PV GAS D thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

16:41 | 12/06/2017

618 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) đã thăm và tặng quà phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy và Giám đốc Công ty về công tác xã hội công đoàn, trong nhiều năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn PV GAS D đã thực hiện chương trình “Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Công đoàn bộ phận Xí nghiệp Vũng Tàu đã nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Hồng và Mẹ Dương Thị Đành tại địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

pv gas d tham va tang qua cac me viet nam anh hung
Công đoàn PV GAS D thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, dân tộc ta đã đổ biết bao xương máu, gánh chịu biết bao hy sinh. Khi đất nước còn giặc ngoại xâm, rất nhiều người Mẹ đã trực tiếp đọ sức với xe tăng, đại bác, lưỡi lê, dùi cui, không ngại hiểm nguy đào hầm nuôi giấu cán bộ. Biết bao người Mẹ tiễn chồng, con ra trận và mòn mỏi đau khổ đến không còn nước mắt khóc khi người thân, khúc ruột của mình ra đi mãi mãi. Mẹ sẵn sàng chịu đựng tất cả, hy sinh tất cả không đòi hỏi gì cho riêng mình, cuộc đời các Mẹ đáng được tôn kính nhất. Vì vậy, nguyện làm yên lòng các Anh hùng liệt sĩ, những người lao động PV GAS D sẵn sàng cùng nhân dân cả nước dành cho các Mẹ sự chăm sóc phụng dưỡng tốt nhất.

pv gas d tham va tang qua cac me viet nam anh hung

Công đoàn PV GAS D thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành

Từ quý IV/2016, mỗi quý một lần, Công đoàn bộ phận Xí nghiệp Vũng Tàu đã đến thăm hỏi, tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho hai Mẹ, mỗi phần quà giá trị 300.000 đồng và tiền mặt giá trị 2.000.000 đồng. Ngày 5/6 vừa qua, Công đoàn Xí nghiệp Vũng Tàu phối hợp với Chi đoàn Xí nghiệp Vũng Tàu đã tổ chức thăm hỏi hai Mẹ. Hai Mẹ năm nay đã lớn tuổi và yếu, đi lại khá khó khăn, nhưng khi thấy các con đến thăm, các Mẹ đều cười nói đón mừng vui vẻ. Các Mẹ đều minh mẫn, kể chuyện và thăm hỏi các con làm những người trẻ tuổi thật sự xúc động.

Dẫu rằng những món quà, sự quan tâm của các con không bao giờ đủ bù đắp những mất mát, đau thương to lớn của các Mẹ, nhưng mỗi lần đến thăm các Mẹ đều là một cuộc hành hương yêu thương mà ai trong đoàn cũng mong muốn tham gia và chia sẻ với đồng nghiệp.

Hồ Cầm

DMCA.com Protection Status