Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2020-2025:

Xây dựng PV Drilling phát triển bền vững, xứng đáng với thương hiệu "Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam"

22:43 | 12/06/2020

26,320 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa chung không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, ngày 12/6/2020 tại TP HCM, Đảng bộ Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT PV Drilling; đồng chí Phạm Quang Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Phó Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn.

Về phía PV Drilling có Bí thư Đảng uỷ Đỗ Đức Chiến, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường, các Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức chính trị cùng 150 đảng viên ưu tú đại diện cho hơn 370 đảng viên của PV Drilling.

xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội đã nghe dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội XIII của Đảng; đóng góp vào văn kiện của Ban chấp hành Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trình Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Giá dầu thô sau khi liên tục giảm sâu từ giữa năm 2015 và duy trì ở mức thấp đã tạo nên khó khăn chung của ngành công nghiệp dầu khí, trong đó dịch vụ kỹ thuật dầu khí là một trong những lĩnh vực bị tác động khá nặng nề. Hầu hết hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí trong nước bị dừng, giãn hoặc bị hủy, kéo theo rất nhiều công ty dầu khí trong nước và quốc tế từ chỗ thiếu giàn khoan, nay đã thừa nguồn cung giàn khoan, đơn giá cho thuê giàn khoan giảm sâu. Nhiều giàn khoan của các tập đoàn có uy tín lâu năm trên thị trường quốc tế sau thời gian dài không có việc làm đã chủ động phá giá thị trường, kéo giá dịch vụ khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan đi xuống mức chỉ bằng khoảng 1/3 so với thời điểm trước đó. Là một trong những đơn vị nằm giữa “tâm bão” khủng hoảng của ngành Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2015-2020 là giai đoạn rất khó khăn của PV Drilling kể từ ngày thành lập.

xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đồng chí Nguyễn Xuân Cường phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong điều kiện khó khăn chồng chất khó khăn, song, với bản lĩnh và trí tuệ của “những người đi tìm lửa” luôn phải đối mặt với rủi ro và nguy hiểm, Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV Drilling đã đoàn kết một lòng, kiên trì đối diện với thử thách để từng bước ổn định tình hình, giảm thiểu những tác động không mong muốn của điều kiện khách quan và chủ quan, để lần đầu tiên đưa giàn khoan biển và một số dịch vụ kỹ thuật giếng khoan dầu khí ra nước ngoài cung cấp cho thị trường khu vực.

Khi tham gia thị trường quốc tế, PV Drilling và các đơn vị thành viên đã phải đối mặt với rất nhiều rào cản kỹ thuật, pháp lý do chính sách bảo hộ của các nước sở tại. Vượt qua những khó khăn đó, PV Drilling đã thành công trong việc cung cấp các giàn khoan biển cho các khách hàng tại Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Brunei… Một số giàn khoan đã tìm kiếm được việc làm dài hạn cho các khách hàng như Repsol, Petronas, Sapura, Shells tại các nước này. Giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 tuy không có được việc làm liên tục nhưng vẫn duy trì được hoạt động hiệu quả, an toàn để cung cấp dịch vụ khoan cho các đối tác tại thị trường Algeria. Hiện PV DRILLING 11 đã ký hợp đồng để thực hiện chiến dịch khoan cho Groupement Bir Seba với hợp đồng 1 năm chắc chắn và lựa chọn gia hạn 2 năm, nhưng đang tạm hoãn do dịch bệnh Covid 19 và giá dầu suy giảm. Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) PV DRILLING V cũng đã ký được hợp đồng với khách hàng Brunei Shell Petroleum, có thời hạn 6 năm chắc chắn và hai lần lựa chọn, mỗi lần 2 năm, dự kiến bắt đầu chiến dịch khoan từ tháng 7/2021.

xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đồng chí Đỗ Đức Chiến trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội.

Nhiệm vụ chính trị xuyên suốt của Đảng bộ PV Drilling trong nhiệm kỳ qua là lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội III cũng như chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến 2035 đã được phê duyệt, với mục tiêu chính là tiếp tục phát triển mạnh các dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty, gồm dịch vụ khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan dầu khí. Đến nay, Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV Drilling đã thực hiện mọi giải pháp có thể giữ cho PV Drilling trụ vững trước những khó khăn và dần ra khỏi “tâm bão”, tập thể PV Drilling đã có được việc làm trong ngắn hạn, các chỉ số tài chính của Tổng công ty đã khả quan hơn theo từng năm và đã từng bước vượt qua thời kỳ khó khăn. Đây cũng là dịp để Tổng công ty tái cơ cấu mạnh mẽ trong nội bộ nhằm tạo ra một doanh nghiệp tinh gọn, hiệu quả, có khả năng thích ứng nhanh với môi trường kinh doanh.

