PV Drilling chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân

18:29 | 06/05/2020

801 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn và Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên và người lao động.
pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhanPV Drilling tạo đà phát triển
pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhanPVD: Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý 1/2020
pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhanCông đoàn PV Drilling trợ cấp gạo cho người lao động trước đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ cùng với sự lao dốc của giá dầu đã trở thành nỗi lo của toàn thể người lao động (NLĐ) và các doanh nghiệp Dầu khí. Không ngoại lệ, PV Drilling cũng đã và đang chịu những ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng kép này. Thấu hiểu tâm tư và đồng cảm trước những khó khăn mà NLĐ đang phải đối mặt, trong Tháng Công nhân 2020, Tổng công ty và Công đoàn PV Drilling đã tiếp tục tổ chức chương trình phát 50 tấn gạo đợt 2, hỗ trợ cho toàn bộ NLĐ của PV Drilling với tổng chi phí lên đến hơn 800 triệu đồng.

pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Gạo được chuyển đến các đơn vị thành viên của PV Drilling.

Trong đợt phát gạo này, mỗi CBNV-NLĐ PV Drilling sẽ được nhận 20kg gạo. Đối với những người lao động làm việc tại các giàn khoan xa bờ và các trạm liên lạc tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc, nghỉ ca kíp, chờ việc không sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu sẽ được linh hoạt nhận hỗ trợ bằng phiếu mua hàng. Trước đó, vào đầu tháng 4/2020, Công đoàn PV Drilling cũng đã trích hơn 700 triệu đồng để mua gần 50 tấn gạo hỗ trợ cho toàn thể đoàn viên công đoàn, CBNV-NLĐ PV Drilling.

Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường chia sẻ: “Xuyên suốt hơn 18 năm hình thành và phát triển, PV Drilling đã nhiều lần phải đối diện với những thách thức mang tính toàn cầu. Ví dụ như cuộc khủng hoảng giá dầu năm 2009, năm 2014…, PV Drilling đã vượt qua được tất cả những thử thách cam go đó và vững bước tăng trưởng. Ý chí mạnh mẽ, tinh thần lạc quan, bản lĩnh 'Người tiên phong của ngành khoan Dầu khí Việt Nam', sự chia sẻ và luôn đoàn kết yêu thương nhau đã trở thành truyền thống văn hóa của PV Drilling trước mọi biến cố. Tôi tin tưởng rằng truyền thống văn hóa tốt đẹp đó sẽ tiếp tục được người lao động PV Drilling phát huy, tạo nên sức mạnh giúp PV Drilling vượt qua cơn sóng dữ mang tên Covid-19 này. PV Drilling chắc chắn sẽ vượt qua và đạt được những bước trưởng thành đột phá sau mùa dịch, đời sống của người lao động sẽ ngày càng ổn định và tốt đẹp hơn".

pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Gạo được chuyển về kho của Công ty PVD Offshore.

Với vai trò của mình, Công đoàn PV Drilling đã và đang cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt vai trò là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp. Để có được số gạo trao tặng lần này, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đã trực tiếp xuống Hậu Giang chọn và mua gạo cho CBNV-NLĐ. Loại gạo được chọn là loại gạo số 1, thơm, ngon và dẻo hạt. Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cùng đoàn công tác cũng đã trực tiếp đến các đơn vị cơ sở thành viên để trao quà, động viên, khích lệ tinh thần CBNV-NLĐ.

Dưới cái nắng gay gắt gần 40 độ của Vũng Tàu, người lao động PV Drilling vẫn hăng say làm việc. Những công việc đặc thù riêng mà chỉ họ mới nắm rõ. Không nói nhiều về sự vất vả của mình, ai cũng cười tươi, rạng rỡ khi nghe tin được hỗ trợ gạo và có lãnh đạo xuống thăm hỏi, động viên nhân Tháng Công nhân này.

pv drilling cham lo cho nguoi lao dong trong thang cong nhan
Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling thăm hỏi động viên NLĐ làm việc trong tình hình khó khăn.

Anh Trương Thế Bảo (NLĐ PVD Tech) cho biết: “Đa số công nhân trong công ty đều có gia đình, con cái nghỉ học nên chúng tôi cũng phải sắp xếp thời gian chăm sóc các cháu. Đời sống công nhân cũng bị ảnh hưởng nhiều vì dịch, nhưng được hỗ trợ của phía Tổng công ty và Công đoàn nên anh em chúng tôi không lo lắng nhiều về nhu yếu phẩm. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh hết, anh em chúng tôi lại thoải mái làm việc, cống hiến như trước đây".

Cũng như anh Bảo, anh Phạm Văn Hà rất phấn khởi khi được Ban lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn động viên. Trong quá trình dịch bệnh diễn ra đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống công nhân, người lao động. Nhưng nhờ được sự động viên kịp thời từ phía Công đoàn và Tổng công ty nên ai cũng cảm thấy ấm lòng, cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn, giữ vững nhịp độ lao động sản xuất.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, việc làm và thu nhập của nhiều đoàn viên, người lao động. Trước tình hình trên, Công đoàn PV Drilling đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên nhằm kịp thời động viên họ vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhằm thể hiện vai trò của Công đoàn Tổng công ty luôn sát cánh với người lao động mỗi khi khó khăn. Khi trao những phần gạo hỗ trợ đến tay người lao động, được trực tiếp nghe người lao động chia sẻ, tâm sự về cuộc sống, chúng tôi thêm phần hiểu người lao động hơn".

Trúc Lâm

PV Drilling

DMCA.com Protection Status