PV Drilling - Khẳng định vị thế "người tiên phong"

06:00 | 03/02/2022

9,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, những hoạt động chăm sóc, động viên, chia sẻ khó khăn với người lao động đã khơi dậy niềm tin, hy vọng, tinh thần đoàn kết trong “ngôi nhà chung” Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), tất cả cùng nhau vượt qua thử thách, hướng đến mục tiêu chung.
PV Drilling - Khẳng định vị thế
Người lao động PVD Offshore làm việc trên giàn khoan

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát cuối năm 2020, các quốc gia trên thế giới lần lượt áp dụng lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội, các chuyến bay thương mại bị hủy đột ngột, toàn bộ kế hoạch đổi ca, bảo trì máy móc thiết bị tại các giàn đang thực hiện chiến dịch khoan ở nước ngoài đều phải hoãn lại. Sự phối hợp trong công việc và kết nối với chính quyền nước sở tại cũng hết sức khó khăn. Áp lực tăng ca nhiều giờ, nhiều ngày cộng với sự xa gia đình giữa đại dịch khiến tâm lý người lao động (NLĐ) bất an... Tất cả điều đó đã mang đến cho PV Drilling rất nhiều thử thách chưa từng có tiền lệ.

Trước tình hình đó, ban lãnh đạo PV Drilling đã chỉ đạo sát sao các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc xử lý các vấn đề phát sinh, tận dụng tối đa các nguồn lực tại chỗ để xử lý công việc, tìm các phương án sắp xếp lại nhân sự để lên kế hoạch đổi ca mới phù hợp nhất có thể trong tình hình mới. Các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam và chính phủ nước sở tại được PV Drilling thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn tối đa cho NLĐ trong suốt quá trình di chuyển cũng như khi làm việc ở nước ngoài.

Thực tế, nếu làm việc cho các chiến dịch khoan ở nước ngoài trong điều kiện bình thường, NLĐ đã chịu thiệt thòi khi phải xa gia đình nhiều ngày, thì trong khi dịch Covid-19 bùng phát, sự vất vả tăng lên gấp bội phần. Nếu không có dịch, sau 28 ngày sẽ tiến hành đổi ca, nhưng do dịch Covid-19 nên 1 ca tăng lên 61 ngày. Chưa kể một số vị trí quản lý trên giàn làm việc 1 ca lên đến trên 100 ngày. Hoạt động khoan với thời gian dài, sức khỏe NLĐ phần nào giảm sút, song công việc phải đúng tiến độ của nhà thầu đã lập ra, gây áp lực lớn cả về sức khỏe lẫn tinh thần...

Để phần nào củng cố thêm niềm tin, nghị lực cho NLĐ yên tâm công tác, PV Drilling luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước cũng như quy chế hiện hành của tổng công ty, đặc biệt là các chế độ phụ cấp công việc đặc thù, phụ cấp biển, phụ cấp làm thêm ngày, phụ cấp khi cách ly tại nước ngoài, khi NLĐ được điều động làm việc dài ngày liên tục trên giàn khoan do không thể đổi ca như thường lệ. Trong các buổi họp trực tuyến hằng tuần, lãnh đạo

PV Drilling cũng như các bộ phận quản lý giàn thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ, tiếp thêm động lực và sự tin tưởng để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vào giai đoạn giữa các chiến dịch khoan, mặc dù gặp rất nhiều trở ngại, PV Drilling vẫn cố gắng thu xếp thuê chuyến bay riêng phục vụ công tác đổi ca, bố trí phần lớn nhân sự đang làm việc trên giàn được về Việt Nam nghỉ ca, bảo đảm an toàn lao động cũng như bảo đảm việc làm, thu nhập cho NLĐ đang chờ việc.

PV Drilling - Khẳng định vị thế
PV Drilling - Khẳng định vị thế
Cấp phát gạo hỗ trợ người lao động trong thời gian dịch bệnh Người lao động PVD Tubulars trên công trường

Ở trong nước, PV Drilling đã sớm triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, thiết thực, hiệu quả... Ban lãnh đạo PV Drilling đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị trang thiết bị y tế phục vụ sơ cấp cứu ban đầu cho NLĐ và người nhà NLĐ trong trường hợp không may bị nhiễm Covid-19. Kho dự trữ thiết bị y tế được Công đoàn PV Drilling xây dựng và đưa vào phục vụ cho những trường hợp cấp thiết. Ngoài ra, Công đoàn

PV Drilling cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng kịch bản sơ cứu, cấp cứu bệnh nhân, báo cáo lãnh đạo chuyên môn hỗ trợ bác sĩ vận hành các thiết bị khi xuất hiện ca bệnh tại đơn vị.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất vào giữa năm 2021, PV Drilling và các đơn vị thành viên đều căng mình chịu rất nhiều chi phí phát sinh. Song, với phương châm con người là vốn quý, là tài sản vô giá, PV Drilling luôn nỗ lực hết sức có thể để vừa duy trì sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm an toàn cho NLĐ. Các đơn vị PVD Offshore, Xí nghiệp điều hành khoan PVD, PVD Training, PVD Logging, PVD Invest, PVD Tubulars, Vietubes... dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng vẫn cố gắng chăm sóc tối đa cho NLĐ để duy trì sản xuất, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Ngoài lực lượng lao động làm việc trên giàn, những NLĐ còn lại làm việc theo chế độ “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 điểm đến” trong khoảng thời gian áp dụng giãn cách xã hội đều nhận được sự quan tâm đặc biệt về điều kiện sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng hằng ngày. PV Drilling luôn vận dụng chế độ chính sách phù hợp nhất trong khả năng của mình để chăm lo, động viên NLĐ có thêm niềm tin, giữ vững tinh thần và yên tâm công tác.

Có thể khẳng định, với bản lĩnh, ý chí, nghị lực, nhiệt huyết, niềm tin và các giá trị văn hóa cốt lõi PV Drilling được hun đúc trong suốt 20 năm qua, toàn thể NLĐ trong PV Drilling sẽ tiếp tục vững tin, quyết tâm đồng hành cùng ban lãnh đạo chèo lái con thuyền PV Drilling vượt qua sóng cả, tiếp tục khẳng định vị thế là “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất vào giữa năm 2021, PV Drilling và các đơn vị thành viên đều căng mình chịu rất nhiều chi phí phát sinh, luôn nỗ lực hết sức có thể để vừa duy trì sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm an toàn cho NLĐ.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status