Đại hội cũng đã được nghe báo cáo tham luận của các đại diện Đảng bộ cơ sở Xí nghiệp Điều hành Khoan, Đảng bộ PVD Offshore, Chi bộ PVD Logging, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận, biểu dương sự cố gắng và những kết quả mà tập thể Đảng bộ PV Drilling đạt được trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua. Xét theo điều kiện khách quan và chủ quan, mặc dù trong nhiệm kỳ qua chưa đạt được các chỉ tiêu như mong đợi, nhưng những kết quả mà PV Drilling đạt được trong 5 năm qua đó là nhờ sự nỗ lực, cố gắng vượt khó của Đảng ủy, tập thể lãnh đạo, CBNV-NLĐ trong toàn Tổng công ty.

xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, hiệu quả quản trị doanh nghiệp đã góp phần kéo giảm giá thành dịch vụ, giúp PV Drilling trụ vững trong giai đoạn khó khăn khi mặt bằng giá dịch vụ dầu khí giảm sâu trong thời gian dài. Nhiều thời điểm cung cấp dịch vụ dưới mức giá thành nhưng PV Drilling vẫn đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, hạn chế tối đa việc xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động. Đặc biệt, thành công lớn nhất của PV Drilling là đã có những bước đột phá để mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhờ đó vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành dầu khí, đặc biệt là vào thời điểm năm 2016, từ đó khẳng định tên tuổi PV Drilling trên thị trường quốc tế.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ PV Drilling cũng đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng chính đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đảng bộ PV Drilling đã phát huy rõ vai trò lãnh đạo, đoàn kết, tập hợp, duy trì được đội ngũ cán bộ - lao động phát huy truyền thống, bản lĩnh, trí tuệ, đưa PV Drilling vượt qua khó khăn, tiếp tục hoạt động hiệu quả, duy trì mục tiêu phát triển lâu dài.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định, Ban lãnh đạo Tập đoàn hoàn toàn nhất trí với mục tiêu tổng quát cũng như những nhiệm vụ chính, những chỉ tiêu, giải pháp mà Đảng bộ PV Drilling xây dựng cho nhiệm kỳ mới như đã nêu trong văn kiện Đại hội. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh một số điểm sau: Thứ nhất, PV Drilling cần xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch, chương trình hành động đạt hiệu quả ổn định, tạo lập cơ sở cho phát triển bền vững lâu dài. Thứ hai, phải tích cực đổi mới tái cơ cấu doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác cán bộ, bao gồm việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, gắn bó mật thiết với người lao động; chú trọng bồi dưỡng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo năng động, nhiệt huyết, trình độ cao, nhanh chóng thích ứng với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; có kế hoạch cụ thể để phát triển đảng viên mới trong đội ngũ người lao động trực tiếp. Thứ ba, không ngừng nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình quản trị mới nhằm tối ưu hóa nguồn lực, tiết giảm chi phí, giảm giá thành dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên; đảm bảo nguồn lực đáp ứng những diễn biến mới của thị trường trong và ngoài nước. Cuối cùng, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; kiên trì thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn các nghị quyết xây dựng Đảng gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy truyền thống người lao động dầu khí để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2020 - 2025.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng có ý nghĩa chiến lược cho sự phát triển PV Drilling trong gian đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Các nội dung được thông qua tại Đại hội khẳng định sự kết tinh trí tuệ, ý chí của các đại biểu tham dự Đại hội và toàn thể đảng viên, người lao động PV Drilling.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 23 ủy viên, là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm huyết để gánh vác những trọng trách do toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ PV Drilling giao phó. Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 lần thứ I được tổ chức khẩn trương và hiệu quả, Ban chấp hành đã bầu 7 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Tổng giám đốc được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 10 đồng chí mang tiếng nói đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của tất cả các cán bộ, đảng viên, người lao động của PV Drilling đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau gần hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, Đại hội đại biểu Đảng bộ PV Drilling lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã kết thúc trong niềm vui tin tưởng. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PV Drilling nhận định rõ những khó khăn thách thức từ tình hình khu vực và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, giá dầu suy giảm, ngành công nghiệp dầu khí còn vô vàn khó khăn, rào cản thị trường trong nước của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới ngày một lớn. Tuy nhiên, với bản lĩnh, trí tuệ của những "Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam", với tinh thần Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo, tìm "cơ" trong "nguy"; PV Drilling đã, đang và sẽ nỗ lực phấn đấu, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, bằng mọi nguồn lực hiện có, cùng các biện pháp cụ thể, khả thi, kiên trì, quyết tâm, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đại hội biểu quyết thông qua báo cáo chính trị.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đại hội tiến hành bỏ phiếu.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Đại hội tiến hành bỏ phiếu.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2020-2025.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2020-2025 lần thứ I.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet nam
Lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo PV Drilling tri ân các đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng bộ khoá III.
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet namHướng đi mới của PV Drilling
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet namPV Drilling thông báo đề cử, ứng cử Thành viên độc lập HĐQT
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet namPV Drilling công bố Kế hoạch tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
xay dung pv drilling phat trien ben vung xung dang voi thuong hieu nguoi tien phong cua nganh khoan dau khi viet namỨng phó "khủng hoảng kép": PV Drilling hành động thiết thực vì người lao động

TL - AT

DMCA.com Protection Status