PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí "Ba tại chỗ"

15:10 | 12/08/2021

8,202 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ chăm lo đời sống tinh thần của cán bộ đoàn viên, người lao động Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), thực hiện sản xuất "3 tại chỗ": làm việc tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. Bên cạnh đó, các đơn vị còn chủ động đón đoàn y tế đến tận nơi xét nghiệm PCR hai lần/tuần cho người lao động (NLĐ) với mục tiêu An toàn của NLĐ, của doanh nghiệp và cộng đồng là quan trọng nhất.

“Cảm động, bất ngờ...” - Đó là cảm xúc của ông Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn PV Drilling khi trao đổi ngắn với các đồng nghiệp là Chủ tịch Công đoàn CSTV và chứng kiến các bức ảnh chụp tại nơi làm việc trong những ngày đầu tháng 8/2021 mà các đơn vị: PVD Tech, PVD Well Services và Vietubes triển khai làm việc "Ba tại chỗ". Bởi các đơn vị không chỉ đảm bảo nơi ăn, nơi nghỉ, mà hầu hết các đơn vị đều nâng chế độ chăm lo NLĐ lên mức cao nhất có thể. Mỗi đơn vị, mỗi cách làm, nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu chung - nhằm giúp NLĐ có thêm sức khỏe để nâng cao đề kháng trước dịch bệnh. Điều đáng mừng nhất là bằng sự linh hoạt, phù hợp với các quy định của Tổng công ty, các đơn vị đã chủ động các mức hỗ trợ NLĐ vượt cả mong đợi trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh và điều kiện sản xuất kinh doanh (SXKD) như hiện nay.

PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí

PV Drilling vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong mùa dịch Covid-19

Qua trao đổi với Chủ tịch công đoàn CSTV PVD Tech Lương Thanh Tịnh được biết: Đơn vị có 150 NLĐ đang làm việc "Ba tại chỗ", chúng tôi rất vui mừng khi biết chế độ ăn của NLĐ được đơn vị tăng cao hơn cả ngày thường với suất ăn lên mức 120.000 đồng/người cho 3 bữa ăn/ngày, đơn vị đã hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn chuyên nghiệp trên địa bàn, để đảm bảo NLĐ ăn ngon miệng và đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh. Đây được xem là nỗ lực của PVD Tech trong bối cảnh các chi phí sản xuất gia tăng do ảnh hưởng từ việc thực hiện giãn cách xã hội, khiến lợi nhuận sụt giảm mạnh. PVD Tech là công ty chuyên sửa chữa thiết bị khoan, dịch vụ cho thuê thiết bị đầu giếng và hàn ống công nghệ phục vụ cho công tác thăm dò khai thác dầu khí, nằm trong cảng Đông Xuyên, Thành phố Vũng Tàu

PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí

Người lao động PV Drilling thực hiện "Ba tại chỗ": ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ, làm việc tại chỗ

Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu và trao đổi về công tác "Ba tại chỗ" với ông Thái Huy Dũng - Giám đốc Công ty liên doanh Vietubes, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tiện ren ống chống và cần khoan dầu khí, được biết đơn vị có 155 NLĐ làm việc hai ca, Vietubes áp dụng chế độ ăn cho NLĐ cao so với mức quy định tối thiểu của bữa ăn ca bình thường và chủ động thống nhất chủ trương trong HĐQT Công ty trợ cấp thêm cho NLĐ mỗi ngày 200,000 đồng. Ông Phạm Thanh Hải - Ủy viên BCH, Chủ tịch Công đoàn CĐCS Vietubes cho biết, đơn vị hỗ trợ 135.000 đồng/người cho 3 bữa ăn/ngày, không chỉ tăng vượt trội so với mức hỗ trợ bữa ăn ca so với trước thời điểm thực hiện sản xuất "Ba tại chỗ", đơn vị còn chủ động đặt dịch vụ bên ngoài cung cấp suất ăn để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí

Khu vực ăn của người lao động PV Drilling tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19

Niềm vui càng nhân lên khi kết thúc cuộc trao đổi với ông Đinh Quang Tâm - UV BCH, Chủ tịch công đoàn CSTV PVD Well Services, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kéo thả ống chống và cho thuê thiết bị khoan. Tại đây, đơn vị áp dụng mức hỗ trợ ăn cho NLĐ lên đến 200,000 đồng/người cho 3 bữa ăn/ngày. Ông Đinh Quang Tâm cho hay, lãnh đạo Xưởng sửa chữa, bảo trì thiết bị Công ty còn chủ động tổ chức bếp và chọn mua thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tự chế biến nấu ăn tại chỗ cho NLĐ.

Không chỉ lo chất lượng bữa ăn, Công đoàn các đơn vị còn nêu cao tinh thần và vai trò trách nhiệm của mình trong việc chủ động cùng với các cấp ủy đảng, giám đốc đơn vị trang bị đầy đủ các đồ dùng thiết yếu để nơi nghỉ ngơi thật thoải mái cho NLĐ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Hữu Hưởng - Tổ hàn kết cấu, cơ khí, PVD Tech bộc bạch nói: Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như của PVD trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Là NLĐ tôi luôn cùng với anh em trong công ty tuân thủ và chấp hành mọi qui định và thực hiện tốt 5K, từ đó góp phần cùng với TCT và người dân địa phương sớm dẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường. NLĐ chúng tôi luôn trân trọng cảm ơn những gì mà Ban lãnh đạo, Công đoàn PVD Tech luôn dành cho NLĐ, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, tôi rất cảm kích trước sự quan tâm hết sức chu đáo của Ban giám đốc, cũng như Công đoàn Công ty trong việc tổ chức các điều kiện cơ sở, vật chất tốt nhất cho NLĐ PVD Tech có một tinh thần, tâm lý tốt để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian NLĐ thực hiện "Ba tại chỗ".

PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí

Người lao động PV Dilling luôn nhận được sự quan tâm từ Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty đặc biệt trong mùa dịch Covid-19

Anh Võ Trọng Tuyến - Tổ lắp kết cấu, cơ khí (PVD Tech) chia sẻ: Cũng như các anh chị khác trong PVD, tôi rất vinh dự là đoàn viên công đoàn được làm việc và hoạt động đoàn thể trong suốt những năm qua, NLĐ chúng tôi luôn tin tưởng với sự quan tâm tạo mọi điều kiện của các cấp lãnh đạo TCT, công đoàn Tổng Công ty trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ. Tôi rất cảm kích về sự quan tâm tận tình, chu đáo của các cấp Công đoàn trong bối cảnh dịch bệnh và cả xã hội đang gồng mình để phòng chống dịch thì NLĐ PVD lại càng cảm động khi những bao gạo, thùng trái cây do công đoàn quan tâm và trao đến tận tay NLĐ.

An Nhiên - Việt Hùng

VNPOLY tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19VNPOLY tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19
Các Tổng kho xăng dầu PVOIL nghiêm túc thực hiện phương án “Ba tại chỗ”Các Tổng kho xăng dầu PVOIL nghiêm túc thực hiện phương án “Ba tại chỗ”
"Ba tại chỗ" trên các công trình dầu khí

DMCA.com Protection Status