PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro

20:05 | 30/06/2023

6,352 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 30/6/2023, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PV College và Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro.
PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Quang cảnh chung của buổi lễ

Tham dự lễ ký kết, về phía Vietsovpetro có ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn. Về phía PV College có ông Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo Hội đồng trường, đại diện Ban giám hiệu và lãnh đào các phòng/khoa/trung tâm nhà trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Quốc Sơn - Hiệu trưởng PV College chia sẻ mối quan hệ thân thiết, gắn bó giữa PV College và Vietsovpetro trong nhiều năm qua.

PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Ông Bùi Quốc Sơn - Hiệu trưởng PV College phát biểu tại buổi lễ ký kết

Ông Bùi Quốc Sơn nhấn mạnh, hiện nay Vietsovpetro không chỉ khai thác, thăm dò truyền thống mà cũng đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, trong đó có những mảng dịch vụ trùng với nhà trường cung cấp như dịch vụ đào tạo, đặc biệt là dịch vụ đào tạo về an toàn, đào tạo công tác lặn. Trong tình hình mới hiện nay, việc ký biên bản ghi nhớ có vai trò rất quan trọng, mở ra một bước phát triển mới giữa hai đơn vị, tăng cường mối quan hệ hợp tác để mang lại hiệu quả thiết thực cho hai bên, tận dụng được lợi thế, kinh nghiệm, cơ sở thiết bị của từng bên trong việc cung ứng dịch vụ...

Ông Bùi Quốc Sơn chia sẻ thêm, đối với PV College, nhà trường có thể cung ứng các dịch vụ về đào tạo thường xuyên, đào tạo về kỹ thuật, đào tạo về an toàn môi trường; Vietsovpetro có thế mạnh về an toàn biển, môi trường biển, hoặc cung cấp đội ngũ giáo viên là các kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí cũng như các lĩnh vực khác cho việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo của nhà trường. Ngoài ra, hai đơn vị có hợp tác tốt trong thực hiện công tác lặn, dịch vụ công trình ngầm không những cho Vietsovpetro mà tới đây nhà trường rất mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ cung ứng dịch vụ cho bên thứ ba.

Ông Bùi Quốc Sơn mong rằng, hàng năm hai bên sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm, đánh giá những tồn tại và hạn chế để tiếp tục có những sự hợp tác tốt hơn trong các năm tiếp theo.

PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Tiến Vinh phát biểu tại buổi lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Tiến Vinh cho biết: Vietsovpetro và PV College đang cùng tập trung và tăng cường công tác phát triển dịch vụ, công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đối với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, chiến lược phát triển theo 3 lĩnh vực: Tập trung khai thác một cách hiệu quả các mỏ dầu khí ở Lô 09-1 và các lô khác; tăng cường các hoạt động liên quan đến dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao; tăng trưởng các hoạt động về các lô dầu khí để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Ông Nguyễn Tiến Vinh khẳng định, trong hệ sinh thái phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Vietsovpetro và PV College có nhiều hoạt động gần như nhau, có khả năng hỗ trợ lẫn nhau cùng sử dụng và phát huy được lợi thế, năng lực cơ sở vật chất và con người để cùng nắm bắt cơ hội phát triển.

PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Hai bên trao đổi và thông qua các nội dung hợp tác

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PV College và Vietsovpetro có nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

Lĩnh vực đào tạo: Các bên trao đổi, phối hợp biên soạn xuất bản các giáo trình, tài liệu tham khảo các chương trình đào tạo nghề; Trao đổi cán bộ là giảng viên/chuyên gia có năng lực chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thực tế tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo nghề; Tạo điều kiện để học sinh, sinh viên của PV College thực tập tại các đơn vị thành viên của Vietsovpetro, giới thiệu các thông tin về tuyển dụng, các cơ hội việc làm tại các đơn vị thành viên Vietsovpetro; PV College xây dựng chương trình, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, cập nhật/bồi dưỡng/nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo cho CBCNV theo nhu cầu của Vietsovpetro; Các bên tạo điều kiện, hỗ trợ lẫn nhau trong việc cho thuê cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện đào tạo/huấn luyện; Vietsovpetro xem xét tham gia tài trợ học bổng cho sinh viên của PV College…

Lĩnh vực cung cấp dịch vụ: Các bên sẽ tối ưu hóa và khai thác hiệu quả năng lực, kinh nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực của mình để tham gia cung cấp dịch vụ kỹ thuật, các bên xem xét và cùng hợp tác tham gia đấu thầu và cung cấp dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho các khách hàng trong lĩnh vực như: dịch vụ lặn và khảo sát ngầm, bảo dưỡng thiết bị công nghiệp, cung ứng nhân lực…

PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Hiệu trưởng PV College Bùi Quốc Sơn và Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Tiến Vinh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
PV College ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietsovpetro
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết và chụp hình lưu niệm

Buổi lễ ký kết đã kết thúc tốt đẹp bằng sự hợp tác giữa hai bên, mở ra nhiều thuận lợi hơn cho sự phát triển của PV College và Vietsovpetro trong thời gian tới.

An Nhiên

PV College bế giảng khóa đào tạo PV College bế giảng khóa đào tạo "Phát triển năng lực lãnh đạo – LDP"
PV College tiếp đón và làm việc với đại diện Đại sứ quán Đan Mạch PV College tiếp đón và làm việc với đại diện Đại sứ quán Đan Mạch

DMCA.com Protection Status