Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS:

PV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về SXKD LPG và nộp ngân sách Nhà nước

16:44 | 09/10/2020

5,909 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong chuyến công tác đến các đơn vị phía Nam nhằm khảo sát tình hình SXKD 9 tháng đầu năm 2020, ngày 9/10/2020, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
9 tháng đầu năm 2020: PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng9 tháng đầu năm 2020: PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng
PV GAS, PV GAS LPG Việt Nam và JCCP ký thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPGPV GAS, PV GAS LPG Việt Nam và JCCP ký thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG
Tổng giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường Dự án Nam Côn Sơn 2 – Giai đoạn 2Tổng giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường Dự án Nam Côn Sơn 2 – Giai đoạn 2

Tham gia đoàn công tác PVN còn có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Mậu, cùng đại diện các Ban liên quan của Tập đoàn. Về phía PV GAS có ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc, các Phó Tổng giám đốc Phạm Đăng Nam, Hoàng Văn Quang; Thành viên HĐQT Đỗ Đông Nguyên; cùng lãnh đạo các ban chuyên môn. Trong tình hình tiếp tục phòng chống dịch bệnh, thực hành tiết kiệm, cuộc làm việc hạn chế số lượng người tham gia và diễn ra với tinh thần khẩn trương, chú trọng chất lượng hiệu quả.

2606-1-quang-canh-buoi-lam-viec
Quang cảnh buổi làm việc của Lãnh đạo PVN tại PV GAS

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo PV GAS đã báo cáo kết quả tổng hợp nhanh 9 tháng đầu năm 2020: PV GAS đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn đặc biệt của năm 2020, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tập đoàn giao, trong đó chỉ tiêu sản lượng vượt kế hoạch từ 3-51%, chỉ tiêu tài chính vượt kế hoạch từ 7-64%.

Cụ thể, PV GAS ước thực hiện: tiếp nhận 6.978,3 triệu m3 khí ẩm, bằng 101% kế hoạch 9 tháng; Sản xuất và cung cấp gần 6.777,6 triệu m3 khí khô, bằng 103% kế hoạch 9 tháng; Sản xuất và kinh doanh gần 1.442,2 ngàn tấn LPG, bằng 151% kế hoạch 9 tháng và hoàn thành kế hoạch cả năm 2020; Sản xuất và cung cấp 44,5 ngàn tấn condensate, bằng 109% kế hoạch 9 tháng.

9 tháng đầu năm 2020, PV GAS ghi nhận tổng doanh thu ước đạt 49.420,1 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch 9 tháng; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 7.575 tỷ đồng, bằng 128% kế hoạch 9 tháng; Lợi nhuận sau thuế đạt trên 6.071,9 tỷ đồng, bằng 127% kế hoạch 9 tháng; Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt trên 3.505,6 tỷ đồng, bằng 164% kế hoạch 9 tháng và hoàn thành kế hoạch cả năm 2020. PV GAS cũng thực hiện chia cổ tức 35% của năm 2019 chuyển qua.

2501-2-phat-bieu-cua-tgd-pvn
Phát biểu của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc PVN

Công tác đầu tư xây dựng được PV GAS triển khai tích cực trong bối cảnh không mấy thuận lợi. Công ty mẹ triển khai 22 dự án/đầu việc với vốn giải ngân 6.806,1 tỷ đồng. Toàn PV GAS triển khai 42 dự án/đầu việc, gồm 12 dự án nhóm A, 10 dự án nhóm B, 20 dự án nhóm C và mua sắm, đầu tư tài chính với vốn giải ngân 7.327,1 tỷ đồng. Thực hiện chỉ đạo của PVN, PV GAS tiếp tục tổ chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tiết giảm khoảng 395 tỷ đồng. PV GAS cũng trở thành doanh nghiệp có chỉ số tín nhiệm hàng đầu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý và sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật Nhà nước, không ngừng nỗ lực thay đổi các phương thức tiếp cận thị trường…

2519-4-du-an-kho-lng-thi-vai
Dự án Kho cảng LNG Thị Vải – công trình nổi bật của PV GAS năm 2020 đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện

Như vậy, đến thời điểm này, PV GAS đã hoàn thành kế hoạch năm 2020 ở 2 chỉ tiêu là sản xuất kinh doanh LPG và nộp ngân sách Nhà nước. Các chỉ tiêu tài chính thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do sản lượng khí vào bờ giảm, giá dầu Brent trung bình giảm 37%, giá dầu FO trung bình giảm 40%, giá trung bình của LPG cũng giảm 10%.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, PV GAS sẽ tập trung vào các nhiệm vụ: Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong chuỗi dự án Nam Côn Sơn 2 thực hiện công tác đấu nối, tiếp nhận, vận hành an toàn hệ thống công trình khí; Phối hợp với các đơn vị trong dây chuyền khí thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa, ấn định, điều độ để cấp/tiêu thụ tối đa khí và các sản phẩm khí; Tập trung xử lý vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thực hiện các giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như thời tiết đến tiến độ các dự án, xây dựng các kịch bản, kế hoạch triển khai tương ứng và tổ chức thực hiện; Tiếp tục tăng cường công tác An ninh - An toàn - PCCC đảm bảo toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại PV GAS an toàn, không để sự cố gây mất an toàn xảy ra, đặc biệt trong mùa mưa bão; Triển khai các dự án/phương án cấp LNG, LPG; nghiên cứu/triển khai các phương án mua bán sáp nhập các đơn vị kinh doanh LPG, các cơ sở vật chất kinh doanh LPG; Tăng cường quản trị rủi ro và xây dựng/nâng tầm hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng cường tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

2513-3-tgd-pv-gas-phat-bieu
Phát biểu của ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS

Trong bối cảnh đầy thách thức, PV GAS đã chủ động đưa ra các giải pháp để đảm bảo an ninh - an toàn toàn bộ hoạt động SXKD, cũng như các giải pháp cụ thể cho từng mặt hoạt động, nỗ lực vượt qua các thách thức, khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Sau khi dành thời gian để các thành viên cuộc họp trao đổi, thảo luận, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã phát biểu kết luận, khẳng định: Trong bối cảnh SXKD đang gặp khó khăn ở mọi ngành, mọi cấp và trên toàn thế giới, những kết quả mà PV GAS đạt được là hoàn toàn không dễ dàng, là thành quả của sự chung sức nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo và người lao động PV GAS. Ban Lãnh đạo PVN nhiệt liệt hoan nghênh và luôn hỗ trợ để đơn vị lá cờ đầu ngành Dầu khí hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ 2020 và các năm tiếp theo. Tổng Giám đốc PVN cũng lưu ý PV GAS trong những tháng đẩy nhanh guồng lao động để về đích 2020, cần hết sức lưu ý những nội dung quan trọng và tiềm ẩn rất nhiều khó khăn trong công tác tiêu thụ khí, các chỉ tiêu doanh thu và kế hoạch đầu tư 2020; song song đó luôn tăng cường bảo đảm vận hành an toàn, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chăm lo đời sống người lao động và an sinh xã hội.

Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, sự giúp đỡ nhiệt thành của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, định hướng phát triển bền vững cho PV GAS trong thời gian tới, trong bối cảnh thách thức gia tăng; nỗ lực đạt tới những kỳ vọng và trọng trách được giao, nâng cao vị thế thương hiệu PV GAS.

Hồ Cầm

DMCA.com Protection Status