PV Drilling chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu

17:08 | 18/06/2020

20,489 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/6/2020, tại khách sạn Rex – TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, Mã chứng khoán: PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 (ĐHĐCĐ).    
pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieuXây dựng PV Drilling phát triển bền vững, xứng đáng với thương hiệu "Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam"
pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieuHướng đi mới của PV Drilling
pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieuPV Drilling nỗ lực vượt sóng dữ

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam, các cổ đông, nhà đầu tư.

Về phía PV Drilling có ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc PVN, Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Đỗ Đức Chiến – Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Nguyễn Xuân Cường – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Drilling; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Đoàn chủ toạ điều hành Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, lãnh đạo PV Drilling cho biết, năm 2019, giá dầu thô có sự hồi phục đáng kể với mức giá bình quân cả năm là 64 USD/thùng. Vì thế, thị trường khoan cũng đã trở nên sôi động hơn, các nhà thầu dầu khí đã bắt đầu triển khai thêm các chiến dịch khoan dài hạn. Hiệu suất sử dụng giàn khoan của PV Drilling đã đạt con số 90% trong năm 2019, cải thiện so với 85% (2018). Tuy nhiên, đơn giá cho thuê giàn khoan dù có cải thiện theo đà tăng của giá dầu nhưng vẫn còn ở mức thấp, trung bình dưới 60 ngàn USD/ngày.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc PVN, Chủ tịch HĐQT PV Drilling báo cáo về hoạt động của HĐQT

Trong năm, Ban lãnh đạo PV Drilling đã hoạt động tích cực, hiệu quả, tăng cường tìm kiếm việc làm, mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ ra nước ngoài, đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đó PV Drilling đã có một năm với hoạt động sản xuất kinh doanh tương đối khởi sắc so với năm 2018. So với kế hoạch doanh thu 3.850 tỷ đồng và không thua lỗ đã được ĐHĐCĐ thông qua thì PV Drilling đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, doanh thu đạt 4.368 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 189 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông của Công ty Mẹ là 184 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 506 tỷ đồng.

Nổi bật trong năm qua, PV Drilling đã triển khai thành công công tác phát triển dịch vụ khoan ra nước ngoài với 4/6 giàn khoan làm việc tại Malaysia từ thời điểm quý IV/2019, làm nền tảng cho việc tăng cường phát triển thêm một số dịch vụ ra nước ngoài. Bên cạnh đó, PV Drilling đã trúng thầu cung cấp giàn khoan nước sâu PV DRILLING V cho Brunei Shell Petroleum (BSP) với hợp đồng 6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn;…

Bước sang năm 2020, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.680 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông của Công ty Mẹ là 68 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 440 tỷ đồng. Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở giá dầu trung bình 60USD/thùng và chưa tính đến yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 và sự sụt giảm của giá dầu.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Ông Nguyễn Xuân Cường – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo hoạt động SXKD của PV Drilling

Năm 2020, thế giới chứng kiến sự bùng phát của dịch viêm phổi Covid-19, tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội. Lần đầu tiên trong lịch sử, giá dầu thô thế giới rơi xuống mức âm, dưới 0 USD/thùng, xuất phát từ việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng nhiên liệu giảm mạnh, đồng thời, để giải phóng lương hàng tồn kho do kho dữ trữ xăng dầu của Mỹ đã quá đầy. Để ứng phó với tình hình giá dầu lao dốc và thị trường khoan còn nhiều bất ổn, PV Drilling sẽ nỗ lực tối đa để duy trì việc làm cho các giàn khoan sở hữu, đồng thời tăng cường kiểm soát ngân sách, tiếp tục cắt giảm mạnh chi phí sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh thu hồi công nợ, đảm bảo dòng tiền trong năm 2020.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Cổ đông đặt câu hỏi với lãnh đạo PV Drilling

Tại Đại hội, lãnh đạo PV Drilling đã giải đáp nhiều thắc mắc của cổ đông. Trong đó, các vấn đề được cổ đông quan tâm như: Việc tái khởi động giàn PV DRILLING V; kết quả SXKD 6 tháng đầu năm 2020; việc thu hồi công nợ; tình hình đấu thầu, cung cấp dịch vụ; ảnh hưởng của dịch Covid – 19 đến việc cung cấp dịch vụ của PV Drilling... Các ý kiến của cổ đông đều được lãnh đạo PV Drilling giải đáp cụ thể, rõ ràng và nhận được sự hài lòng của cổ đông.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, ĐHĐCĐ đã được biểu quyết và thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Cụ thể, cổ đông đã thông qua các nội dung gồm: Báo cáo của HĐQT về quản trị và kết quả hoạt động của HĐQT và từng thành viên HĐQT năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020; Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và Kế hoạch kinh doanh năm 2020; Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2019 và Kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020; Báo cáo của Ban kiểm soát về kết quả kinh doanh của PV Drilling, về kết quả hoạt động của HĐQT, Tổng giám đốc năm 2019; Báo cáo tự đánh giá kết quả hoạt động của Ban kiểm soát và của từng kiểm soát viên năm 2019 và Kế hoạch năm 2020; Thành lập Ủy ban kiểm toán trực thuộc HĐQT của PV Drilling; Bầu thay thế thành viên độc lập HĐQT của PV Drilling; Phương án thù lao của HĐQT và Ban kiểm soát năm 2020; Lựa chọn công ty kiểm toán năm 2020. Trong đó ĐHĐCĐ PV Drilling đã thông qua việc chi trả cổ tức năm 2019 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10% và kế hoạch chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10% vốn điều lệ; miễn nhiệm chức vụ thành viên độc lập HĐQT PV Drilling đối với ông Lê Văn Bé và bầu ông Hoàng Xuân Quốc làm thành viên độc lập HĐQT PV Drilling.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn – Thành viên HĐTV PVN phát biểu

Đại diện cho cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn – Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao những kết quả đạt được của PV Drilling. Trong đó nhấn mạnh, PV Drilling là một trong số ít các đơn vị trong Tập đoàn vượt khó thành công bằng việc đưa ra các giải pháp hữu hiệu để tìm được việc làm cho đội ngũ giàn khoan của mình trong bối cảnh thị trường khan hiếm việc làm. Đặc biệt PV Drilling đã thành công trong việc lần lượt đưa các giàn khoan ra nước ngoài hoạt động trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt và bảo hộ gay gắt từ các nước trung khu vực. Trong bối cảnh khó khăn nhất, PV Drilling vẫn đạt được doanh thu và lợi nhuận khả quan. Với vai trò là cổ đông lớn vừa là đơn vị quản lý của ngành, PVN sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ PV Drilling. Sắp tới, PVN sẽ xúc tiến các công tác phát triển mỏ, các chương trình huỷ mỏ giếng,... Đây sẽ là cơ hội để các giàn khoan của PV Drilling làm việc với hiệu suất cao ở ngay tại thị trường trong nước.

pv drilling chia co tuc nam 2019 voi ty le 10 bang co phieu
Toàn cảnh Đại hội

Ban lãnh đạo PV Drilling khẳng định, toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV PV Drilling sẽ cùng sát cánh bên nhau, nỗ lực chung sức vượt qua giai đoạn thử thách để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra cho năm 2020 và duy trì sự tăng trưởng bền vững những năm tiếp theo, đem lại quyền lợi tốt nhất cho cổ đông.

M.P

DMCA.com Protection Status