PV GAS D ký hợp tác với Dazhong Việt Nam trong phát triển khí đô thị

12:44 | 19/10/2018

990 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu Khí Việt Nam (PV GAS D) vừa hoàn thành ký kết Biên bản Thỏa thuận về việc hợp tác trong lĩnh vực khí đô thị tại Việt Nam với Công ty TNHH Dazhong International (Dazhong Việt Nam).  
pv gas d ky hop tac voi dazhong viet nam trong phat trien khi do thiPV GAS D mời thầu cải tạo Solenoid hiện hữu của các trạm khí
pv gas d ky hop tac voi dazhong viet nam trong phat trien khi do thiTokyo Gas Asia mua 24,9% cổ phần của PV Gas D
pv gas d ky hop tac voi dazhong viet nam trong phat trien khi do thiPV GAS D Vũng Tàu tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí

Dazhong Việt Nam là công ty 100% vốn của Shanghai Dazhong Public Utilities (Group) Co., Ltd (Dazhong Thượng Hải), có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc với ngành nghề chính là phân phối khí đô thị bằng đường ống, xây dựng, cung cấp đường ống, thiết bị ngành khí. Dazhong Thượng Hải có mạng lưới đường ống ngầm hơn 10 ngàn km để cung cấp khí cho hơn 2,48 triệu người tiêu dùng, hiện đang là nhà phân phối khí bằng đường ống lớn nhất khu vực Thượng Hải và là nhà phân phối khí nội địa lớn nhất tại khu vực Giang Tô, thành phố Nam Thông và Thái Thương, Trung Quốc.

Thỏa thuận được ký kết là kết quả sau quá trình tìm hiểu, tiếp xúc và phối hợp nhằm mục đích thiết lập mối quan hệ, xem xét cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khí đô thị và trong chuỗi kinh doanh LNG nhập khẩu phục vụ cho nhu cầu khí đô thị tại thị trường Việt Nam.

pv gas d ky hop tac voi dazhong viet nam trong phat trien khi do thi
Đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam và PV GAS D gặp gỡ Dazhong Thượng Hải

Khí đô thị là khí sử dụng để cung cấp cho các khu đô thị, chung cư, nhà cao tầng phục vụ cho nhu cầu thương mại và dân dụng… với mục đích chiếu sáng, điều hòa,… Một trong những công nghệ sử dụng khí cho mục đích này được gọi là công nghệ phát nhiệt điện kết hợp hay còn gọi là công nghệ đồng phát. Công nghệ đồng phát đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới ở quy mô nhỏ và lớn. Do chi phí đầu tư cao hơn so với công nghệ truyền thống nên ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ đồng phát chưa được triển khai rộng rãi. Tuy nhiên, với ưu điểm về tính dự phòng liên tục, ổn định, tin cậy của hệ thống điện và với việc mở rộng các khu dân cư cao cấp, tổ hợp nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại và sân bay quốc tế,… thì nhu cầu khí cho lĩnh vực này dự kiến sẽ có tiềm năng.

Cùng với sự hỗ trợ của đối tác chiến lược là Tokyo Gas Asia, PV GAS D đang nỗ lực theo đuổi các dự án đồng phát quan trọng đầu tiên để đặt nền móng cho thị trường khí đô thị với mục đích gia tăng sản lượng và giá trị sản phẩm khí.

Biên bản Thỏa thuận được ký kết giữa PV GAS D và Dazhong Việt Nam sẽ đưa đến triển vọng hợp tác, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của PV GAS D, góp phần vào công cuộc chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng sạch trên cả nước. Đồng thời đây cũng chính là tín hiệu tích cực cho phát triển kinh doanh của PV GAS D trong giai đoạn sắp tới.

P.V

DMCA.com Protection Status