PV Drilling cung cấp dịch vụ khoan tại Thái Lan

14:15 | 16/10/2023

4,550 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/10/2023 vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ khoan cho khách hàng Northern Gulf Petroleum Pte. Ltd. (NGP) tại Lô G6/48, Mỏ Rossukon, Vịnh Thái Lan.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan giữa PV Drilling và NGP được ký kết vào ngày 01/6/2023 với thời hạn khoảng 60 ngày. Sau khi hoàn tất chương trình khoan cho khách hàng Thăng Long, Vietsovpetro tại thị trường trong nước, ngày 02/10/2023 PV Drilling đã kéo giàn khoan PV DRILLING I từ vùng biển ngoài khơi Việt Nam để bàn giao cho NGP, đánh dấu cột mốc PV Drilling và giàn khoan PV DRILLING I quay trở lại thị trường khoan Thái Lan. Trước đó, vào tháng 10/2017, PV Drilling đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING I để khoan cho khách hàng tại Block G10/48, Vịnh Thái Lan.

PV Drilling cung cấp dịch vụ khoan tại Thái Lan
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.

Trong bối cảnh thị trường khoan dầu khí bắt đầu phục hồi và chuẩn bị tăng trưởng, nhiều chương trình khoan trong nước và quốc tế tiếp tục được triển khai ngắn hạn. Sau khi hoàn tất chương trình khoan tại Thái Lan, giàn PV DRILLING I sẽ di chuyển sang Malaysia để thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng tại đây có thời hạn một năm. Dự kiến năm 2024, PV Drilling sẽ có bốn giàn khoan tự nâng và một giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm hoạt động xuyên suốt tại các thị trường nước ngoài.

Theo báo cáo tháng 9/2023 của Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA), giá dầu thô trung bình năm 2023 được dự báo đạt mức 84 USD/thùng và sẽ tăng lên 88USD/thùng cho cả năm 2024. Đây là tín hiệu phục hồi rõ nét cho ngành khoan dầu khí thế giới và cũng là cơ hội cho PV Drilling chuẩn bị nội lực, phục vụ các chương trình khoan dài hạn với đơn giá dịch vụ hấp dẫn, sẵn sàng tham gia vào cuộc đua tăng trưởng nhu cầu năng lượng trong thời gian tới.

Hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 của PV Drilling ghi nhận nhiều kết quả khả quan do toàn bộ 6 giàn khoan hoạt động liên tục, hiệu suất sử dụng giàn khoan đạt 3,9 giàn, tăng 0,6 giàn so với cùng kỳ; đồng thời đơn giá cho thuê giàn cũng tăng 36% so với cùng kỳ. Tại Đại hội đồng cổ đông ngày 26/4/2023, Ban lãnh đạo PV Drilling đã cam kết sẽ nỗ lực bảo toàn và phát triển vốn, đưa Tổng công ty PV Drilling phát triển bền vững, ổn định, mang lại lợi ích tối đa cho các cổ đông. Đến nay, với những nỗ lực và thành quả đạt được, có thể kết luận 2023 chính là năm bản lề để PV Drilling tăng tốc phát triển, bứt phá vươn lên cho giai đoạn tăng trưởng sắp tới./.

PV Drilling - Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong vận hành giàn khoanPV Drilling - Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong vận hành giàn khoan
Các mã cổ phiếu dịch vụ Dầu khí “sáng triển vọng”Các mã cổ phiếu dịch vụ Dầu khí “sáng triển vọng”
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan thực tế các sáng kiến của PV DrillingLãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan thực tế các sáng kiến của PV Drilling
PV Drilling triển khai đào tạo văn hóa doanh nghiệpPV Drilling triển khai đào tạo văn hóa doanh nghiệp

P.V

DMCA.com Protection Status