PTSC Thanh Hóa: Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu

10:03 | 26/07/2024

1,325 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) tiếp tục hướng đến mục tiêu xây dựng dịch vụ Vận hành và Bảo dưỡng (O&M) và dịch vụ Cơ khí trở thành 2 lĩnh vực mũi nhọn, nâng tầm thương hiệu với các dự án mới, quy mô lớn, đặc biệt là các dự án gia công chế tạo các cấu kiện siêu trường siêu trọng và trở thành mắt xích trong chuỗi dịch vụ cho ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Ngày 13/7/2024 vừa qua, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã làm việc với PTSC Thanh Hóa về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 cũng như các định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới.

PTSC Thanh Hóa: Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt đơn vị, ông Phạm Hùng Phương - Giám đốc PTSC Thanh Hóa đã báo cáo trước đoàn công tác tình hình hoạt động SXKD trong 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm, các vấn đề trọng tâm của đơn vị trong giai đoạn hiện nay, định hướng phát triển các dịch vụ mũi nhọn cũng như các khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị với lãnh đạo Tổng công ty.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, PTSC Thanh Hóa đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động SXKD trên cả 4 mảng dịch vụ cốt lõi. Doanh thu ước thực hiện đạt 535,13 tỷ đồng, ước đạt 50,96% kế hoạch năm.

PTSC Thanh Hóa: Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu
Ông Phạm Hùng Phương - Giám đốc PTSC Thanh Hóa báo cáo kết quả SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 của đơn vị.

Đối với dịch vụ O&M, PTSC Thanh Hóa đã phát triển thêm thị trường với mảng hoán cải bằng việc triển khai thành công gói thầu AR Tank - hoán cải bồn dầu thô thành bồn chứa AR tại NSRP. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, dịch vụ O&M ước tính đạt 81,34% kế hoạch doanh thu của năm 2024 và dự kiến đạt 200% kế hoạch doanh thu vào cuối năm 2024.

Đối với dịch vụ căn cứ Cảng và Logistic, PTSC Thanh Hóa nỗ lực duy trì tốt các hợp đồng với các khách hàng truyền thống, bên cạnh đó phát triển thị trường để tìm kiếm khách hàng mới. Sản lượng hàng qua cảng PTSC Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm đạt 2,9 triệu tấn, doanh thu ước thực hiện 164 tỷ đồng, đạt 61,89% kế hoạch năm.

Mảng Tàu dịch vụ của PTSC Thanh Hóa cũng gặt hái được những thành công, doanh thu ước thực hiện 99,06 tỷ đồng, đạt 55,37% kế hoạch năm. Vừa qua, đội tàu dịch vụ của PTSC Thanh Hóa đã đón chuyến tàu VLCC thứ 200 cập phao rót dầu không bến NSRP hiệu quả, an toàn.

Mảng dịch vụ Cơ khí Dầu khí - Công nghiệp, tuy còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước, đã và đang nỗ lực hoàn thành các dự án đang triển khai, hướng đến đạt doanh thu kế hoạch năm 2024.

PTSC Thanh Hóa: Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu
Ông Phạm Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc PTSC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái cấu trúc, kiện toàn, cải tiến, quản trị rủi ro cũng như tham gia tích cực vào chiến lược chuyển đổi số và định hướng phát triển bền vững.
PTSC Thanh Hóa: Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu
Ông Tô Ngọc Tú - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) chúc mừng PTSC Thanh Hóa và đưa ra nhiều các cơ hội hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị, đặc biệt trong lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC ghi nhận và đánh giá cao những kết quả toàn diện mà PTSC Thanh Hóa đã đạt được trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; cũng như biểu dương tinh thần học hỏi và tích cực phối hợp của đơn vị với các đơn vị thành viên khác để triển khai thực hiện các gói thầu lớn. Đặc biệt, Tổng Giám đốc PTSC nhấn mạnh tầm quan trọng và hoan nghênh đơn vị đã đấu thầu và triển khai thành công các dự án DMS (Daily Maintenance Service - Dịch vụ bảo dưỡng hằng ngày), tạo cơ hội để phát triển nguồn nhân lực về kỹ năng và kinh nghiệm cũng như mở ra nhiều cơ hội trong tương lai về các dịch vụ liên quan đến bảo dưỡng. Ông Lê Mạnh Cường cũng đánh giá cao PTSC Thanh Hóa đã có những kết quả rất tốt trong thời gian vừa qua về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị tối ưu phục vụ SXKD và tòa nhà văn phòng khang trang, tạo môi trường công tác tốt nhất cho CBCNV. Bên cạnh đó, PTSC Thanh Hóa đã lên kế hoạch, chuẩn bị những lộ trình đầu tư chi tiết trong thời gian tiếp theo.

PTSC Thanh Hóa, Chiến lược mạnh mẽ, nâng tầm thương hiệu
Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tổng Giám đốc PTSC chỉ đạo đơn vị cần phải đặt ra mục tiêu chiến lược một cách mạnh mẽ hơn, đưa PTSC Thanh Hóa phát triển tương xứng với kỳ vọng và mục tiêu của Tổng công ty, trở thành đơn vị trọng điểm, thừa hưởng và phát huy đầy đủ năng lực của PTSC tại khu vực miền Bắc - miền Trung Việt Nam. PTSC Thanh Hóa cần cụ thể hóa hành động, đưa thương hiệu vươn ra toàn cầu bằng các giải pháp hợp tác, kết nối với các đơn vị thành viên đã có thị trường quốc tế trong PTSC như POS... Đối với công tác đầu tư, bên cạnh yếu tố quyết liệt, mạnh mẽ triển khai, đơn vị cũng cần lưu ý về công tác tuân thủ tính pháp lý, linh động trong nguồn vốn và quản trị danh mục đầu tư hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của PTSC Thanh Hóa trong các nhiệm vụ SXKD cũng như định hướng chiến lược mà đơn vị đã đặt ra, đóng góp vào sự phát triển chung của PTSC trong tương lai. Lãnh đạo PTSC khẳng định, Tổng công ty sẽ đồng hành xuyên suốt, sát sao với các đơn vị thành viên nói chung và PTSC Thanh Hóa nói riêng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ SXKD, hướng đến hoàn thành cao nhất những mục tiêu chung đã đề ra./.

H.Tiến - H.Dương

DMCA.com Protection Status