PV Drilling ký hợp đồng "Mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí (Hydraulic Workover Unit)”

19:31 | 24/07/2024

5,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/7 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã thực hiện Lễ ký hợp đồng “Mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí (Hydraulic Workover Unit - HWU)” và họp triển khai dự án với nhà thầu Drillmec S.p.A (Italy).

Tham dự Lễ ký hợp đồng “Mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí (Hydraulic Workover Unit - HWU)”, về phía Drillmec có ông Giuseppe Falbo, Trưởng bộ phận kinh doanh và ông Giovanni Torricella, Trưởng kinh doanh khu vực.

Về phía PV Drilling, có ông Mai Thế Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Xuân Cường, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Thế Sơn, Thành viên HĐQT; các Phó Tổng giám đốc; thành viên Tổ chuyên gia đấu thầu và Tổ quản lý dự án; lãnh đạo các đơn vị thành viên của PV Drilling.

PV Drilling đầu tư cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí
Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc PV Drilling và ông Giuseppe Falbo, Trưởng bộ phận kinh doanh của Drillmec thực hiện Lễ ký kết hợp đồng mua mới cụm thiết bị HWU

PV Drilling thực hiện dự án mua mới cụm thiết bị HWU nhằm đưa vào phục vụ các chiến dịch khoan sửa giếng (Workover) hoặc hủy giếng (Plug and Abandon) của các nhà thầu dầu khí tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á. Đây là mảng dịch vụ còn rất nhiều tiềm năng phát triển ở khu vực khi các mỏ dầu khí trưởng thành đang dần đi đến giai đoạn cuối chu kỳ khai thác.

Trong các năm qua, PVD Tech (đơn vị thành viên của PV Drilling) đã cung cấp dịch vụ sửa giếng thành công cho các khách hàng Vietsovpetro, Cửu Long JOC tại thị trường nội địa và đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm cho mảng dịch vụ này.

PV Drilling đầu tư cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí
Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc PV Drilling nhấn mạnh: Dự án mua mới cụm thiết bị HWU có vai trò quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển kinh doanh của PV Drilling trong giai đoạn tới. Khi sở hữu cụm HWU, PV Drilling sẽ làm chủ về thiết bị và công nghệ trong việc cung cấp dịch vụ sửa giếng và hủy giếng ở Việt Nam cũng như gia tăng thị phần tại khu vực Đông Nam Á. PV Drilling rất tin tưởng vào sự thành công của dịch vụ này khi có cụm thiết bị được đóng mới tại Drillmec, Italy và mong rằng lễ ký kết chỉ là bước khởi đầu để mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai công ty.

Đối với PV Drilling, chiến lược ở chu kỳ tăng trưởng mới là bên cạnh phát triển mạnh thị phần cung cấp giàn khoan tự nâng đa năng (Jack-up) ở khu vực Đông Nam Á, là đẩy mạnh các dịch vụ đi kèm giàn khoan, trong đó có dịch vụ trọn gói (Bundled services). Song song, PV Drilling tăng cường đầu tư giàn khoan và trang thiết bị mới để đáp ứng thị phần ngày càng tăng cao ở thị trường nội địa và cả khu vực, đặc biệt là cung cấp HWU cho hai thị trường tiềm năng Malaysia và Indonesia, sớm nhất là năm 2026.

PV Drilling đầu tư cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí
Ông Giuseppe Falbo – Trưởng bộ phận kinh doanh Drillmec phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, đại diện cho Drillmec, ông Giuseppe Falbo cảm ơn PV Drilling đã dành sự tin tưởng cho Drillmec trong việc thực hiện dự án đóng mới cụm HWU đầu tiên của mình. Drillmec mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ phía PV Drilling xuyên suốt dự án và cam kết sẽ bàn giao cụm HWU đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Theo hợp đồng đã ký kết thì HWU sử dụng công nghệ thủy lực để kéo thả thiết bị sửa giếng khoan dầu khí, thời gian thực hiện hợp đồng là 10 tháng kể từ ngày ký. Nhà cung cấp Drillmec có trụ sở chính ở Italy và hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, chế tạo giàn khoan và các thiết bị sửa chữa giếng khoan dầu khí. Ngoài trụ sở chính ở Italy, Drillmec còn có các xưởng thiết kế, chế tạo ở thành phố Houston (Mỹ) và Hyderabad (Ấn Độ).

Việc mua mới cụm thiết bị HWU có ý nghĩa lớn đối với công tác đầu tư của PV Drilling trong năm 2024 và dài hạn. PV Drilling có hợp đồng cung cấp dịch vụ sửa giếng/hủy giếng sẽ mở ra cơ hội phát triển cho các dịch vụ khác cùng tham gia như: Dịch vụ Wireline của PVD Logging; dịch vụ Casing/Tubing Running của PVD Well Service; dịch vụ Coil Tubing của PVD Baker Hughes… góp phần nâng cao chuỗi giá trị của PV Drilling và tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.

PV Drilling đầu tư cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí
Toàn cảnh cuộc họp triển khai dự án sau Lễ ký kết hợp đồng

Ngay sau Lễ ký kết hợp đồng mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí HWU là cuộc họp triển khai dự án, cả hai bên đều thể hiện sự chuyên nghiệp và quyết tâm cao. Nhà thầu Drillmec sẽ hoàn thành đóng mới cụm thiết bị đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ để PV Drilling sớm đưa HWU cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong nước, dự kiến là Vietsovpetro, Cửu Long JOC, PVEP,… và các khách hàng trong khu vực.

P.V

DMCA.com Protection Status