct, silencer, support structure,… Với khối lượng và quy mô lớn, ngay từ những ngày đầu được trao Hợp đồng triển khai, PTSC Quảng Ngãi đã nhận định đây sẽ là một trong những dự án gia công cơ khí xuất khẩu “nóng” nhất của Công ty trong năm 2024, chứa đựng nhiều thách thức trong quá trình thi công, đòi hỏi đội ngũ phải quyết tâm chú trọng thực hiện và giám sát chặt chẽ để kiểm soát rủi ro và đảm bảo tiến độ dự án.

PTSC Quảng Ngãi giao lô hàng đầu tiên cho Dự án điện khí tại Singapore
Tổng khối lượng chế tạo được thực hiện bởi PTSC Quảng Ngãi khoảng 1.300 tấn cho 02 tổ máy

Kết quả, sau hơn 08 tháng nỗ lực triển khai với tinh thần quyết liệt, sự gắn kết đồng bộ giữa đội ngũ kỹ thuật và mua sắm, PTSC Quảng Ngãi đã thành công bàn giao 44 kiện hàng rời tại cảng Dung Quất, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Tiếp nối thành công từ các dự án đã và đang thực hiện tại Xưởng Cơ khí Dung Quất với tổng khối lượng lên tới hàng ngàn tấn xuất khẩu toàn cầu trong thời gian qua, PTSC Quảng Ngãi đã không ngừng nâng cao tay nghề, tăng cường tích lũy năng lực, kinh nghiệm đặc biệt trong việc chế tạo các thiết bị cơ khí có quy mô lớn, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về an toàn công nghiệp và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Theo kế hoạch, dự kiến phần khối lượng công việc còn lại sẽ được hoàn thành và bàn giao đến khách hàng vào giữa tháng 9/2024./.

Diệp Hà - Ngoan Nguyễn

DMCA.com Protection Status