Hội thi tay nghề Dầu khí năm 2019:

PV Drilling- Góp phần xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân tay nghề cao

14:20 | 27/11/2019

977 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau lễ Bế mạc và trao giải Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI năm 2019 diễn ra vừa qua, phóng viên báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã trao đổi với ông Hồ Trọng Thoán – UVTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn – Trưởng đoàn đội thi tay nghề Tổng công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), đơn vị xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI năm 2019.

Phóng viên: Thưa ông, với kế hoạch Hội thi tay nghề Dầu khí được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm một lần, để có thể đạt giải cao, PV Drilling đã chuẩn bị những gì cho Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI năm 2019?

Ông Hồ Trọng Thoán: Ngay từ khi nhận được kế hoạch số 570/DKVN-QTNL ngày 25/04/2019 của Tập đoàn về việc tổ chức Hội thi tay nghề lần thứ VI, năm 2019, PV Drilling đã thành lập Ban Tổ chức, tiến hành lựa chọn những thí sinh có tay nghề cao, đã từng tham gia và đạt giải tại các Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV năm 2015 và lần thứ V năm 2017 từ các Ban, đơn vị trực thuộc. Với lợi thế là đơn vị dịch vụ, PV Drilling có các ngành nghề kinh doanh là cung cấp giàn khoan và dịch vụ khoan, trong đó có các ngành CNTT, cơ khí chế tạo, tự động hóa, đặc biệt là vận hành thiết bị khoan.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo cho các thí sinh theo đề cương của Tập đoàn ban hành cũng được BTC Hội thi của PV Drilling chú trọng. Các thí sinh đã được thực hành làm quen với thiết bị máy móc, thực hành các bài thi dưới sự hướng dẫn của các giảng viên có tay nghề cao, qua đó giúp các thí sinh rút kinh nghiệm từ những sai sót trong quá trình thực hành, thao tác nhanh gọn và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.

Phóng viên: Là đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn- dẫn đầu Hội thi năm nay, xin ông cho biết cảm tưởng của ông và đội thi PV Drilling sau khi đạt thành tích nổi bật như vậy?

Ông Hồ Trọng Thoán: Về kết quả thi không nằm ngoài dự đoán của BTC Hội thi tay nghề của PV Drilling. Sau mỗi ngày thi, thấy các thí sinh đều rất rạng ngời, vui vẻ, chúng tôi yên tâm rằng các thí sinh đã làm bài bằng hết khả năng, trí tuệ của mình. PV Drilling là một tập thể đoàn kết, cho dù thời gian thi của các thí sinh là khác nhau trải dài trong 3 ngày từ 20 – 22/11, các thí sinh dù chưa thi hay đã thi xong cũng đều có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ, động viên tinh thần cho nhau. Chúng tôi tự hào về điều này!

Năm 2017, PV Drilling đạt giải Nhì toàn đoàn, năm nay chúng tôi đã tiến thêm một bậc nữa, trở thành đội giải Nhất, nhận được sự đánh giá cao của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo. Tất cả chúng tôi rất vui và tự hào. Các thí sinh thì cảm thấy những cố gắng của mình thu được kết quả xứng đáng.

Phóng viên: Thưa ông, Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Ông có thể chia sẻ những mong muốn của PV Drilling sau Hội thi tay nghề năm nay là gì?

Ông Hồ Trọng Thoán: Sau kỳ thi, mỗi thí sinh sẽ trở về với công việc của mình, đó là hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với PV Drilling và các đơn vị thành viên hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019.

Chúng tôi mong muốn người lao động sẽ tiếp tục phát huy tốt nhất tay nghề, kỹ năng của mình để cùng đồng hành với Ban lãnh đạo Tổng công ty, đưa PV Drilling phát triển bền vững, xứng đáng với danh hiệu "Nhà thầu khoan tốt nhất châu Á".

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Bảng thành tích của các thí sinh của PV Drilling đã đạt giải ở Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI năm 2019:

Giải Vàng: Trương Tô Diện- môn thi Vận hành thiết bị khoan (Thí sinh cao tuổi nhất hội thi); Hoàng Văn Uy- môn thi Tiện; Tô Thanh Vinh- môn thi Thiết kế đồ họa (Thí sinh Nữ duy nhất tham gia hội thi).

Giải Bạc: Đỗ Thanh Tùng- môn thi Vận hành Thiết bị Khoan; Nguyễn Cao Trí- môn thi Quản trị Hệ thống mạng CNTT.

Giải Đồng: Huỳnh Bá Nhẫn- môn thi Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin; Lại Văn Hải- môn thi Vận hành Thiết bị khoan; Nguyễn Xuân Trường- môn thi Quản trị hệ thống mạng CNTT; Nguyễn Văn Tâm- môn thi Tiện.

Giải Khuyến khích: Lê Hoàng Phúc- môn thi Giải pháp phần mềm CNTT; Nguyễn Đức Tập- môn thi Hàn; Đỗ Tuấn Sơn- môn thi Quản trị Hệ thống mạng CNTT; Trần Quốc Huy- môn thi Tiện; Nguyễn Anh Tiệp- môn thi Tiện.

Một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị và tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI của PV Drilling:

pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao

Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn - Trưởng đoàn đội thi PV Drilling thăm người lao động tại Xưởng sản xuất

pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao
Đốc công Trương Tô Diện cùng đồng nghiệp trên sa mạc Sahara (giàn PV Drilling 11 tại khoan trường Algeria)
pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao

Thí sinh Tô Thanh Vinh đạt giải Vàng, môn thi Thiết kế Đồ họa

pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao
Thí sinh Hoàng Văn Uy rạng ngời với sản phẩm Tiện vừa hoàn thành trong kỳ thi Tay nghề Dầu khí 2019
pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao
Sản phẩm của thí sinh Hoàng Văn Uy được trưng bày tại Lễ bế mạc Hội thi
pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao
Phó Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hoàng Xuân Bách (thứ 2 từ trái) đại diện đơn vị nhận giải Nhất toàn đoàn
pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao

Ông Hoàng Xuân Bách thay mặt các đội thi phát biểu tại lễ Bế mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI

pv drilling gop phan xay dung doi ngu ky su cong nhan tay nghe cao
Lãnh đạo PV Drilling và các thí sinh trong Đội thi chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc Hội thi tay nghề Dầu khí 2019

Hồng Thắm (thực hiện)

DMCA.com Protection Status