PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I

17:32 | 26/02/2021

37,829 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING I cho Công ty Điều hành chung Cửu Long (CLJOC) trong năm 2021. Giàn khoan PV DRILLING I sẽ thực hiện chương trình khoan của CLJOC gồm 2 giếng chắc chắn và một số giếng tùy chọn tại Lô 15-1, ngoài khơi vùng biển Việt Nam, dự kiến bắt đầu cuối tháng 3/2021.
PV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa thápPV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa tháp
Trưởng thành từ “chảo lửa” SaharaTrưởng thành từ “chảo lửa” Sahara
PV Drilling nhiệt huyết, vững vàng tuổi 20PV Drilling nhiệt huyết, vững vàng tuổi 20
PV Drilling đạt 184 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2020PV Drilling đạt 184 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2020
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.

Với việc ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I, 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều đã có hợp đồng việc làm. Trước đó giàn PV DRILLING III đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan vào quý 4/2020 và khoan thành công dòng dầu thương mại đầu tiên tại đất nước Campuchia. Giàn PV DRILLING II và VI hiện đang khoan cho các khách hàng Vietsovpetro và ENI tại Việt Nam.

Hiện nay, giá dầu thô Brent đã vượt ngưỡng 65 USD/thùng giúp thị trường khoan trở nên ấm dần lên. PV Drilling hiện đang tích cực tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan cho các dự án đang chuẩn bị triển khai. Dự kiến toàn bộ 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling sẽ phục vụ thị trường trong nước kể từ quý 02/2021. Hoạt động tại thị trường trong nước sẽ giúp PV Drilling giảm thiểu các chi phí vận chuyển máy móc, thiết bị và nhân lực, các chi phí xét nghiệm, cách ly… trong bối cảnh các nước vẫn hạn chế mở cửa biên giới để phòng tránh dịch.

Theo kế hoạch, PV Drilling sẽ triển khai cung cấp giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 và giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V lần lượt trong quý 2 và quý 3/2021 tại Algeria và Brunei. Với việc triển khai tiêm đại trà vắc xin ngừa Covid-19 tại nhiều quốc gia hiện nay, PV Drilling hy vọng đại dịch sẽ dần được kiểm soát trong nửa cuối năm 2021 và các kế hoạch khoan của Tổng công ty sẽ được triển khai đúng kế hoạch. Với đóng góp của giàn PV DRILLING 11 và giàn PV DRILLING V, doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty sẽ ổn định hơn.

Trong năm 2021, năm bản lề của giai đoạn phục hồi kinh tế thế giới sau đại dịch Covid-19, PV Drilling sẽ tích cực bám sát các cơ hội thị trường trong và ngoài nước để kịp thời cung cấp các dịch vụ khoan và kỹ thuật khoan, đồng thời tăng cường quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí, thu hồi nợ, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp… nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất./.

P.V

DMCA.com Protection Status