PV EIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014

15:58 | 24/06/2014

730 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 24/6, Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014, tại TP HCM.

Tham dự Đại hội có Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phan Đình Đức, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội

Báo cáo trước Đại hội về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013 và kế hoạch SXKD năm 2014, Tổng giám đốc PV EIC Nguyễn Viết Long nhấn mạnh sẽ tiếp tục cùng lãnh đạo, cán bộ nhân viên PV EIC phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2014.

Về kết quả SXKD năm 2013, PV EIC đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 1.673 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 74 tỷ đồng.

Cụ thể, trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, doanh thu hợp nhất thực hiện trong năm 2013 là 99,06 tỷ đồng, khối khách hàng chủ yếu là các đơn vị trong ngành như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

Lĩnh vực cung cấp vật tư, thiết bị, doanh thu hợp nhất năm 2013 đạt trên 1.228 tỷ đồng; lĩnh vực giám định, kiểm định, thẩm định giá và kiểm toán năng lượng, doanh thu hợp nhất gần 301 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu của toàn Tổng công ty PV EIC, đạt 174% so với kế hoạch năm 2013.

Cổ đông trao đổi tại Đại hội

Trong năm nay (2014), PV EIC tập trung thực hiện phương án tái cấu trúc theo chủ trương của Tập đoàn, tiến hành thoái vốn tại các đơn vị có ngành nghề hoạt động không thuộc lĩnh vực kinh doanh chính. Tập trung xử lý, thu hồi công nợ, tái cấu trúc tài chính của Công ty Mẹ và công ty thành viên, bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các công ty con, công ty liên kết để nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.

Đồng thời phối hợp với cổ đông chiến lược, đối tác chiến lược để tận dụng lợi thế của các bên hỗ trợ cho PV EIC trong nhiều hoạt động, tăng cường hợp tác với các nhà máy công trình dầu khí, tập trung tiếp cận các đơn vị tiêu biểu để phát huy năng lực bảo dưỡng sửa chữa nội tại của PV EIC và thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy.

Sau khi nghe báo cáo kết quả SXKD của PV EIC, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động PV EIC, sự cảm thông, chia sẻ của các cổ đông và đặc biệt là sự hỗ trợ của Tập đoàn cũng như các đơn vị trong Tập đoàn, PV EIC sẽ có những cải thiện đáng kể trong SXKD: “Tôi hy vọng, với sự động viên, chia sẻ của các quý vị cổ đông, sự nỗ lực của ban lãnh đạo, mục tiêu của PV EIC đặt ra trong năm 2014 sẽ đạt được. Và đây là tiền đề để PV EIC tiếp tục có những bước chuyển mình, bước phát triển bền vững hơn”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status